ลาล่า อาร์สยาม เผยโดนบูลลี่เพราะใช้ คะ/ค่ะ ผิด ฟาดกลับคัดลายมือโชว์

28 ต.ค. 64

สุดเดือด! ลาล่า อาร์สยาม ฟาดกลับชาวเน็ตรัวๆ หลังโดนต่อว่าใช้ คะ/ค่ะ ผิด งานนี้เจ้าตัวคัดลายมือเป็นภาษาไทยโชว์ ลั่นไม่ได้ไปประกวดเรียงความ ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอ

โดย ลาล่า อาร์สยาม แคปข้อความที่ถูกต่อว่าหลังใช้ คะ/ค่ะ ผิด มาโพสต์ลงในไอจี พร้อมแคปชั่นว่า
"โอ้ยยย คนเกลียดลาล่า คนบูลลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะขู้นนน แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเป็นข่าวหนักและคิดว่าเขาต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เขา แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจริง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ..ห๊าาา!!"

นอกจากนี้ ยังโพสต์คัดลายมือภาษาไทยโชว์ พร้อมแคปชั่นว่า "เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั๊ย หรือถูกต้องตามกฏที่พวกคุณตั้งไว้มั๊ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยหรา..ห๊าา!!"

"การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา!!"

ด้านรุ่นพี่นักร้องค่ายเดียวกันอย่าง ใบเตย อาร์สยาม ก็เข้ามาคอมเมนต์ถามว่า "คือไร น้องงง?" ซึ่งสาว ลาล่า ก็ได้ตอบกลับไปว่า "เขาด่าพี่ ใช้ภาษาผิด คะ/ค่ะ ลามไปถึงพี่ให้กำลังใจพี่หนึ่ง ก็ผิด ป้า งงมากแม่ ป้าเลยคัดไทยให้เขาอ่าน แบบถูกต้อง และถูกใจ 555"

334420

647487

468248

999399

757576

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส