เจ้าคณะเอาจริงสั่งสุนิตรอวดอุตริบูชาโยมย้ายวัด คาดโทษขนโลงหนี - คุยสีกาจับสึก (คลิป)

30 ต.ค. 64

กรณีนายสันติ บับภาเอก อายุ 33 ปี ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนหลายสำนัก เนื่องจากนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ มีความเชื่อในพิธีกรรมทางศาสนาเกี่ยวกับการละสังขาร คิดว่าตัวเองมีดวงจิต 2 ดวง ประทับอยู่ในร่าง ได้แก่ 1.พระอริยะเจ้า 2.พระลูกแก้ว และตั้งใจว่าจะละสังขารในวันที่ 30 ต.ค.64 อีกทั้งยังชักชวนในนางสาวเมย์ อายุ 19 ปี ลูกสาวต้องละสังขารในเดือน มี.ค.65 เพื่อไปด้วยกัน

585535

ล่าสุดวันที่ 30 ต.ค.64 ภายหลังจากสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พระสุนิตรได้หยิบสาหร่ายขึ้นมาฉัน แต่เป็นเวลาบ่ายโมงกว่าแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพระสุนิตร จะคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นพระแล้วหรือไม่ หรือว่าหิวเพราะไม่ได้ฉันเพลหรือไม่ 

เวลา 17.45 น. ขณะที่พระสุนิตร กำลังจำวัดอยู่หน้าโลงแก้ว ที่พักสงฆ์ซำป่าหัน คณะสงฆ์ นำโดยพระมหาสายัน อภิปุญโญ เจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ พร้อมด้วยนายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อ.กูแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กู่แก้ว ลงพื้นที่เข้ามาคุยกับพระสุนิตรอีกครั้ง

631528

โดยพระมหาสายัน ได้อ่านมติที่ประชุมคณะสงฆ์ธรรมยุต อุดรธานี ที่ได้ตกลงกับพระสุนิตรไว้เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.64) ให้พระสุนิตร กลับไปรายงานตัวที่วัดต้นสังกัดภายใน 2 วัน และห้ามเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หากพระสุนิตรไม่ปฏิบัติตาม จะเป็นความผิดขัดคำสั่งเจ้าคณะปกครอง

622689323434

จากนั้นพระมหาสายัน ได้ยื่นคำขาดให้พระสุนิตร กลับไปจำวัดอนาลโยภูค้อ ต.ผาสุกทันที พร้อมเซ็นในเอกสารข้อตกลงและ ให้นำใบสุทธิของพระสุนิตร มาเก็บไว้ โดยพระสุนิตร ยิมยอมปฏิบัติตามแต่โดยดี ส่วนโลงแก้วนั้นพระมหาสายัน ระบุว่า ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของโลงว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ไม่ยอมให้พระสุนิตร เอาไปที่วัดอนาลโยภูค้ออย่างเด็ดขาด

โดยวันนี้ท่าทีของพระสุนิตรอ่อนลง ไม่ได้โต้เถียงกับพระผู้ใหญ่แต่อย่างใด ได้แต่ยอมรับข้อตกลงและก้มหน้าขณะฟังคำเจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ จากนั้นพระสุนิตรได้เก็บข้าวของและเดินทางไปพร้อมกันกับพระมหาสายัน

747945

พระมหาสายัน กล่าวว่า ในวันนี้ถือว่าพระสุนิตร ได้รับการเมตตาเป็นอย่างมากที่ไม่ถูกจับสึก ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวพระสุนิตร กลับไปอยู่ที่วัดต้นสังกัดเดิม ที่วัดอนาลโยภูค้อ ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ และให้ตัดขาดจากโลกภายนอก ยึดโทรศัพท์มือถือห้ามมิให้ติดต่อหรือยุ่งเกี่ยวกับใคร จนกว่าเรื่องทั้งหมดจะสิ้นสุด แต่หากยังดื้อดึงก็จะใช้มาตรการเด็ดขาดให้ออกจากความเป็นพระ ส่วนเรื่องโลงแก้วและข้าวของที่สำนักสงฆ์ คงจะให้ผู้ใหญ่บ้านและนายอำเภอเป็นผู้จัดการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส