ผบช.ภาค 5 สั่งผู้บังคับการจังหวัดลำพูนสอบปม เครื่องบินเล็ก ของลูกชายพ่อเลี้ยงคนดังเชียงใหม่ชนคนตาย

29 ต.ค. 64

ผบช.ภาค5 เผย กรณี เครื่องบินเล็ก ของลูกชายพ่อเลี้ยงคนดังในเชียงใหม่ชนคนตายที่ลำพูน ก่อนเที่ยงวันนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเครื่องบินเล็กส่วนตัวของลูกชายพ่อเลี้ยงชื่อดังเชียงใหม่พรุ่งชนชาวบ้านที่มาออกกำลังกายเสียชีวิตที่สนามบินส่วนตัวในเครือสหพัฒน์ท้องที่จังหวัดลำพูนไอ้เกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า

ในเบื้องต้นเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ส่วนนี้ได้มอบหมายให้ ผู้บังคับการจังหวัดลำพูน เข้าไปควบคุมสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งเมื่อวานนี้ ท่านผู้บังคับการจังหวัดก็ได้เข้าไปที่เกิดเหตุ ไปสอบพยานที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญคือ การทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ ว่าผู้ตายเป็นใคร ลักษณะการตาย สาเหตุการตาย ตายอย่างไร โดยมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปกำกับดูแล ทำอย่างตรงไปตรงมา

เบื้องต้น ทราบแล้วว่าผู้ตายเป็นใคร ก็จะมีการสอบปากคำที่ผู้เกี่ยวข้องในทุกๆเรื่อง เพื่อรวบรวมและนำพยายหลักฐานมาสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้าความประกฏว่าเป็นความประมาทหรือจงใจให้เกิดความเสียหาย ก็ต้องมีการแจ้งข้อหากับนักบินแน่นอน

ด้านพลตำรวจตรี มงคลสัมภวะผล ผู้บังคับการจังหวัดลำพูนกล่าวว่า ส่วนเหตุการเกิดขึ้นระหว่างที่นักบินนำเครื่องลงได้เกิดอุบัติเหตุชนกับผู้ตายบนรันเวย์ โดยผู้ตายทำงานในโรงงานของเครือสหพัฒน์ฯ สำหรับนักบินเรามีชื่ออยู่แล้ว ขอเวลาสอบสวน ซึ่งศพถูกเครื่องบินชน และเครื่องบินได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุดังกล่าว ในที่เกิดเหตุพบเครื่องบินเล็ก ชื่อ CIRRUS 22T ใบพัดหน้า ปีกเครื่องบินด้านขาวมีรอยแตก ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหายจอดบนลานจอด และพบศพ นายสิทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี สภาพลำตัวท่อนบนตั้งแต่เอวขึ้นไปขาดจากท่อนล่าง นอกจากนี้ ยังพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, หูฟังโทรศัพท์ 1 เส้น และรองเท้าผ้าใบข้างซ้าย 1 ข้าง อยู่บนลานสนามบิน เจ้าหน้าที่ตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นก่อนนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนขับเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว เป็นนักธุรกิจชื่อดังในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และเป็นญาติกับอดีตนักการเมืองดัง โดยขับเครื่องบินลำนี้มาจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางสนามบินสหพัฒน์ เมื่อนำเครื่องบินลงจอดได้ชนนายสิทธิเดช ซึ่งกำลังออกกำลังกายที่บริเวณกลางรันเวย์สนามบินจนเสียชีวิตดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส