หนุ่มทหารเกณฑ์ ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 กลับมาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ดับคาบ้าน

28 ต.ค. 64

ญาติสุดช็อก หนุ่มทหารเกณฑ์ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ซึ่งเป็นการฉีดไขว้ กลับมาไม่ถึง 24 ชั่วโมงดับคาบ้าน

วานนี้ (27 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาจากญาติของนายขันติ อนันตศิริ อายุ 23 ปี ชาว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และเป็นทหารเกณฑ์ของค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ตาก ว่านายขันติ ไปฉีดวัคซีนโควิด หลังกลับมานอนอยู่ที่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็เสียชีวิต ซึ่งญาติเชื่อว่า นายขันติ เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน และเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาร้องเรียนสื่อ

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบที่บ้าน ซึ่งเป็นห้องเช่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และบ้านหลังนี้เคยเปิดเป็นร้านตัดผม ซึ่งมีนายขันติ เคยเป็นช่างตัดผมแต่ต้องปิดตัวเนื่องจากได้รับคัดเลือกให้เป็นทหารเกณฑ์ โดยไปอยู่ที่ค่ายทหารใน จ.ตาก ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา

1635392268575

นายชัยเดช อนันตศิริ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และนายสันติสุข อนันตศิริ พี่ชายของนายขันติ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายขันติได้ลาพักกลับมาบ้านเพื่อมาทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่โรงยิมเนเซียมราชบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้นายขันติก็ได้ลาพักมาฉีดวัคซีนซิโนแวค มาก่อนแล้ว 1 เข็ม และในวันที่ 25 ต.ค.64 ก็ไปฉีดเข็มที่ 2 ซึ่งเป็นแอสตร้าเซนเนก้า เป็นการฉีดไขว้ โดยไปฉีดในช่วงเวลา 14.45 น. จากนั้นก็กลับมานอนพักที่บ้าน หลังจากฉีดแล้ว นายขันติมีอาการไข้ หนาวสั่น ซึ่งอาจจะเป็นอาการหลังฉีดวัคซีน จึงได้กินยาแก้ไข้แล้วนอนพัก ในช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. ก่อนจะออกไปทำงานก็ได้มาดูอาการของนายขันติ ซึ่งก็ยังปกติดี และในช่วงเที่ยง ญาติๆ ที่อยู่ข้างห้องจะไปขายของก็ได้เดินมาสอบถามอาการ ซึ่งนายขันติ ก็บอกว่ายังไหว ก่อนที่ญาติจะออกไปขายของ

1635392181675

จนกระทั่งช่วงบ่ายแม่ของนายขันติ ได้เดินเข้ามาดูอาการของลูกชาย ก็พบว่านายขันติเสียชีวิตแล้ว โดยสภาพศพนั้นปากเขียว และมีผื่นสีดำที่หน้าอก เหมือนคนแพ้ยา ทำให้ทุกคนในบ้านนั้นช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งปกตินายขันตินั้นไม่มีโรคประจำตัว และก่อนที่จะไปค่ายทหารนายขันติได้รับการตรวจร่างกายแล้วพบว่า สภาพร่างกายนั้นแข็งแรงดี ที่ผ่านมานายขันติก็พยายามบอกกับทุกคนในครอบครัวว่า ไม่อยากจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ด้วยความที่ครอบครัวก็กลัวว่า อาจจะเกิดปัญหาในอนาคตเพราะนายขันตินั้นเปิดร้านตัดผม การฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการจึงได้ให้ไปฉีด แต่ไม่คิดว่าการที่ให้นายขันติไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 นั้นคือให้นายขันติไปตาย

ส่วนศพของนายขันตินั้นยังอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพราะทางญาติๆ ต้องการให้มีการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการตาย และเมื่อชันสูตรแล้ว ก็จะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดวาปีสุธาวาส อ.จอมบึง โดยจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 1 พ.ย.64

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลูกสาวคาใจแม่ฉีดวัคซีนเข็ม 2 เพียงแค่ชั่วโมงเดียว อาเจียน ฉี่ราด เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส