หนุ่มแทบช็อก! แมลงสาบโผล่วิ่งในถุงขนมข้าวแต๋น โรงงานยันผลิตอย่างดี สงสัยเข้าทำรังตอนแกะกินแล้วหรือไม่

12 พ.ย. 61
ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า "ได้ไปธุระที่จังหวัดเชียงใหม่ ขากลับ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้แวะซื้อของฝากที่ตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ตลาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวชอบแวะซื้อของฝากกลับบ้าน และได้ซื้อของฝากหลายรายการ เมื่อมาเปิดดูก็ต้องตกกะใจ มีสุดหล่ออยู่ในถุงข้าวแต๋น เขาทำรังในห่อขนมอยู่สบายเลย และขนมก็มีเชื้อราเต็มไปหมด"
โพสต์ที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
วันที่ 12 พ.ย. 61 นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง และนายวุฒิพงษ์ มนทาทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุม และเรียกเจ้าของโรงงานผลิตข้าวแต๋นดังกล่าว เข้ามาประชุมพูดคุยและสอบถาม
เจ้าหน้าที่เรียกเจ้าของโรงงานผลิตข้าวแต๋นเข้าพูดคุยสอบถาม
โดยโรงงานยืนยันว่า ได้ผลิตตามขั้นตอนเป็นอย่างดี ถูกอนามัย แต่ไม่ทราบว่าแมลงสาบเข้าไปได้อย่างไร ซึ่งแมลงสาบอาจจะเข้าไปอยู่ระหว่างที่ถูกนำไปวางขาย หรือตอนที่ผู้ซื้อนำไปแกะกินแล้วหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อความมั่นใจ โรงงานก็จะมีการทำความสะอาด Big cleaning ให้บ่อยขึ้น และจะได้ตรวจสอบขั้นตอน วิธีการผลิตการบรรจุข้าวแต๋นลงห่อบรรจุภัณฑ์ต่อไป
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตลาดขายของฝาก
หลังจากประชุมเสร็จ มีการเดินตรวจที่บริเวณตลาด นายวุฒิพงษ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ให้คำแนะนำเจ้าของตลาด รวมไปถึง พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของฝาก รวมไปถึงผู้จัดจำหน่าย ผู้ผลิต ผู้ขายสินค้าต่าง ๆ อาจจะต้องดูแล เรื่องการผลิตและการจัดเก็บสินค้าให้ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม