เจ้าของร้านหมูกระทะแฉ ดาบตร. บุกกราดยิงกะฆ่าทั้งหมด - เพื่อนบ้านยันท่อรถดังจริง (คลิป)

14 พ.ย. 61
จากกรณี ดาบตำรวจศิริมงคล กองสุข ผู้บังคับหมู่จราจรสน.ธรรมศาลา ใช้ปืน ขนาด 9 ม.ม.กระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่น ลูกจ้างร้านหมูกระทะ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน ภายในชุมชนศรีมณฑลสามัคคี ถนนพุทธมณฑล สาย 4 เขตทวีวัฒนา
ภาพจากคลิปเหตุการณ์
ส่งผลให้นายเกรียงศักดิ์ ศรทอง อายุ 35 ปี คนงานส่งหมูกระทะ เสียชีวิต 1 ราย หลังได้ตักเตือนให้ไปเปลี่ยนท่อรถจักรยานยนต์เพราะเสียงดังรบกวนการนอน ก่อนที่ดาบตำรวจจะหลบหนีไปนั้น
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รรท.ผบช.น.
วันที่ 13 พ.ย. 61 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย อยู่บ้านติดกันสาเหตุโกรธแค้นส่วนตัว ขณะนี้ สน.ธรรมศาลา อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ ด.ต.ศิริมงคล ซึ่งขณะนี้หลบหนีอยู่ คาดว่าวันนี้จะสามารถออกหมายจับได้ รวมถึงบก.น.7 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อน
ร้อยตำรวจตรีเกรียงศักดิ์ ศิริไสย์ รองสารวัตรจราจร สน.ธรรมศาลา
ด้าน ร้อยตำรวจตรีเกรียงศักดิ์ ศิริไสย์ รองสารวัตรจราจร สน.ธรรมศาลา หนึ่งในผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจศิริมงคล ยืนยันว่า จากการทำงานด้วยกันมากว่า 20 ปี ลูกน้องของตัวเองนิสัยดี ไม่มีเรื่องขัดแย้งหรือทะเลาะกับใครแม้กระทั่งภรรยา รวมถึงที่ผ่านมา ดาบตำรวจศิริมงคลไม่เคยบ่นให้ฟังว่านอนไม่หลับเพราะ เพื่อนบ้านส่งเสียงดัง หรือมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับเพื่อนบ้านแต่อย่างใด
บริเวณสถานที่เกิดเหตุ
จากนั้น ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทาวเฮ้าส์สูง 2 ชั้น เปิดเป็นร้านหมูกระทะเดลิเวอรี่ บริการส่งถึงบ้าน ชื่อว่า สยามหมูกระทะ ถัดไป 1 หลังเป็นบ้านของ ด.ต.ศิริมงคล ผู้ก่อเหตุ
เพื่อนบ้าน
โดย เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติในซอยที่เกิดเหตุจะมีรถจักรยานยนต์ท่อดังขับผ่านไปมาเป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใครบ้าง แต่ทราบว่าร้านหมูกระทะก็มีรถท่อดัง แต่ไม่ทราบว่ามีรถจำนวนกี่คัน ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงท่อรถดังเข้าไปถึงในห้องนอน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นรถของใคร ทั้งนี้ ร้านหมูกระทะดังกล่าวก็ไม่เคยเปิดเพลงเสียงดัง หรือมั่วสุมสร้างความรำคาญให้กับบ้านของตน
นายสอน ทองเบาะ เจ้าของร้านหมูกระทะ
ต่อมา นายสอน ทองเบาะ เจ้าของร้านหมูกระทะ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ (12 พ.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. หลังร้านปิด นายเกรียงศักดิ์ ผู้ตาย ออกมาทำความสะอาดหน้าร้าน ส่วนตนอยู่ในร้าน แต่ได้ยินเสียงในทำนองว่า “พี่จะยิงเลยหรือ” ตนจึงรีบวิ่งออกมาหน้าบ้าน พบว่า ด.ต.ศิริมงคล ยืนอยู่บริเวณระเบียงบ้านตัวเองชั้น 2 มือแนบลำตัวคาดว่าน่าจะมีปืน พร้อมโวยวายเรื่องท่อรถเสียงดัง ตนจึงบอกว่า ให้ใจเย็น ๆ ตนบอกลูกน้องไปแล้วว่าให้เปลี่ยน แต่รับปากไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนเมื่อไหร่
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะที่ ด.ต.ศิริมงคล ก่อเหตุยิงนายเกรียงศักดิ์
จากนั้น ด.ต.ศิริมงคล จึงเดินลงมาที่ชั้น 1 หน้าบ้านตัวเอง แล้วกราดยิง ตนรีบวิ่งหลบในบ้าน แต่นายเกรียงศักดิ์วิ่งหลบไม่ทันจึงถูกกระสุนล้มลงที่บริเวณข้างรั้วในบ้าน และถูก ด.ต.ศิริมงคล ยังเดินตามมายิงซ้ำ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเชื่อว่าเป็นการกราดยิงคนทั้งร้าน ไม่ได้เจาะจง แต่นายเกรียงศักดิ์หลบไม่ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้ก่อเหตุได้มาเตือนเรื่องท่อรถกับนายเกรียงศักดิ์แล้ว 1 ครั้ง ซึ่งรถคันต้นเหตุก็เป็นของส่วนตัวของพนักงานอีกคนที่เพิ่งมาทำงานได้ 5 วันเท่านั้น โดยตนก็ได้ตักเตือนลูกน้องไปแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้ นายสอน กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าปมปัญหาอาจมาจากเรื่องรถเพียงอย่างเดียว เพราะผู้ตายไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน และไม่เคยพูดคุยกับ ด.ต.ศิริมงคล แต่อย่างใด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าบ้านตนเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะร้านของตนจำเป็นต้องมีวัยรุ่นมาทำงานส่งหมูกระทะ โดยใช้รถจักรยานยนต์ธรรมดาไม่ได้เสียงดัง และไม่ได้เป็นแหล่งมั่วสุม ส่วนนายเกรียงศักดิ์เป็นคนดี ขยันทำงาน ไม่เคยมีปัญหามาก่อน โดยหลังจากนี้ตนเตรียมแจ้งความเพิ่มเรื่องบุกรุก กับพยายามฆ่า
นายยอด เจ้าของรถ ทดสอบสตาร์ตเครื่องรถ และบิดให้ทีมข่าวฟัง
จากนั้น ทีมข่าวพบรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุจอดอยู่หน้าบ้าน โดยเป็นรถจีพีเอ็กซ์เดม่อน สีแดงเขียว โดยนายยอด เขื่อนพงค์ เจ้าของรถ ได้ทดสอบสตาร์ตเครื่องรถและบิดให้ทีมข่าวฟัง ซึ่งพบว่าเสียงค่อนข้างดัง
นายยอด เขื่อนพงค์ หรือโจ้ เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย
นายยอด เขื่อนพงค์ หรือโจ้ อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของรถ ซึ่งผู้ตายไม่เคยขับรถคันดังกล่าวมาก่อน ช่วงที่เกิดเหตุตนขับรถออกจากบ้านไปทำธุระ จากนั้นจึงโทรศัพท์มาหานายเกรียงศักดิ์ แต่เจ้าตัวบอกว่ามีเรื่องอยู่ ให้รออีกสักครู่ ตนจึงขับรถกลับมาที่ร้าน พบ ด.ต.ศิริมงคล ขับสวนออกไปท่าทีลุกลี้ลุกลน เมื่อถึงร้านก็มีคนบอกให้ขับรถตาม ด.ต.คนก่อเหตุไป แต่ตามไปถึงแค่ปากซอยก็ไม่ทัน โดยตนคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจทราบว่า รถคันดังกล่าวนี้เป็นของตน ไม่ใช่ของผู้ตาย จึงคิดว่าปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากท่อรถ แต่อาจจะมีปัญหาอื่น ๆ ด้วย ทั้งนี้ ปกติตนขับรถคันดังกล่าวแค่วันละ 2 รอบ คือ ช่วงมาทำงานและเลิกงานเท่านั้น ส่วนในเวลาทำงาน ตนใช้รถธรรมดาส่งหมูกระทะ นอกจากนี้ ที่ร้านมีวัยรุ่นจริง แต่ไม่เคยก่อกวนหรือสร้างความรำคาญให้ใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ