พระอุตริหลอกศิษย์รู้วันตายสร้างโลงรอ อรหันต์สาวด่าสื่อซื่อบื้อท้าชมละสังขาร (คลิป)

27 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 นายสันติ บับภาเอก อายุ 33 ปี ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนหลายสำนัก เนื่องจากนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ มีความเชื่อในพิธีกรรมทางศาสนาเกี่ยวกับการละสังขาร คิดว่าตัวเองมีดวงจิต 2 ดวง ประทับอยู่ในร่าง ได้แก่ 1.พระอริยะเจ้า 2.พระลูกแก้ว เชื่อว่าจะละสังขารในวันที่ 30 ต.ค.64 อีกทั้งยังชักชวนในนางสาวเมย์ อายุ 19 ปี ลูกสาวต้องละสังขารในเดือนมี.ค.65 เพื่อไปด้วยกัน

ในวันเดียวกันนี้ นายสันติ ก็ได้เดินทางมาแจ้งความที่สภ.ย่อยบางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร แต่เนื่องจากยังไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แล้วรับปากว่าในวันที่ 30 ตุลาคม 64 จะช่วยสอดส่องดูแลเหตุร้ายให้

392861

ทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านของแม่ของผู้เสียหาย จ.สมุทรสาคร โดยนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี แม่ของผู้เสียหาย ไม่ออกมาพบกับสื่อ เพียงพูดกันผ่านประตูบ้านเท่านั้น

นางสาวณัชพร ได้เปลี่ยนเสียง 2-3 เสียง เสียงใหญ่และเสียงเล็กบ้างสลับกันไป อ้างว่าเป็นพระลูกแก้วและพระอริยะ บอกว่าหากผู้ใดน้อมฟังคำสอน ก็ยินดีพูดคุย แต่หากใครไม่เชื่อก็ไม่อยากพูดคุยด้วย ตนตัดสินใจแล้วไม่ให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนางสาวณัชพร ถึงการละสังขาร การเน่าเปื่อย หากละสังขารแล้วร่างกายจะไม่เน่าเปื่อยใช่หรือไม่ แต่อีกฝ่ายกลับโวยวายบอกให้สื่อเงียบ ถ้าจะให้ตนพูดก็ขอให้เงียบ จากนั้นนางสาวณัชพรก็พูดต่อว่า ในวันละสังขาร ไม่ได้มีพิธีอะไร การที่ต้องขึ้นไปละสังขารในห้องนอน เพราะห้องรับแขกนั้นแคบ

783736

ผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามสอบถามต่อว่า เมื่อละสังขารแล้ว ร่างจะนำไปไว้ที่ใด เจ้าตัวตอบว่า “นำไปไว้วัด ทำไม ซื่อบื้อขนาดนี้ ไปวัดแล้วก็ไปใส่โลง ถ้าอยากได้โลงเดี๋ยวจัดให้” ซึ่งทีมข่าวได้พยายามสอบถามเพิ่มเติมว่า ละสังขารแต่ทำให้ลูกชายทุกข์ใจเป็นบาปหรือไม่? แต่อีกฝ่ายบอกไม่เกี่ยวกัน นี่คือบทเรียนของนายสันติ

โดยนางสาวณัชพร กล่าวด้วยว่า ตนขอให้รอดู เวลา 8.00 น. ของเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 64 ขอให้สื่อค่อยเดินทางมาดูใหม่ว่าจะละสังขารได้จริงหรือไม่ และขอให้สื่อกลับไปศึกษาเกี่ยวกับการละสังขารของศาสนาพุทธให้ดีเสียก่อน

237224

ทีมข่าวเดินทางไปยัง สำนักสงฆ์ซำป่าหัน อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี พบว่าที่สำนักสงฆ์ มีพระ 1 องค์ คือ พระอาจารย์สุนิตร อินทะคุตโต อายุ 40 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน บริเวณสำนักสงฆ์กำลังก่อสร้างโลงแก้ว ตั้งอยู่ในศาลากลางแจ้ง วางบนฐานปูน ลายอิฐแดง โดยมีลูกศิษย์กำลังช่วยกันตกแต่งปรับปรุงสถานที่การสร้าง และทาสีป้ายสำนักสงฆ์ใหม่

678753

พระอาจารย์สุนิตร เจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน กล่าวชี้แจงว่า โลงแก้วเริ่มสร้างวันที่ 30 ก.ค.64 ตอนนี้เสร็จไปประมาณ 80% โลงแก้วนี้เอาไว้รองรับสรีระผู้ที่จบกิจทางศาสนาของพระพุทธเจ้า พูดง่าย ๆ คือคนที่เป็นพระอรหันต์นั่นเอง คนที่ศึกษามาจะรู้อย่างเช่น คุณแม่จันดี คุณแม่ชีแก้ว หลายท่านที่จบกิจ ก็จะมีโลงแก้วใส่ร่างแบบนี้ ใส่เอาไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า ร่างกายจะไม่เน่า อยู่ได้ประมาณ 1 เดือน เหมือนคนนอนหลับไป

ส่วนเงินค่าสร้างได้มาจากผู้ที่จะละสังขารเป็นคนบริจาคเงินให้ สรีระนี้จะมา57'วันที่ 30 ต.ค.64 จะมีคนที่ละสังขาร ประมาณ 1 เดือนร่างกายจะเปลี่ยนเป็นพระบรมสารีริกธาตุ บริเวณนี้จะทำเป็นสวนหย่อมให้ผู้คนได้ชื่นชมบารมี และจะมีการสอนธรรมว่า ผู้ที่ละสังขารปฏิบัติธรรมอย่างไร ถึงเป็นแบบนี้ได้ เหมือนอย่างเช่นหลวงตามหาบัว การรู้ล่วงหน้าเรื่องละสังขาร บางคนก็รู้กันอยู่ เหมือนกับการดูดวง อาตมาอยากให้ไปศึกษากันก่อนที่จะวิจารณ์ในทางไม่ดี

186081

นายไชยยา โคตรมณี อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านจีต ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี กล่าวว่า ตนเคยไปกราบทำบุญที่สำนักสงฆ์ ปีละ 1 ครั้ง ไปตามที่เทศบาลจัดงานทำบุญขึ้น ตอนนั้นก็ไม่ได้เข้าไปที่สำนักสงฆ์ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องสร้างโลงแก้วมาก่อน ตนก็เลยไม่ได้ไปตรวจสอบ ส่วนใหญ่ลูกศิษย์ที่ไปกราบไหว้ ก็จะเป็นคนในละแวกใกล้เคียง หมู่ 5-6 สำหรับเรื่องสร้างโลงแก้ว ตนไม่รู้ว่าสร้างขึ้นไปเพื่ออะไร และยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปตรวจสอบ ส่วนตัวก็ไม่เคยเข้าไปคลุกคลี จึงไม่รู้ว่านิสัยใจคอเจ้าสำนักเป็นอย่างไร รู้เพียงว่าเจ้าสำนักเป็นคนในพื้นที่บ้านจีต

240039

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสันติ เปิดผยว่า แม่ของตนเป็นคนชอบปฏิบัติธรรม ซึ่งในปี 63 แม่ของตนได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้ได้รู้จักกับพระรูปหนึ่ง ต่อมาพระรูปดังกล่าวได้ไปสร้างสำนักสงฆ์ซำป่าหัน อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี แม่ของตนก็ได้ตามไปช่วยสร้างและปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนั้น

327740titled

เมื่อสร้างสำนักสงฆ์ไปได้สักระยะ แม่ของตนมีอาการป่วยเวียนหัว แล้วเริ่มบอกกับตนว่า “ไม่นานจะไปนิพพาน” ซึ่งระบุวันเอาไว้เป็นวันที่ 30 ตุลาคม 64 สถานที่คือที่บ้าน จังหวัดสมุทรสาคร โดยในวันที่ 29 ตุลาคม 64 พระจากสำนักสงฆ์ซำป่าหัน 1 รูป กับผู้ต้ดตาม 5 คน จะเดินทางมาพักค้างแรมที่บ้าน จากนั้นพระจะเข้าไปในห้องนอนกับแม่ในช่วงเช้าของวันที่ 30 ตุลาคม 64 แล้วแม่ก็จะนอนละสังขารไป เพราะวันที่ 30 ตุลาคม เป็นวันเกิดของแม่ 

153365125043

จากนั้นในต้นปี 64 แม่ของตนได้เดินทางกลับมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่ยังคงสวดมนต์ ถือศีล 8 และติดต่อกับสำนักสงฆ์ กระทั่งเดือนกรกฎาคม 64 แม่ของตนได้ขอเงินที่ฝากไว้กับตน จำนวน 300,000 บาท อ้างว่าจะนำไปรักษาตัว ตนจึงโอนเงินไปให้ 294,000 บาท แต่ตนคาดว่าแม่น่าจะนำเงินดังกล่าวไปถวายสำนักสงฆ์ เนื่องจากแม่ของตนไม่มีโรคประจำตัว

329569137753

หลังจากการโอนเงินไม่นาน แม่ของตนเริ่มเปลี่ยนไป อ้างว่ามีดวงจิต 2 ดวง มาประทับร่าง ได้แก่ 1.พระอริยะเจ้า (พูดเสียงใหญ่ ๆ) 2.พระลูกแก้ว (พูดเสียงเล็ก ๆ) ซึ่งแม่มักจะพูดสลับเสียงกันไป ๆ มา ๆ แบบต่อเนื่องกัน อีกทั้งแม่ของตนยังลงทรงประทับร่างให้ดวงจิตทั้งสอง แล้วโทรศัพท์เทศนาคนที่เดินทางไปสำนักสงฆ์ซำป่าหัน อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี ถึงอย่างนั้นตนไม่อยากจะขัดใจแม่ แต่แม่บอกกับตนว่าในวันที่ 18 มีนาคม 65 นางสาวเมย์ อายุ 19 ปี น้องสาวของตน ก็จะละสังขารตามแม่ไปเช่นกัน เพราะวันที่ 18 มีนาคม เป็นวันเกิดน้องสาว โดยแม่ของตนอาศัยอยู่กับน้องสาว ซึ่งตนคาดว่าแม่น่าจะกล่อมให้มีความเชื่อไปอีกคน

225383

ทั้งนี้ ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี เพื่อสอบถามกับพระที่จำวัดอยู่ที่นั้นถึงเรื่องของแม่ โดยพระที่นั้นยืนยันกับตนว่า แม่ของตนจะละสังขารในวันที่ 30 ตุลาคม 64 โดยที่น่าตกใจคือสำนักสงฆ์ได้มีการเตรียมสร้างโลงแก้วสำหรับใส่ร่างแม่ของตนเอาไว้ให้ พร้อมบอกว่าร่างของแม่จะไม่เน่าไม่เปื่อยและกลายเป็นพระสารีริกธาตุ ตนไม่รู้จะทำอย่างไรดี ครอบครัวก็คิดว่าแม่ของตนถูกคุณไสยหรือถูกยาสั่ง ขณะนี้ตนกลัวว่าแม่จะถูกว่างยาให้ตายในวันละสังขาร ตนจึงอยากให้สื่อมวลชนเข้าช่วยเหลือ เพราะตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี  

875482

ทีมข่าวได้พบเจอกับนางชบา (นามสมมติ) คนสวนของหมู่บ้านที่นางสาวณัชพร อาศัยอยู่ ซึ่งเจ้าตัวได้บอกกับทีมข่าวว่า นางสาวณัชพรได้บอกเอาไว้ว่าจะละสังขาร โดยเมื่อเดือนสิงหาคม ขณะที่ตนเดินผ่านหน้าบ้านของนางสาวณัชพร อีกฝ่ายบอกกับตนในฐานะคนคุ้นเคยว่า “ขณะนี้บรรลุธรรมแล้ว ถึงเวลาก็ต้องไป” ซึ่งตนรู้สึกตกใจและขนลุก เพราะการที่อีกฝ่ายพูดแบบนี้ทำให้ตนรู้สึกใจคอไม่ดี

ในอดีตอีกฝ่ายเป็นคนอัธยาศัยดีและพูดจาดี แต่เมื่อเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดอุดรธานี อีกฝ่ายก็เปลี่ยนไป พูดจาด้วยน้ำเสียงแปลก ๆ ไม่สุงสิงกับใคร ตนไม่เชื่อว่าอีกฝ่ายจะนิพพานได้ ตนอยากให้อีกฝ่ายไปพบแพทย์ เพื่อที่จะรักษาอาการทางจิต

895068

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า ตนขอเชิญพระที่สำนักสงฆ์จังหวัดอุดรธานี “สึกเถอะครับ” และตนขอฝากสำนักพุทธให้จัดการเรื่องนี้ รวมถึงพระอีกหลาย ๆ รูปที่หลอกลวงชาวบ้าน เพราะหากปล่อยไว้จะยิ่งกล่อมให้ชาวบ้านเชื่อ แล้วความเชื่อผิด ๆ ก็จะถูกส่งต่อไปสู่ลูกหลาน โดยในกรณีนี้แม่กับลูกสาวเชื่อแล้วว่าต้องละสังขาร ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่มีคุณไสยหรือยาสั่ง นางสาวณัชพร เพียงหลงไหลคำยกยอของสำนักสงฆ์ เพื่อที่นางสาวณัชพร จะได้ยกเงินและทรัพย์สินให้กับสำนักสงฆ์

658550

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ระบุว่า ตนอยากให้มีการตรวจสอบว่าสำนักสงฆ์จดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ และอยากให้ตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือไม่ และต้องตรวจสอบว่านางสาวณัชพร โอนทรัพย์สินหรือให้ทรัยพ์อะไรบ้างแก่สำนักสงฆ์ เพื่อพิจารณาการเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่

อีกทั้ง หากไม่ใช้พระจริงจะถือว่าผิดกฎหมายแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ แม้ว่าจะเป็นพระจริงก็ถือว่าอวดอุตริ มีการกล่าวอ้างรู้วันละสังขาร ถือว่ามีความผิดทางวินัยสงฆ์ จำเป็นต้องจำสึก ตนอยากให้มีการตรวจสอบสำนักสงฆ์ว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องกับสำนักพุทธหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดทางกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส