อย.แจง เมืองเศรษฐกิจพอเพียง ได้รับอนุญาตนำเข้า Skymed แต่ไม่เกี่ยวคดี ถุงมือยางมือสอง

29 ต.ค. 64

อย.ชี้แจงปม CNN รายงานการจับกุม ถุงมือยางมือสอง ติดยี่ห้อ Skymed ในกรุงเทพฯ เผย บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง เป็นผู้ได้รับอนุญาตนำเข้า แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องคดีดังกล่าว

วันที่ 29 ต.ค.64 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์สำนักข่าว CNN เกี่ยวกับการจับ ถุงมือยางมือสอง ถุงมือยางทางการแพทย์ผิดกฎหมาย ณ บริษัทแพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด ว่าเป็นการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลการดำเนินการตรวจค้นโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยพบของกลางเป็นถุงมือที่บรรจุในกล่องระบุยี่ห้อ Skymed® โดยไม่มีการกล่าวพาดพิงถึงบริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดที่ตรวจพบแต่อย่างใด

ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN เกี่ยวกับการจับกุมโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ผิดกฎหมาย ณ บริษัทแพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นการให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการผลดำเนินการของเจ้าหน้าที่ อย.และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ซึ่งได้เข้าตรวจค้นบริษัทแพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด ผลการตรวจค้นพบการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ในกล่องระบุยี่ห้อ SKYMED® โดยไม่ได้รับอนุญาต

ดังนั้น ถุงมือยางของกลางที่พบจึงจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ปลอม โดยในการสัมภาษณ์ได้ระบุว่า บริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาตนำเข้าถุงมือยางทางการแพทย์ยี่ห้อ SKYMED® แต่ไม่พบประวัติการนำเข้า และไม่ได้กล่าวว่า บริษัทฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดที่ตรวจพบแต่อย่างใด ซึ่งความผิดที่ตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบฐานข้อมูลการอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาพบว่า มีผู้ได้รับอนุญาตนำเข้าถุงมือยางทางการแพทย์ยี่ห้อ SKYMED® ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศเวียดนาม จำนวน 2 ราย แต่ไม่พบประวัติการนำเข้าถุงมือยี่ห้อดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถุงมือยางมือสอง ส่งนอก จุรินทร์ ขีดเส้น สตช. 1 เดือนปิดคดี ไม่พบ นักการเมือง-คนมีสี เกี่ยวข้อง
พล.ต.ท.จิรภพ เผยข่าว ถุงมือยาง ไม่ได้มาตราฐาน คนแฉเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มชาวไต้หวัน
ฉาว! สื่อนอกตีข่าวสหรัฐฯพบ ถุงมือยางเถื่อน ส่งจากไทย จุรินทร์ บอก ยังไม่ทราบ

  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส