“พัลลภ ปิ่นมณี” เสียงสั่นเครือ เศร้าลูกชายหัวแก้วหัวแหวน พลาดตกตึกดับ ยันไม่ใช่ฆาตกรรม (คลิป)

12 พ.ย. 61
จากกรณีพบศพ นายรัชรถ ปิ่นมณี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ซอยโชคชัย4 แยก 51 ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ บริเวณหลังอาคารจอดรถด้านหลังห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 10.40 น. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกับทราบว่าผู้ตาย เป็นลูกชายคนโตของพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 นั้น
นายเทอดศักดิ์ ศรีสุระพัตร น้องเขยผู้เสียชีวิต ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ
วันที่ 11 พ.ย. 61 ภายหลังจากพิธีอันเชิญดวงวิญญาณผู้ตายบริเวณจุดเกิดเหตุ ห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิเสร็จสิ้นแล้ว นายเทอดศักดิ์ ศรีสุระพัตร น้องเขยผู้เสียชีวิต และคนใกล้ชิด ตัวแทนครอบครัวเดินทางมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารอรับร่าง นายรัชรถ ปิ่นมณี ผู้เสียชีวิต โดยมีสีหน้าเศร้าโศกอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ หลังรับศพเสร็จสิ้น ครอบครัวเดินทางไปที่วัดลาดพร้าว ศาลา 7 เพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา เป็นเวลา 5 วัน และจะฌาปนกิจในวันที่ 15 พ.ย. 61 เวลา 15.00 น. ต่อมาเวลา 16.15 น. พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพบุตรชาย โดยมีสีหน้าโศกเศร้า
พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พ่อผู้เสียชีวิต
โดย พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังจะออกจากบ้าน สังเกตว่าบริเวณโต๊ะรับแขกมีพระหลายองค์ ระหว่างนั้นแม่บ้านเดินมาบอกว่า ลูกชายตนเอารถยนต์ของตนออกไปทำธุระ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเห็นว่ารถยนต์ของลูกเสีย และที่ผู้ตายรีบออกจากบ้านนั้น เข้าใจว่าจะอาจต้องรีบออกจากบ้านก่อน เพื่อจะได้มีรถยนต์ใช้
นายรัชรถ ปิ่นมณี ผู้เสียชีวิต
หลังจากนั้นไม่นาน ตนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่า ลูกตกตึกที่ห้างสรรพสินค้าเสียชีวิต ตนจึงรีบโทรศัพท์ไปหาน้องสาวที่เป็นหมอ ซึ่งน้องสาวก็ยืนยันว่า ลูกชายตนเสียชีวิตแล้ว ตนจึงติดต่อไปหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามสาเหตุการณ์เสียชีวิต และเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ใช่การฆาตกรรมแน่นอน เนื่องจากภายหลัง ตนเช็กไปที่ห้างที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าลูกชายเข้าห้องน้ำก่อนเกิดเหตุ ตนจึงเชื่อว่า คนที่คิดจะฆ่าตัวตาย ก็คงจะไม่ไปเข้าห้องน้ำก่อน
พิธีบำเพ็ญกุศล นายรัชรถ
นอกจากนี้ ผู้ตายเป็นลูกชายคนโต และเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตน โดยลูกชายตนเรียนจบ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาโทจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องไปศึกษาต่อต่างประเทศ ในทุกเช้าลูกชายจะตื่นมาค้นคว้าศึกษาข้อมูลเรื่องการเมือง และฝึกภาษาเยอรมันด้วยตัวเอง ก่อนหน้านี้ตนได้ชักชวนลูกให้ไปร่วมหาเสียงกันที่ภาคอีสาน แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ