จับครบ! แก๊งมีสีโหดฆ่ายกครัวเสี่ยน้ำยาง 2 ศพ ผญบ.เอี่ยวเผารถสังหารอำพราง (คลิป)

28 ต.ค. 64

จากกรณี​ เมื่อวันที่​ 9 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ขณะที่นายวีระยุทธ พร้อมภรรยา และลูกชาย ขับรถยนต์ผ่านมาบนถนนเพชรเกษม บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาไก่ชนบ้านควนเมา ม.2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เพื่อเดินทางกลับบ้านพักที่ห่างกันเพียง​ 100 เมตร​

394294

ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถกระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง สีเทาดำ ไล่ตามประกบข้างก่อนใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ 10 นัด จนเป็นเหตุให้ นายวีระยุทธ และภรรยาเสียชีวิต ส่วนบุตรชายได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

789015913506207371

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบทราบเบาะแสสำคัญว่าชนวนเหตุการสังหารโหดครั้งนี้ มาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับกลุ่มคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จนถึงขั้นเคยไล่ยิงแก้แค้นกันไปมา รวมถึงยังตรวจสอบพบว่ารถกระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถของนายชำนิ ผู้ต้องหา มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช

318515

ตำรวจสืบหาความเชื่อมโยงกระทั่งพบว่านายชำนิ รู้จักสนิทสนมกับมือปืนทั้ง 2 คน และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีนี้ด้วย เนื่องจากเป็นผู้ให้มือปืนทั้ง 2 คน ยืมรถกระบะไปใช้ก่อเหตุ และหลังเกิดเหตุเป็นผู้นำรถคันดังกล่าวไปเผาทำลายอำพรางหลักฐานอีกด้วย

cg1cg2

ทางพนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา จ.ตรัง จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวทั้ง 3 คน จนนำไปสู่ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายชำนิ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ

358201458110

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านม.2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช​ บ้านของผู้ใหญ่บ้าน​ ม.​2 อยู่กลางสวนยางพารา​เป็นบ้าน​ 2 หลัง​ติดกัน ทั้งชั้นเดียวหลังใหญ่​ และบ้าน 2 ชั้นเพิ่งสร้างใหม่

528669

นายรณรต จันทร์สุข​ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน​ ม.2 ต.แก้วแสน บอกว่า ตนทราบข่าวเมื่อเช้านี้ก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะปกติ​ผู้ใหญ่เป็นคนนิสัยดี​ ใจดี คอยช่วยเหลือชาวบ้านตลอด​ ทั้งตัวผู้ใหญ่เองและครอบครัว​ ไม่เคยเห็นผู้ใหญ่บ้านทะเลาะเบาะแว้ง​ใจร้อนทะเลาะกับใคร​ ส่วนรถกระบะที่เป็นข่าวว่าเป็นของผู้ใหญ่บ้าน ตนก็ไม่เคยเห็น​มาก่อน​ ปกติผู้ใหญ่จะใช้รถ​ปาเจโร่ สีดำ​

ทีมข่าวสอบถามอีกว่าในช่วงวันเกิดเหตุ 9 ก.ย. ช่วงเกิดเหตุนั้น เท่าที่ทำงานด้วยกันมาก็เห็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ในพื้นที่ตลอด​ ทส่วนจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวอะไรหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และก็ไม่เคยได้ยินผู้ใหญ่เล่าเรื่องปัญหาใด ๆ ให้ฟัง

974933

น.ส.ปัญจรี​ ดำดี​ ลูกบ้าน​ บอกว่า ตนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตกใจที่เห็นข่าวผู้ใหญ่บ้านร่วมขบวนการยิงสองสามีภรรยา เพราะปกติผู้ใหญ่เป็นคนที่จิตใจดีมากชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาลูกบ้านตกทุกข์ได้ยาก ก็มักจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ แต่เท่าที่รู้ก็คือผู้ใหญ่จะชอบเล่นการพนัน พวกเอานักมวยไปชกก็ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นเรื่องนี้หรือไม่

943761

ทีมข่าวลงพื้นที่​บ้านผู้เสียชีวิต ม.2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง พบกับพ่อแม่และพี่สาวของผู้เสียชีวิต สอบถามนางสงบ​ ย่านควน พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนก็เพิ่งทราบข่าวจากตำรวจ​ว่าจับคนร้ายที่ร่วมมือกันปลิดชีวิตน้องชายได้​แล้ว 1 คน​​ เป็นผู้ใหญ่บ้าน มู่ 2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช​ ตนไม่เคยรู้ว่าน้องชายมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้ใหญ่บ้านคนนี้ สอบถามพ่อกับแม่ก็ไม่เคยเห็นว่าผู้ใหญ่บ้านคนนี้มาที่บ้านหรือมีธุรกิจอะไรร่วมกันเลย

588831

นางเหม​ ขุนอินทร์​ แม่ผู้ตาย ​บอกว่า​ ตนสันนิษฐานว่าการตายของลูกชายอาจมีความเกี่ยวข้อง ชกับภรรยาคนที่ 2 ที่เพิ่งเลิกรากันไปได้ 4-5 เดือนที่แล้ว เพราะลูกชายเคยเล่าให้ตนฟังว่าภรรยาคนที่ 2 ได้นำเงินนำทองของผู้ตายไปกว่า 2 ล้านบาทและยังไม่คืนเงิน ผู้ตาย ยังเคยพูดกับแม่อีกว่าถ้าตนตายไปภรรยาที่ 2 จะสบาย แต่ตนไม่รู้ว่าจะสบายเรื่องอะไร ตั้งแต่ลูกชายเลิกกับภรรยาคนที่ 2 ไปก็ทราบว่ามีรถมาติดตามลูกชายอยู่เป็นประจำ​ และในวันที่เกิดเหตุลูกชายก็อยู่กับภรรยาคนแรกที่กลับมาอยู่ด้วยกันได้​ 1 เดือน​ จนล่าสุดลูกชายและลูกสะใภ้ถูกยิงเสียชีวิต​ คิดว่าอาจเป็นปมเหตุให้ทั้ง 2 คนเสียชีวิตได้​

ส่วนภรรยา คนที่ 2 ของลูกชาย จะมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ แต่ก็สันนิษฐานว่าผู้ใหญ่บ้านอาจได้รับจ้างวานให้มาฆ่าลูกชายก็ได้

112103

สำหรับอาการของลูกชายผู้เสียชีวิต​ อายุ​ 14 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยในวันที่เกิดเหตุ​ บาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้ง 2 ข้าง ล่าสุดยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ที่สถานีตำรวจภูธรรัษฎา​ ​เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง​ว่า​ผู้ต้องหา นายชำนิ​ ชำนาญกิจ​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และศาลได้พิจารณาให้ประกันตัวได้ในวงเงิน 700,000 บาท​

744912

ล่าสุด พลตำรวจตรีสันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง​ ให้ข้อมูลว่าล่าสุดได้กุมตัว พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัย อายุ 48 ปี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และนายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี โดยตอนนี้ได้ควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช​ ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ. รัษฎา พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีปมปัญหาส่วนตัวกับผู้ตาย พร้อมยึดอาวุธปืน M16 ไว้ตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส