แจ้ง 4 ข้อหาอดีต ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก อายัดทรัพย์ 131 ล้าน ครอบครัวเตรียมยื่นขอประกันตัว

2 พ.ย. 64

ความคืบหน้าคดีอดีต ผู้กำกับโจ้ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ในฐานะคณะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีพันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ และพวก ร่วมกันซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ที่ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า

หลังคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สอบพยานไปแล้ว 35 ปาก ล่าสุด สามารถสรุปสำนวนคดีและมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พันตำรวจเอกธิติวรรค์ และพวก ซึ่งเป็นตำรวจ รวม 7 นาย ประกอบด้วย

1. พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล

2. พันตำรวจตรี รวีโรจน์ ดิษทอง

3. ร้อยตำรวจเอก ทรงยศ คล้ายนาค

4. ร้อยตำรวจโท ธรณินทร์ มาศวรรณา

5. ดาบตำรวจ วิสุทธิ์ บุญเขียว

6. ดาบตำรวจ ศุภากร นิ่มชื่น

7. สิบตำรวจตรี ปวีณ์กร คำมาเร็ว

ในความผิด 4 ข้อหาหลัก ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ร่วมกันปฎิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย

และจะส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคดีเกี่ยวกับการครอบครองรถหรูที่อดีตผู้กำกับโจ้ เข้าไปดำเนินการจับกุมกว่า 410 คัน ขณะนี้ พนักงานสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบความคืบหน้าไปแล้วกว่า ร้อยละ 80 ซึ่งพบข้อพิรุธจำนวนมาก ในประเด็นการนำเข้ารถหรู และการเบิกสินบนนำจับ รวมถึง ขยายผลการครอบครองทรัพย์สิน ทั้งบ้าน รถยนต์หรู 24 คัน ปืน รวมมูลค่ากว่า 131 ล้านบาท และพบหนี้สินประมาณ 76 ล้านบาท

โดยยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินหรือไม่ ต้องพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน ทั้งนี้ยอมรับว่า ช่วงหลัง อดีตผู้กำกับโจ้ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ทำให้การตรวจสอบทรัพย์สิน ทำได้อย่างล่าช้า จึงต้องมีการหารือร่วมกับกรมราชทัณฑ์เพิ่มเติม ส่วนการอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาโทษทางวินัยอดีตผู้กำกับโจ้ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า ถึงขั้นไล่ออก หรือ ปลดออก

ด้าน นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เผยว่า จากการเข้าพบ พูดคุยกับอดีตผกก.โจ้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้หารือเรื่องคดี โดยทราบว่าญาติของ อดีตผกก.โจ้ เตรียมหลักทรัพย์ หลักล้านบาทเพื่อขอประกันตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการอัยการส่งฟ้องแล้ว สำหรับอดีตผกก.โจ้นั้นสบายดี ปรับตัวได้แล้วในส่วนของคดีก็มีข้อมูลต่อสู้ในเรื่องของเจตนา ยืนยันว่ากระทำโดยไม่มีเจตนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดี ผู้กำกับโจ้ กับพวก จตช.เล็งฟันวินัยร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำคลองเปรม

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ นัดแรก ตร.แถลงพบพิรุธสินบนนำจับรถหรู 410 คัน

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม เตรียมเป็นพยาน ลั่นอีกไม่นานปชช.จะได้รู้ความจริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส