เปิดเข้าชมธรรมชาติ "สระมรกต" วนอุทยานถ้ำหลวง 15 พ.ย. - แม่ "ด.ช.มงคล" ทีมหมูป่า มัคคุเทศก์นำเที่ยว

12 พ.ย. 61
วันที่ 12 พ.ย. 61 ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเกือบ 60,000 คน และได้รับความนิยม เป็นที่รู้จักมากขึ้น จากเหตุการณ์ทีมฟุตบอลเยาวชน และครูฝึกสอนทั้ง 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง และสามารถกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย
เจ้าหน้าที่อุทยาน
ล่าสุด มีการปรับภูมิทัศน์ และฟื้นฟูบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อเตรียมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีการนำหญ้าปลูกเพิ่ม บนลานดินที่เป็นโคลน และมีการจัดเรียงหินใหม่ ให้มีความสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณสระน้ำมรกต ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของธรรมชาติ และศึกษาเกี่ยวกับปฎิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งชาวไทย และต่างประเทศให้ความสนใจ
สระน้ำมรกต อุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
สระน้ำมรกต อุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ส่วนการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้จัดเตรียมมัคคุเทศก์มาให้ความรู้ โดยมี นางสาวน้ำหอม แม่ของเด็กชายมงคล 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่า มาร่วมให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
สระน้ำมรกต อุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
สระน้ำมรกต อุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ