กลุ่มนักเดินเขา หลงป่า 1 วัน กู้ภัยโทรหาไม่ยอมรับ เหตุเป็นเบอร์แปลก

28 ต.ค. 64

กรณีนักเดินเขา หลงป่า ไม่รับสายเจ้าหน้าที่ สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์รายงานว่า มีนักเดินป่ากลุ่มหนึ่งหลงอยู่บนภูเขาในโคโลราโด รัฐทางตอนกลางตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกลุ่มคนหลงป่าไม่ยอมรับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ แม้มีสัญญาณ โดยหน่วยกู้ภัยโทรหาพวกเขาซํ้าๆหลายครั้ง แต่ไม่มีใครรับสาย

ทั้งนี้ จนท. Lake County Search and Rescue กู้ภัยท้องถิ่น เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า มีรายงานว่า นักเดินป่ากลุ่มหนึ่งหายตัวไป 1 คน เป็นเวลาประมาณ 24 ชั่วโมง หรือ 1 วัน หลังจากที่พวกเขาไม่ได้กลับมาจากการเดินป่าสำรวจภูเขาเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ในภูเขา Elbert ที่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในรัฐโคโลราโด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาในวันรุ่งขึ้น แต่ไม่พบกลุ่มนักเดินเขา ซึ่งทีมงานพยายามโทรหากลุ่มคนหลงป่าคนดังกล่าง โดยแม้จะโทรติด แต่กลับไม่มีใครรับสาย จนท.คาดว่าพวกเขาเดินออกนอกเส้นทางและใช้เวลาทั้งคืนเพื่อค้นหา

อย่างไรก็ตาม หลังจากหายไปประมาณ 24 ชั่วโมง พวกเขาก็ออกจากป่าได้สำเร็จและกลับไปที่รถ ซึ่งไม่รู้ว่าทีมกู้ภัยกำลังตามหาพวกเขาอยู่

กรณีนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เขียนข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “นักเดินเขาไม่สนใจโทรศัพท์ที่เราโทรมาซ้ำ เพราะพวกเขาไม่รู้จักหมายเลขนั้น หากคุณเดินออกนอกเส้นทางตามที่กำหนด และคุณเริ่มได้รับสายที่โทรซ้ำจากหมายเลขที่ไม่รู้จัก โปรดรับโทรศัพท์ อาจเป็นทีมค้นหาและกู้ภัย ที่พยายามยืนยันว่าคุณปลอดภัย!”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สหรัฐฯน่าห่วง เดลตาพลัส ระบาดติดเชื้อกว่า 100 ในหลายรัฐ
- โคลิน พาวเวลล์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ เสียชีวิตหลังติดโควิด-19
- สหรัฐฯ เปิดตัว วัคซีนแบบแปะ ไม่ต้องฉีดให้เจ็บแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม