เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงทักทายนายกฯ อย่างเป็นกันเอง ชมไทยจัดการโควิดได้ดี

2 พ.ย. 64

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงแตะไหล่ทักทาย นายกฯ ประยุทธ์ อย่างเป็นกันเอง ในระหว่างงานเลี้ยงรับรองผู้นำ COP26 พร้อมชื่นชมไทยบริหารจัดการโควิดได้ดี

วันที่ 2 พ.ย.64 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ องค์มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแห่งเวลส์ แห่งสหราชอาณาจักร ทรงทักทาย อย่างเป็นกันเองและทรงจับแขน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระหว่างงานเลี้ยงรับรองผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 (COP26)

ทั้งนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงชื่นชมประเทศไทย มีความสัมพันธ์ต่อเนื่องใกล้ชิดมายาวนานและจะคงพัฒนาต่อไป พร้อมทรงสอบถามถึงสถานการณ์โควิดของไทยที่สามารถบริหารจัดการด้วยดีและขอชื่นชม ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ฝากความระลึกถึงและความปรารถนาดีถึงราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย

รวมทั้งได้พบปะกับ นาย โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร โดยนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทักทายพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ชื่นชมในความมุ่งมั่นพยายามของไทยในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยไทยตั้งเป้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้ในปี 2065 พร้อมทั้งขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางสู่สหราชอาณาจักร เข้าร่วมประชุม COP26
- นายกฯ ประยุทธ์ โชว์วิสัยทัศน์เวที COP26 ย้ำ หยุดทำร้ายธรรมชาติ เพราะไม่มีโลกใบที่สอง
- ไทยคู่ฟ้า เผยภาพ นายกฯ ประยุทธ์ กระทบไหล่ผู้นำระดับโลก ที่ประชุม COP26

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส