รวบหนุ่มใช้รถกู้ภัย ขนพม่าส่ง กทม. หวังตบตาทหาร สารภาพทำมาแล้วหลายพื้นที่

27 ต.ค. 64

รวบหนุ่มใช้รถกู้ภัย ขนแรงงานพม่าจากระนอง เตรียมส่ง กทม. หวังตบตาทหาร สารภาพทำมาแล้วหลายพื้นที่

พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรือง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี (ฉก.ร.25) ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจศิลาสลักร้อย.ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรีว่า ขณะทำการตรวจรถทุกชนิดที่เข้าออกจังหวัดระนองได้ทำการตรวจรถตู้รับส่งผู้ป่วย ด้านหน้ารถพิมพ์อักษร (AMBULANCE) ยี่ห้อโตโยต้า Commuter สีบรอนซ์เปิดไฟฉุกเฉินขาออกจากระนองมุ่งหน้าจังหวัดชุมพร ทะเบียน นข 6492 พิษณุโลก

1635304320410

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจพร้อมถามข้อมูลทราบชื่อนายประสิทธิ์ สุขเกษม อายุ 33 ปี พร้อมด้วย น.ส.น้ำทิพย์ ปิ่นเพรช อายุ 35 ปี นั่งหน้าซ้ายจากนั้นให้เปิดรถด้านในตรวจพบชาวเมียนมาจำนวน 10 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 7 คน สอบถามชาวเมียนมาให้การว่าได้เข้ามาทำงานต่างๆ ใน จ.ระนอง ประมาณ 1 เดือนเศษ หลังจากนั้นได้มีคนติดต่อเพื่อไปทำงานที่ กทม.ทั้งหมดจึงมารวมตัวเพื่อรอรถมารับบริเวณปาก

นายประสิทธิ์ให้การยอมรับว่าได้มีคนว่าจ้างชื่อ เปา เป็นชาวเมียนมาให้เดินทางจาก กทม.เพื่อไปรับชาวเมียนมาที่ จ.ระนอง ทั้ง 10 คนจริง โดยที่นายเปาเป็นคนนำชาวเมียนมา มารอขึ้นรถคันดังกล่าวด้วยตัวเองและให้ค่าจ้างในการนำพาเป็นเงินสด โดยรับจากนายเปาจำนวนเงิน 16,000 บาท เพื่อไปส่งในพื้นที่ กทม.และให้ถือเอกสารของชาวเมียนมา เบื้องต้นตรวจสอบเป็นเอกสารปลอมแปลง ส่วนนายเปามื่อมาถึงไฟแดง อ.กระบุรี นายเปาขอลงจากรถอ้างว่าต้องไปทำธุระต่อ โดยปล่อยพวกตนโดยสารรถมากันต่อกับคนขับ

1635304227390

นายประสิทธิ์ เผยอีกว่าปกติก็จะเดินสายในการรับผู้เสี่ยงติดเชื้อในหลายพื้นที่เพื่อส่งต่อ โดยชุดนี้ได้รับการประสานจากหน่วยงานหนึ่งให้มารับชาวเมียนมาที่จังหวัดระนองเพื่อไปส่งที่ กทม.ซึ่งทราบว่ามีเอกสารถูกต้องทั้งหมดจึงมารับ โดยไม่รู้ว่าเอกสารที่ชาวเมียนมาถือมาเป็นเอกสารปลอม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อตามคำบอก จากนั้นดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยการพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับชาวเมียนมาและควบคุมตัวส่งสภ.ปากจั่น อ.กระบุรี ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มคนทั้งหมด รวมถึงตามหานายเปามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ