ตำรวจยึด กัญชา ล็อตใหญ่ 190 กก.แต่ไล่ล่าคนขนไม่ทัน ซิ่งกระบะหนีไปได้

27 ต.ค. 64

วันที่ 27 ต.ค.64 เมื่อเวลา 13.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ,พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด รอง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานีร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่  เป็นกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 190 กิโลกรัม มูลค่า 3.8 ล้านบาท

คดีนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จ.อุบลราชธานี สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(กัญชา)จากประเทศลาว ผ่านช่องทาง จ.นครพนม มาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ใช้เส้นทาง ถนนม่วงสามสิบ-เขื่องใน อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ช่วงเวลา 3.00-05.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา จึงสั่งการให้พ.ต.ท.ฐานะ  ตาราช รอง ผกก.สืบสวน ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง วางแผนสกัดจับ

vlcsnap-2021-10-27-17h12m59s0

เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบทะเบียนต้องสงสัย ขับวนมาที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนม่วงสามสิบ - เขื่องใน บ้านนาห่อม หมู่ที่ 9 ต.หนองฮาง อ.ม่วงสามสิบ โดยจอดรถห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ลักษณะรอให้มีคนมารับของที่วางไว้ริมทาง เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มคนร้ายที่อยู่บนรถกระบะ เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้พยายามไล่ติดตาม แต่ไม่สามารถไล่ทัน จึงกลับมาตรวจสอบกระสอบที่วางไว้ริมถนน 4 กระสอบพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 190 กิโลกรัม มูลค่า 3,8000,000 บาท นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ 

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ตำรวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน และพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปีดล้อมตรวจค้น และการทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ ดำเนินการสืบสวนจับกุม ขยายผล เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดให้ได้ผลอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ตามยุทธการ "พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้"  

vlcsnap-2021-10-27-17h18m43s6

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวบแก๊งคนร้ายลอบขนกัญชา 110 ล้าน ติดสติกเกอร์สื่อบนรถตู้ หวังตบตาตำรวจ
ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด กระบะดวงกุดขับหนีแต่ดันติดหล่ม
ป้าเปิดปากเป็นคนยัดยาบ้าส่งให้ผู้ป่วยโควิดใน รพ. พ่อลูกโล่งใจหลังโดนเอี่ยวค้ายา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ