หนาวนี้พาไปดู เทศกาลต้อนรับฤดูหนาวจากทั่วโลก

28 ต.ค. 64

ในช่วงเดือนนี้ ทั่วโลกได้เริ่มก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว ซึ่งถึงแม้ในบ้านเราฤดูหนาวอาจจะเรียกว่าหนาวได้ไม่เต็มปาก แต่สำหรับหลายประเทศความหนาวเย็นนั้นเข้าขั้นเย็นยะเยือก หลายประเทศจึงมีเทศกาลเฉพาะไว้ต้อนรับฤดูหนาวนี้ ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนไปชมเทศกาลต้อนรับฤดูหนาวของหลากหลายประเทศทั่วโลก ที่น่าไปเยี่ยมชมสักครั้ง

  • เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival เป็นเทศกาลฤดูหนาวที่ขึ้นชื่อมาอย่างยาวนาน และนับเป็นเทศกาลยอดฮิตอันดับ 1 ในใจชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก โดยในช่วงกลางฤดูหนาวแต่ละปีนั้น ที่ซัปโปโรจะมีการจัดการแข่งขันการปั้นหิมะและแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปร่างต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นงานระดับนานาชาติที่มีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย และทีมจากประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้หลายครั้งรวมถึงการแข่งขันครั้งล่าสุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ทั้งสไลเดอร์หิมะ เขาวงกตหิมะ ลานสกีและลานหิมะให้ผู้มาร่วมงานและชาวเมืองได้สนุกสนานกัน09ffec316f15067575119f551dd86
  • เทศกาลคาร์นิวัลที่เวนิส หรือ Venice Carnival เป็นเทศกาลรับฤดูหนาวที่เรียกได้ว่าอาจจะแปลกตาที่สุดในบรรดาเทศกาลฤดูหนาว เพราะตัวเทศกาลนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับความหนาวโดยตรง แต่จัดขึ้นในช่วงฤดูหนาวของทุกปี แต่นี่ถือเป็นเทศกาลอันโด่งดังและยิ่งใหญ่ของอิตาลี ภายในงานจะมีการจัดขบวนพาเหรดแฟนซีภายใต้หน้ากากหลากหลายรูปแบบอลังการสมชื่ออิตาลีเมืองแห่งศิลปะและการออกแบบ นอกจากนี้ยังมีงานเต้นรำไปตามสถานที่ต่าง ๆ รอบเมืองmessageimage_1635362910521
  • เทศกาลยูคอนเควสต์ หรือ Yukon Quest เป็นเทศกาลสุดสนุกเร้าใจและท้าทายประจำสหรัฐอเมริกา งานนี้เป็นการแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ หรือ Dogsled Races ประจำฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุด โดยมีระยะทางแข่งขันกว่า 1,000 ไมล์จาก Fairbank ในอลาสก้าไปสิ้นสุดที่ Yukon ในประเทศแคนาดา Canada รวมระยะเวลาการประมาณ 10-20 วัน นับเป็นเทศกาลที่เหมาะสำหรับคนรักกีฬาสกีและหิมะ เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชมที่คอยตามเชียร์หรือผู้เข้าร่วมแข่งขันล้วนแล้วแต่ต้องใช้ความอึดในการร่วมเทศกาลmessageimage_1635362780437
  • เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน หรือ Harbin Ice Festival อีกหนึ่งเทศกาลน้ำแข็งอันโด่งดังจากประเทศจีน ซึ่งจัดงานเป็นเวลานานตั้งแต่มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ ซึ่งแต่ละปีก็จะมีธีมแตกต่างกันออกไป โดยเทศกาลน้ำแข็งที่เมืองฮาร์บินนี้มีจะกิจกรรมการแกะน้ำแข็งโชว์ ที่มีผู้ร่วมแข่งขันจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งชาวไทยก็เคยได้แชมป์เช่นเดียวกัน และจะมีการเปิดไฟเล่นแสงสีในยามค่ำคืนเพิ่มความสวยงามให้กับงานแกะสลักต่างๆmessageimage_1635362571089
  • เทศกาลตกปลาน้ำแข็งแห่งฮวาช็อง หรือ Hwacheon Sancheoneo Ice Festival เทศกาลจากประเทศเกาหลีใต้ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว จัดขึ้นที่เมือง Hwacheon ในจังหวัด Gangwon-do โดยเมืองนี้จะเป็นเขตแรก ๆ ของจังหวัดที่อุณหภูมิจะลดต่ำและหนาวจัดจนน้ำในทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็ง ชาวเมืองจึงหากิจกรรมสนุก ๆ ทำด้วยการนั่งตกปลาเทราท์ ในแม่น้ำเยือกแข็ง แต่ถ้าใครว่านั่งตกปลาเฉย ๆ มันธรรมดาไปก็สามารถลงไปจับปลาด้วยมือเปล่าได้ และยังงานแสดงประติมากรรมน้ำแข็ง แถมท้ายด้วยเทศกาลอาหารทะเลประจำปีอีกด้วย364e65_17e15eceaf1c4f72abcfad

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส