ระทึก! คืน วันฮาโลวีน มือมีดญี่ปุ่นบุกแทง-จุดเพลิงเผารถไฟในโตเกียว บาดเจ็บ 10

31 ต.ค. 64

31 ต.ค. 64 คืน วันฮาโลวีน ที่กรุงโตเกียว เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากกำลังเดินทางออกมาลุ้นผลการเลือกตั้งและเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อมีมือมีดบุกเข้าไปในสถานีรถไฟในกรุงโตเกียว และได้ราดนํ้ามันจุดไฟเผา จนผู้โดยสารพากันหนีตายอย่างโกลาหล

ทั้งนี้ สำนักข่าว NHK รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ตำรวจโตเกียวจับกุมชายคนหนึ่งที่กวัดแกว่งมีดและจุดไฟบนรถไฟ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยสิบคน โดยตำรวจระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชายอายุ 60 ปี ถูกแทงและหมดสติ

ตำรวจนครบาล กล่าวว่า มือมีดซึ่งเชื่อว่ามีอายุ 20 ปี เริ่มโจมตีผู้โดยสารบนรถไฟสาย Keio Line ใกล้สถานี Kokuryo ในเมือง Chofu ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ช่วงเวลาประมาณ 20:00 น. โดยคนร้ายได้สาดสิ่งดูเหมือนเป็นน้ำมันและจุดไฟเผา เปลวเพลิงไหม้ที่นั่งบางส่วนบนรถไฟ

ด้านบริษัทรถไฟ เปิดเผยว่า ผู้ควบคุมรถไฟด่วนพิเศษที่มุ่งหน้าไปยังชินจูกุ แจ้งว่ามีชายถือมีดอยู่ในขบวน รถไฟได้หยุดฉุกเฉินที่สถานีโคคุเรียวที่ปกติแล้วรถด่วนพิเศษจะผ่าน เพื่ออพยพผู้โดยสาร

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้โพสต์คลิปวิดีโอและรูปภาพเหตุการณ์เกิดขึ้น ซึ่งมีทั้งผู้โดยสารที่กำลังวิ่งหนีตาย เปลวไฟลุกโชนขึ้นในรถไฟ ภาพที่ถ่ายจากชานชาลารถไฟซึ่งผู้โดยสารแย่งกันออกทางหน้า และต่อมามีการระงับบริการรถไฟทั้งสายแล้ว

ข่าวที่กี่ยวข้อง

หนุ่มญี่ปุ่นคลั่ง! ไล่แทง ผู้โดยสารบนรถไฟ เจ็บอย่างน้อย 10 ราย

กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต เทนเนสซี ดับ 1 คน บาดเจ็บอีก 12 ราย

อดีตนาวิกโยธิน กราดยิงฟลอริดา ดับ 4 ราย ทารก 3 เดือนตายในอ้อมแขนแม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม