พระมหาอุเทน อัดคลิปฉะ 2 พส. หวั่นทำศาสนาเสื่อม - พระไพรวัลย์โต้ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชา (คลิป)

31 ต.ค. 64

จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ มีการไลฟ์เฟซบุ๊กสอนธรรมะ พร้อมสอดแทรกความสนุกสนาน มีการกล่าวถึงการสึกและร่ำไห้นั้น กระทั่งล่าสุด วันที่ 31 ต.ค. 64 มีการแชร์ภาพข่าว "เบื้องหลัง เสนอเปลี่ยนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง" จากเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว พร้อมระบุข้อความแคปชั่นด้วยว่า "อ้อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง 555"

740803

และล่าสุด มีการโพสต์ข้อความว่า "อาตมาอาจทำอะไรหลายอย่างไม่เหมาะสม แต่อาตมาไม่เคยนั่งเครื่องบินไปดูบอลต่างประเทศ ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชาอย่างเดียรถีย์ ไม่เคยดูโหรทำนายดวงหรือแม้แต่ปลุกเสกต์ผ้ายันต์แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่บวชมา"

180141

นอกจากนี้ พระมหาอุเทน ปัญญาปริทัตต์ พระนักเทศน์-นักเขียน วัดชนะสงคราม วรมหาวิหาร ได้เผยเเพร่คลิปสอนธรรมมะผ่านทางยูทูบ โดยบางช่วงมีการพูดถึง 2 พส. คือ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตลาปุตโต ทำให้พระศาสนาเสื่อม ที่มีการไลฟ์สดสอดแทรกมุขตลกขำขัน หัวเราะกับมุกตลกของตัวเองเป็นอากัปกิริยาไม่สำรวม เป็นเรื่องไม่เหมาะสม พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึง อำนาจใฝ่ต่ำ 5 ประการ ประกอบด้วย

820136

1.ขาดความเคารพยำเกรงในพระพุทธ 2.ขาดความเคารพยำเกรงในพระธรรม 3.ขาดความเคารพยำเกรงในพระสงฆ์ 4.ขาดความเคารพยำเกรงในสมาธิ 5.ขาดความเคารพยำเกรงในการศึกษาปฏิบัติ

131476

จากการติดตามไลฟ์สดที่ผ่านมา พระมหาสมปอง ได้พูดในคลิปสั้น ๆ ว่ามีเลขเเค่ 3 ตัวเท่านั้น คือ ศีล สมาธิ ปัญญา พูดเป็นภาษาอีสานว่า "นะโม ตัสสะ ทีละ 5 โต อันละ 3 โต เเทงซะ" นี่คือการเอาไตรสิกขาศีล สมาธิ ปัญญา มาปู้ยี่ปู้ยำเล่นสนุก เเม้เเต่ตอนให้พรคำสุดท้ายว่า "พะลัง" พระมหาสมปองก็ทำหน้าทะเล้นออกมา ซึ่งนอกจากไม่ให้ความเคารพยำเกรงในพระธรรม ยังถือว่าสร้างวาทกรรม ทำให้สัทธรรมปฏิรูป ธรรมเทียม ธรรมเก๊ ธรรมปลอม เกิดขึ้นมาปะปนกับสัทธรรมเเท้ได้ด้วย โดยคลิปดังกล่าวมีการเผยเเพร่เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 64 มียอดผู้เข้าชม 120,000 ครั้ง

723240

ล่าสุด วันที่ 31 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดชนะสงคราม วรมหาวิหาร เพื่อพูดคุยกับพระมหาอุเทน ปัญญาปริทัตต์ พระมหาอุเทน ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่าต้องการอยู่อย่างสงบ ไม่ต้องการออกสื่อ และไม่ต้องการเป็นคู่ขัดเเย้งกับใคร

สำหรับคลิปสอนธรรมมะที่มีการโพสต์ลงในยูทูบ เเละมีการพาดพิงถึง 2 พส. คือพระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์นั้น พระมหาอุเทนบอกว่าเป็นการเทศนาธรรม เพื่อให้ความรู้เเก่ประชาชนในสิ่งที่ถูกที่ควร เป็นกรณีศึกษาเท่านั้น ส่วนใครที่ดูคลิปแล้วมีความคิดเห็นอย่างไร ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส