เผยโฉมไอ้คลั่งลากเอ็ม16 ถล่มคนตัดหญ้า ยัวะเสียงรถไถรัวห่ากระสุนแล้วหนี (คลิป)

26 ต.ค. 64

กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน M16 ยิงถล่มคนงานตัดหญ้าโคเนื้อ บริเวณแปลงหญ้า ท้องที่หมู่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยในที่เกิดเหตุพบรถไถนาถูกยิงด้วยอาวุธปืน M16 จำนวน 5 จุด ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่บนถนน รวม 26 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

887717

ล่าสุดวันที่ 26 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณแปลงหญ้า ติดถนนหมู่ที่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ 50 เมตร

999911

ทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับนายนิภพ สุขาชื่น อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุ (25 ต.ค.64) เวลาประมาณ 10.00 น. ตนกำลังตัดหญ้ากับนางอุไรวรรณ เทิดเกียรติกูล อายุ 30 ปี เพื่อนร่วมงาน ซึ่งขณะนั้นตนทำงานใกล้เสร็จแล้ว กำลังนั่งอยู่บนรถไถ ส่วนนางอุไรวรรณ ยืนอยู่บริเวณด้านหน้ารถไถ สักพักเห็นนายณัฐยศ สีราม ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าไป จากนั้นสักปรถมาณ 3 นาที ตนได้ยินเสียงปืนหลายนัด ทีแรกไม่ได้เอะใจ เพราะได้ยินเสียงปืนจากบ้านของนายณัฐยศ เป็นประจำ

800357

แต่ครั้งนี้วิถีกระสุนมาทางตน เพราะตนได้ยินเสียงกระสุนมาโดนรถไถและยางรถไถ นางอุไรวรรณ เพื่อนร่วมงาน ก็บอกให้ตนกระโดนลงจากรถ แล้วหมอบลง จากนั้นได้ยินเสียงนายณัฐยศ สตาร์ตรถจักรยานยนต์ ตอนนั้นคือมั่นใจว่าจะต้องมายิงซ้ำ จึงพากันวิ่งไปแอบในพงหญ้า ใกล้จากรถไถพอสมควร ซึ่งนายณัฐยศ ก็กลับมายิงซ้ำจริง ๆ แล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืน M16 ตนจำไม่ได้ว่ายิงกี่นัด แต่รอบละประมาณ 10 กว่านัด จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งนายจ้าง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

937068cg

นายนิภพ ยังเล่าย้อนให้ฟังอีกว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย.64 นายณัฐยศ เดินมาจากบ้าน เพื่อมาบอกให้คนงานหยุดทำงานและปิดเครื่องบดหญ้าเพราะนอนไม่ได้ แล้วก็กลับไป จากนั้นวันที่ 12 ก.ย.64 ที่โรงงานถูกยิงเข้ากำแพง ทะลุหลังคาหลายนนัด โดยยิงมาจากไร่สวนจากด้านหลัง ถึงแม้ว่าวงจรปิดจะจับภาพไม่ได้ แต่ก็พอเดาได้ว่าใครเป็นคนยิง ตนจึงมีการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

594391452304

กระทั่งวันที่ 22 ต.ค.64 นายณัฐยศ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าพยอม แล้วก็ประกันตัวออกมา ซึ่งผ่านไปแค่ 3 วัน ก็มาก่อเหตุยิงรถไถซ้ำ ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับนายณัฐยศ มาก่อน เพราะเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน แต่พอช่วงหลังตนมาทำงานที่นี่ กลายเป็นว่ามีปัญหาเรื่องเสียงบดหญ้า ซึ่งจะหยุดทำตามคำขอนายณัฐยศ ก็คงยาก เพราะช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้ ถ้าไม่ทำงานเลี้ยงวัวก็ไม่มีอาชีพอื่นให้ทำแล้ว

"ผมเชื่อว่าที่ผมปลอดภัยคงจะได้อนิงสงฆ์ห้อยพระสมเด็จ หลวงปู่คำ ส่วน นางอุไรวรรณ ก็มีการสักยันต์ 5 แถวของอาจารย์อุเทน แต่ทั้งนี้ผมมองว่าสติสำคัญที่สุด ถ้าไม่มีสติไม่รู้ตัวหลบหนีก็คงไม่รอด ก็เลยอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวให้ได้ และอย่าให้มีการประกันตัวอีก เพราะถ้าประกันตัวอีกก็คงจะมาก่อเหตุซ้ำ" ผู้เสียหาย กล่าว 

719761

ขณะเดียวกันทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับนางปราณี แซ่ลิ้ม ยายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเลี้ยงนายณัฐยศ มาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ เพราะพ่อแม่แยกทางกัน โดยปกติแล้วนายณัฐยศ เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ใช่คนอารมณ์ร้อนโมโหใครง่าย ปกติรับจ้างกรีดยางทั่วไป เลยต้องนอนกลางวัน เรื่องยาเสพติดยอมรับว่าเคยติดแต่เลิกไปนานแล้ว

246000

ในครั้งก่อนที่ไปก่อเหตุยิงบ้านนายนิภพ ตนก็ตกใจไม่รู้ว่านายณัฐยศ ไปเอาปืนมาจากไหน ตนจึงพาตัวนายณัฐยศ ไปมอบตัว และประกันตัวออกมา ซึ่งในคืนวันที่ 22 ก.ย.64 นายณัฐยศ อ้างว่าได้ยินเสียงคนยิงปืนมาทางบ้านตน โดยทิศทางมาจากบ้านของนายนิภพ ตนจึงบอกว่าให้ไปแจ้งความ อย่าไปกล่าวหาใคร แต่นายณัฐยศ ก็ไม่ยอมไปแจ้งความ

โดยล่าสุดหลานชายก่อเหตุยิงอีกครั้ง ตนก็ไม่เห็นเหตุการณ์เพราะนอนพักอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด พอออกมาดูก็เห็นว่าหลานชายของตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป หลังเกิดเหตุตนยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย เพราะไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งตอนนี้ไม่ทราบว่านายณัฐยศ ไปที่ไหน ตนมีความกังวลใจกลัวว่าหลานจะถูกตำรวจวิสามัญ เพราะมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย อยากให้มอบตัวแต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส