สาวถูกลวงออกบ้านก่อนถูกรุมตบ เคลียร์แผลใจแอบคุยแฟนเก่าเพื่อนรัก ลั่นจากนี้ขอตัดขาด (คลิป)

31 ต.ค. 64

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ กลุ่มผู้หญิงมีการรุมทำร้ายกัน พร้อมกับบรรยายคลิปวิดีโอระบุว่า "รักนี้ต้องเคลียร์... ผู้ชายเป็นเหตุสังเกตุได้เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่นระยองเมื่อรักไม่ลงตัว เลยจบปัญหาด้วยการตบกันนัวสลับเสียงกองเชียร์ลั่นขอบสนาม... ผลงานโบว์แดงจากลูกหลานชาวระยอง เด็กดีของพ่อแม่แต่เป็นเด็กแย่ๆ ในสังคม" นั้น

280012

วันที่ 31 ต.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่โรงพัก สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งปู่-ย่าของนางสาวออย อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย เดินทางมาพร้อมกับหลักฐานซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกทำร้ายร่างกาย แล้วถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ได้นำหลักฐานดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม การนำเข้าข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจากกรณีคลิปดังกล่าวมีการเอาผิดเพิ่มเติมได้อีก 2 ข้อหา คือ 1วมกันกักขังลงเหนียว และล่อลวงผู้อื่น เป็นการแจ้งความเอาผิดเพิ่มจากเดิมที่มีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเอาไว้เมื่อวานนี้คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ

364701

นายเสริม (นามสมมติ) อายุ 62 ปี ปู่ของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในวันดังกล่าวตนเองไม่รู้ว่าหลานสาวออกไปที่ไหน แต่เห็นมีกลุ่มเพื่อนมารับออกไปจากบ้าน โดยตนเองและย่าของเด็กออกไปขายของในตลาด กระทั่งกลับมาเวลาประมาณ 18.00 น. นางสาวส้ม เพื่อนสนิทของนางสาวออยหลานสาว ขี่มอเตอร์ไซค์นำหลานสาวมาส่งที่บ้าน สภาพหลานสาวสะบักสะบอม มีรอยช้ำเขียวตามตัว แต่ไม่มีเลือดไหล หลานสาวบอกเพียงว่า "ไหนปู่บอกว่ารักกันนักหนาไง นี่ไงฝีมือส้ม หลานที่ปู่บอกว่าเป็นคนดีไง" ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยปกตินางสาวส้ม ตัวเองก็รักเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง เพราะเจ้าตัวก็เติบโตและเล่นกับหลานสาวมาตั้งแต่เด็ก ไม่ได้คิดว่าจะก่อเหตุทำร้ายหลานสาว

183833

ผ่านไประยะหนึ่ง กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในบ้านวันเกิดเหตุ ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ตามมาอีกประมาณ 2-3 คน รวมประมาณ 6-7 คน ซึ่งทั้งหมดตนเองเพิ่งทราบว่าคนที่เดินทางมาส่งหลานสาวที่บ้าน เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และมีบางคนร่วมทำร้ายร่างกายหลานสาวจนกระทั่งได้รับบาดเจ็บ จากนั้นตนเองก็ได้ยินนางสาวออย หลานสาว ทะเลาะกับนางสาวส้ม ไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องของผู้ชาย มีการไปชอบพอคนเดียวกัน ตนเองได้พยายามห้ามปราม และไล่ให้นางสาวส้มกลับบ้านไปก่อน กลัวว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก

ตอนนี้หลานสาวอาการช้ำภายใน น่าเป็นห่วงกว่าที่คิด ตนเองจึงได้พยายามติดต่อไปหาครอบครัวของนางสาวส้ม และกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่อยู่ด้วยกันในวันเกิดเหตุ ทีแรกก็นัดที่จะมีการเคลียร์ใจกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน แต่ครอบครัวของฝั่งเด็กที่ก่อเหตุรวมถึงครอบครัวของนางสาวส้มพูดท้าทายทำนองว่าไม่เคลียร์ อยากแจ้งความดำเนินคดีก็เชิญตามใจ ตนจึงได้ตัดสินใจไปแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจจึงได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาฝั่งคู่กรณีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ และตนเองก็รอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ ตนเองเห็นโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปของหลานสาว จึงรู้สึกไม่พอใจ ลักษณะรุมทำร้ายร่างกายหลานสาว ทั้งที่นั่งกองอยู่กับพื้น จึงต้องเดินทางมาที่โรงพักวันนี้เพื่อแจ้งความเพิ่ม อยากให้กลุ่มเด็กทั้งหมดได้รับโทษตามกฎหมาย เป็นการจะทำคล้ายกับคดีของนายบาส มีดคู่ ค่อนข้างรุนแรงต่อหลานสาว อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุทั้งหมดว่า คนที่เป็นเพื่อนและโตมาด้วยกัน ตนเองก็รักนางสาวส้มเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง ทำไมถึงกล้าที่จะหลอกลวงหรือล่อลวงให้หลานสาวออกไปเจอกับเหตุการณ์ถูกทำร้าย ทำไมไม่เห็นแก่ความเป็นเพื่อนที่ผ่านมาบ้าง

942341

นางสาวออย ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ในวันดังกล่าวตนเองไปนั่งเล่นที่บ้านนางสาวส้ม เจ้าตัวได้บอกกับตัวเองว่าจะพากันไปซื้อราดหน้า ตัวเองจึงได้กระโดดขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ออกไปพร้อมกัน แต่พากันขับรถไปที่บ้านของเพื่อนอีกคน ใช้เวลานั่งพูดคุยกันตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น. เพื่อรอให้กลุ่มเพื่อนคนอื่นมารวมตัวกัน มีเพื่อนของนางสาวส้มมาในบ้านอีกประมาณ 5-6 คน เมื่อทุกคนมาถึงก็เป็นไปตามคลิป ปิดประตูห้องเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับนายต้น อดีตแฟนเก่าของนางสาวส้ม ซึ่งเลิกราไปแล้ว นายต้นมีลักษณะมาพูดคุยกับตนเอง แต่ไม่ได้มีการนัดเจอกัน เพียงแค่มีการโทรคุยปรึกษาและคุยกันตามประสาเพื่อนเท่านั้น นางสาวส้มเข้าใจผิดว่าตนเองไปยุ่งกับแฟนเก่าของเจ้าตัว ตนเองก็มีการอธิบายแล้วว่าเป็นเพียงแค่เพื่อน นางสาวส้มก็ไม่ยอมฟัง

760325

ทั้งนี้ พวกเขามาทำร้ายร่างกายตนเองซึ่งเป็นไปตามคลิป แม้ว่าส่วนตัวจะพยายามปกป้องตัวเอง โดยการใช้มือขวาขึ้นมาบัง แต่ก็ถูกทำร้ายต่อเนื่องจนกระทั่งแขนขวาอักเสบ ต้องใช้ผ้าพันเอาไว้ เนื่องจากผลเอกซเรย์ด้านในบอบช้ำ และตนเองยังเจ็บไปตามกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย หลังจากถูกทำร้าย กลุ่มของนางสาวส้มก็นำตนเองกลับไปส่งที่บ้าน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะกับกลุ่มของนางสาวส้มมาก่อน เพราะที่ผ่านมาก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ไม่คิดว่าจะมีการใช้อุบายพากันชักชวนออกไปซื้ออาหาร แต่สุดท้ายกลับพาไปที่บ้านที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม สำหรับความสัมพันธ์หลังจากนี้ ตนเองคงจะไม่กลับไปเป็นเพื่อนหรือให้สถานะเหมือนเดิมแล้ว ต้องว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้พวกเขารับผิดชอบในสิ่งที่ก่อเอาไว้

917905

นางสาวส้ม คู่กรณีของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนั้นกล่าวตนเองขอชี้แจงให้สังคมรับรู้ว่าไม่ได้มีการล่อลวงให้นางสาวออยต้องออกไป ตนเองได้มีการชักชวนให้ออกไปซื้อราดหน้าจริง แต่ระหว่างที่ออกไปซื้อกับข้าวได้แวะที่บ้านเพื่อนเพื่อที่จะมีการปรึกษาหรือพูดคุยกันบางเรื่อง ไม่ได้มีการรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อจะมาทำร้ายร่างกายนางสาวออยตาม แต่กลุ่มเพื่อนส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่รู้จักกันนั่งเล่นและอยู่ร่วมกันที่บ้านหลังเกิดเหตุอยู่แล้ว เมื่อนางสาวออยไปถึงพร้อมตนเอง จึงได้มีการพูดคุยกันตามประสาเพื่อน สอบถามเกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมถึงไปคบหาและคุยกับนายต้น อดีตแฟนเก่าของตนเอง ซึ่งปกติแล้วตนเองก็เคยพูดคุยกันตั้งแต่สมัยที่เริ่มต้นเป็นเพื่อนกันว่า จะไม่อยากให้ยุ่งกับคนของตัวเองหรืออดีตคนของตนเอง

ส่วนตัวมีหลักฐาน คลิปวิดีโอก่อนที่จะเกิดเหตุนางสาวออย ถูกทำร้าย เป็นคลิปที่ทุกคนนั่งพูดคุยกันแต่ใช้คำพูดที่ค่อนข้างรุนแรงและโต้เถียงกันไปมา และมีการรุมทำร้ายกันเกิดขึ้นเท่านั้น ตนเองจึงต้องการอยากจะให้สังคมรับรู้ว่าก่อนหน้านี้ก็มีการนัดเคลียร์ใจกัน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะตัวของนางสาวออยก็ค่อนข้างมีอารมณ์รุนแรง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองยอมรับว่าวันนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเมื่อถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และยังจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงกักขังหน่วงเหนี่ยว ตนเองก็พร้อมรับผิด ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว แต่ในมุมหนึ่งตัวเองก็เชื่อว่าเหตุการณ์ในวันนั้นไม่ได้มีการกักขังหรือมีการล่อลวงให้ไปโดนรุมทำร้าย

843958

ด้านนางสาวอุ้ม คนอยู่ในเหตุการณ์ คนที่ร่วมกันทำร้ายนางสาวออย เผยว่า ในวันนั้นตนเองไม่ได้มีใครนัดหมายให้ไปที่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ไปรวมตัวกันตามประสาเพื่อนที่ไปกันทุกวันอยู่แล้ว ส่วนตัวก่อนที่จะก่อเหตุในวันดังกล่าวก็เคยมีปากเสียงทะเลาะกับนางสาวออย สมัยที่เรียนโรงเรียนเดิมด้วยกัน นางสาวออยมีลักษณะชอบนำตนเองไปนินทาลับหลัง และพูดถึงเรื่องที่ไม่ดี ทำให้ตัวเองเสียหาย แต่ก็เคยมีการตักเตือนหรือเผชิญหน้ากันมาแล้ว เพียงแค่ไม่มีเรื่องบานปลายหรือทะเลาะรุนแรงกันเท่านั้น

หลังจากวันดังกล่าว ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และเห็นว่าตัวของนางสาวออยมีปากเสียงกับนางสาวส้ม ตนเองจึงได้มีการพูดถึงเรื่องในอดีตที่เคยมีการใช้คำพูดนินทาตน จึงทำให้ตนเองไปร่วมก่อเหตุรวมกับนางสาวส้ม เพื่อเป็นการชำระแค้นในอดีตเท่านั้น ส่วนตัวยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กรณีเรื่องของการเผยแพร่คลิป รวมทั้งกักขังหนุ่มเหนี่ยวและล่อลวงตนเองไม่ได้รู้เห็น เพราะแม้ว่าจะเป็นคนร่วมก่อเหตุ แต่ก็ไม่ได้มีการกระทำตามที่ถูกกล่าวหาอื่น ๆ

565263

ทั้งนี้ ตนเองยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว มีหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำผิดโดยเป็นคลิปวิดีโอ ก็ต้องว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และรับโทษตามสิ่งที่ก่อเอาไว้ แต่หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะจบลงด้วยดีหรือไม่ เพราะฝั่งของนางสาวออยก็ได้มีการส่งคนเพื่อที่จะมาเคลียร์ใจกันแทน โดยต้องการที่จะส่งคนมาตบเพื่อชำระแค้น

716232

แล้วเจ้าตัวยังมีการส่งข้อความทำนองว่า "เรื่องนี้ไม่จบแน่ ต้องมีคนเจ็บหรือถูกตบจึงจะจบ หรือไม่ก็จะมีคนถูกอุ้มอย่างแน่นอน" โดยตนเองพร้อมที่จะจบ และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เนื่องจากมีการแจ้งความแล้ว แต่ฝั่งของนางสาวออยยังมีการส่งข้อความมาข่มขู่ อีกทั้งยังมีกลุ่มเพื่อนของนางสาวออยเกิดความไม่พอใจ ได้มีการโพสต์หรือใช้คำพูดที่หยาบคาย หรือเป็นการหาเรื่องซึ่งมีลักษณะไม่ยอมจบหลังเกิดเหตุเช่นเดียวกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส