เตรียมพร้อม เปิดประเทศ ศรีสะเกษจัดพิธีบวงสรวงไล่โควิด-19

31 ต.ค. 64

ศรีสะเกษ แต่งผ้าไทยทำพิธีบวงสรวงไล่โควิด-19 ก่อน เปิดประเทศ ขอพรให้นักท่องเที่ยวปลอดโรคมีแต่ความสุข

กรณี เปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 ที่วัดพระธาตุสุพรรณหงษ์บ้านหว้าน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีบวงสรวงไล่โควิด-19 และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ก่อนเปิดประเทศโดยได้รับความเมตตาจากพระใบฎีกาสมศักดิ์ อุชุจาโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสุพรรณหงส์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

บวงสรวงไล่โควิด-19
บวงสรวงไล่โควิด-19

ซึ่งที่วัดแห่งนี้มีโบสถ์ที่สร้างขึ้นกลางสระน้ำ เป็นเรือสุพรรณหงส์อย่างสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก และมีนายวิมล ทองสาย ผู้ใหญ่บ้านบ้านหว้าน จัดตั้งเครื่องสักการบูชานำแม่จ้ำมาประกอบพิธีกรรมเพื่อไล่โควิด-19 ให้พ้นออกไปจาก จ.ศรีสะเกษ และพ้นไปจากประเทศไทย พร้อมทั้งขอพรให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางมาที่ จ.ศรีสะเกษ ให้ประสบแต่ความสุขความเจริญและปลอดภัยจากโรคโควิด-19

บวงสรวงไล่โควิด-19
บวงสรวงไล่โควิด-19

โดยทุกคนที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ต่างแต่งกายด้วยผ้าไทยสวยงามหลากหลายสไตล์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีการแต่งกายของชาวไทยให้ติดตาตรึงใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้เดินทางมาร่วมแต่งกายและถ่ายภาพกลับไปเผยแพร่ที่ประเทศของตน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กทม. ประกาศ ปิด 5 กิจการ - เปิด 20 สถานที่บริการ แต่มีเงื่อนไข
- ด่วน! เพิ่มเป็น 63 ประเทศ-พื้นที่ เดินทางเข้าไทยไม่ต้องกักตัว รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้
กทม.ออกประกาศฉบับที่ 45 คลายล็อก ดื่มเหล้าในร้าน ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส