สหรัฐฯ ไฟเขียวฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ให้เด็ก 5-11 ปี เร่งทดสอบในเด็ก 2-4 ปี

30 ต.ค. 64

สหรัฐฯ ไฟเขียวฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ให้เด็ก 5-11 ปี รับการกลับเข้าโรงเรียนตามปกติ ด้านไฟเซอร์เร่งทดสอบวัคซีนในเด็ก 2-4 ขวบ คาดรู้ผลภายในสิ้นปี

วันที่ 29 ต.ค.64 หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ อนุมัติ วัคซีนโควิด ที่พัฒนาโดยไฟเซอร์และไบออนเท็ค สำหรับฉีดให้เด็ก อายุ 5-11 ปี ซึ่งถือเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดแรก สำหรับฉีดให้เด็กเล็กในสหรัฐฯ โดยคาดการณ์ว่า การอนุมัตินี้ จะทำให้มีการจัดสรรวัคซีนจำนวน 28 ล้านโดส สำหรับเด็กเล็กในสหรัฐฯ ซึ่งเด็กจำนวนมากกำลังกลับเข้าโรงเรียนตามปกติ

คณะที่ปรึกษาศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ มีกำหนดประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาออกคำแนะนำเรื่องการใช้วัคซีนป้องกันโควิดสำหรับเด็กเล็ก โดยผู้อำนวยการศูนย์จะเป็นผู้ตัดสินใจ

ปัจจุบัน มีเพียงไม่กี่ประเทศ ที่อนุมัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้เด็กเล็ก ซึ่งประกอบด้วย จีน คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

ก่อนหน้านี้ องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ให้ฉีดในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ตามปริมาณวัคซีนที่กำหนด ขณะที่ไฟเซอร์และไบออนเทค เผยว่า วัคซีนของบริษัท มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในเด็กอายุ 5-11 ปี สูงถึง 90.7% และคาดว่าผลการทดสอบประสิทธิภาพวัคซีนระดับคลิปนิกในเด็กเล็กอายุระหว่าง 2-4 ขวบ จะออกภายในสิ้นปีนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟเซอร์ เผยวัคซีนในเด็กเล็ก 5-11 ปี ปลอดภัย ป้องกันโรคเกือบ 91%
ผลทดลองพบวัคซีน ไฟเซอร์ เข็มกระตุ้น มีประสิทธิภาพ 95.6%
อย.สหรัฐฯ อนุมัติ ฉีดวัคซีน โมเดอร์นา-จอห์นสันฯ เป็นเข็มกระตุ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม