พล.ต.ท.จิรภพ เผยข่าว ถุงมือยาง ไม่ได้มาตราฐาน คนแฉเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มชาวไต้หวัน

27 ต.ค. 64

คดี ถุงมือยาง ไม่ได้มาตราฐาน 10.40 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่ ห้องประชุม กก.2 บก.ปคบ. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ระบุถึงกรณีที่ สำนักข่าว CNN เผยแพร่ข่าวเรื่อง ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตถุงมือยาง ไม่ได้มาตราฐานไปอเมริกา ซึ่งอาจมีผลทำให้ เสื่อมเสียต่อด้านการค้าระหว่างประเทศ

ทาง ผบ.ตร. ได้กำชับให้กองบัญชาการสอบสวกลาง รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เกี่ยวกับ กลุ่มคนหรือบุคคล ที่มีการฉ้อโกง ในสถานการณ์การแผร่ระบาดโควิด19 ซึ่งพบว่า จากกรณีที่เป็นข่าว ตรวจสอบพบว่า ชาวสหรัฐฯที่ให้ข่าวกับcnnเป็นผู้ต้องหา ในคดีอุ้มทวงหนี้ชาวไต้หวัน ในพื้นที่ทองหล่อ ซึ่งชาวไต้หวันที่ถูกอุ้ม เป็นเจ้าของบริษัทผลิตส่งถุงมือยาง ที่ส่งขายในอเมิรกา ที่ไม่ได้มาตราฐาน

ทางตำรวจสอบสวนกลาง ได้แยกเรื่องนี้เป็น 2 คดี คดีแรก คือคดีอุ้มทวงหนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการของ สน ทองหล่อ ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวต่างชาติได้บางส่วน ซึ่งมีผู้ต้องหาชาวอเมริกันรายหนึ่ง หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งอาจเป็นคนเดียวกัน ที่นำเรื่องไปแจ้ง CNN

ส่วนอีกคดี คือ คดีฉ้อโกงการซื้อถุงมือยางในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวอเมริกัน เป็นผู้เสียหาย กรณีที่ซื้อถุงมือยางไม่ได้มาตราฐาน ตำรวจเคยแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ก็ไม่พบว่า มาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็สามารถกลับมาดำเนินการแจ้งความได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉาว! สื่อนอกตีข่าวสหรัฐฯพบ ถุงมือยางเถื่อน ส่งจากไทย จุรินทร์ บอก ยังไม่ทราบ

กองปราบทลายโรงงานผลิตถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน ย่านลำลูกกา มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

ไล่ออก! 3 ขรก. ทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง 112,500 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ