ช็อกตาตั้ง! หนุ่มงงเจอศพเพื่อนบ้านผูกคอในครัว ญาติชี้ป่วยคาดไม่ถึงตายต่างถิ่น (คลิป)

11 พ.ย. 61
วันที่ 11 พ.ย. 61 ร.ต.อ.เฉลิมพล แก้วเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูรอบบ้านที่พบศพ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ ร่างนายอนันต์ แย้มงาม อายุ 41 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกคอตัวเองกับขื่อห้องครัว บริเวณด้านหลังบ้านเสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าและกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ส่วนบ้านที่นายอนันต์เสียชีวิต ไม่ใช่บ้านของตัวเองแต่เป็นบ้านของนายเสนาะ ชัยชุม อายุ 48 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน
นายเสนาะ ชัยชุม เจ้าของบ้าน
โดย นายเสนาะ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อคืน (10 พ.ย.) เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนและภรรยากลับจากไปร่วมงานทอดกฐินที่วัดศาลาลอย จากนั้นจึงเข้าบ้านนอนตามปกติ กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ (11 พ.ย.) ตนตื่นและเดินไปหาเสื้อผ้าที่ตากไว้ในครัว  ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบร่างของนายอนันต์ ผูกคอตายอยู่ในครัวของตัวเองโดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมนายอนันต์จึงมาผูกคอตายในบ้านของตนเอง แต่ตนรู้เพียงว่า นายอนันต์เป็นผู้ป่วยจิตเวช และชอบเดินไปมาเป็นประจำ
ภาพจำลองเหตุการณ์
โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจะนิมนต์พระมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ที่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้าน เนื่องจากไม่คาดคิดว่าอยู่ ๆ จะมีคนมาผูกคอตายในบ้าน
นางอาภรณ์ น้องสาวผู้ตาย
ด้าน นางอาภรณ์ น้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า พี่ชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาประมาณ 20 ปีแล้ว ปกติจะไปรับยาที่โรงพยาบาลมากินเป็นประจำ แต่ระยะหลังพี่ชายไม่ยอมกินยา จึงมีอาการทางจิตกำเริบขึ้นอีก โดยจะชอบเดินไปเรื่อย ซึ่งบางครั้งผู้ตายเคยเดินไปไกลถึง อ.ประโคนชัย กระทั่งมีญาติไปเจอจึงนำมาส่งที่บ้าน ส่วนที่พี่ชายตนเข้าไปผูกคอตายในบ้านของเพื่อนบ้าน ตนคาดว่าอาจจะมาจากอาการจิตหลอนกำเริบ ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ทั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพเรียบร้อยแล้ว  ญาติผู้ตายไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ