เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสแฟนหนุ่มแล้ว เตรียมเริ่มชีวิตสามัญชนที่สหรัฐฯ

26 ต.ค. 64

เจ้าหญิงมาโกะ แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น เสกสมรสแฟนหนุ่มเพื่อนร่วมรุ่นแล้ว สละฐานันดรเตรียมเริ่มชีวิตใหม่ ในฐานะสามัญชนที่สหรัฐฯ

วันนี้(26 ต.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาพระองค์โตในมกุฎราชกุมารอากิชิโนะ และพระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ได้เสกสมรมกับนายนายโคมุโระ เคอิ คนรักวัย 30 ปีเท่ากัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้จะทรงเปลี่ยนสถานะเป็นสามัญชนและจะย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยทรงปฏิเสธเงินอุดหนุนจากราชวงศ์ราว 44 ล้านบาทและจะไม่มีการจัดพิธีแต่งงานตามราชประเพณี

เจ้าหญิงมาโกะ กล่าวในงานแถลงข่าว ว่าที่ผ่านมาได้ทุ่มเทในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ และขอบคุณประชาชนทุกคนที่คอยให้การสนับสนุนตลอด 30 ปีที่ผ่านมา และนายโคมุโระ คนรักของพระองค์เป็นคนที่ไม่สามารถหาใครมาแทนที่ได้ ทั้ง 2 คนตัดสินใจที่จะแต่งงานกันเพื่อใช้ชีวิตตามที่ทั้งคู่ต้องการ

เจ้าหญิงมาโกะ กล่าวด้วยว่า พระองค์เข้าใจถึงความเห็นที่หลากหลายต่อการแต่งงานครั้งนี้ และรู้สึกเสียใจที่สร้างความไม่สบายใจให้หลายฝ่าย ทั้งนี้เชื่อว่าในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ครั้งนี้คงเผชิญกับความยากลำบากหลายประการ แต่เชื่อว่าตนเองและนายโคมุโระจะฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ ดังที่ทั้งคู่เคยทำร่วมกันมา

000_9qe8ef

ขณะที่นายเคอิ โคมุโระ กล่าวว่า เขารักเจ้าหญิงมาโกะ โดยทั้งคู่ได้แบ่งปันความรู้สึกร่วมกันทั้งในช่วงเวลาที่ดีและเวลาที่ทุกข์ยาก และแม้ว่าจะมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้น เขาตัดสินใจที่จะเดินหน้าใช้ชีวิตที่เหลือกับเธอ และขอขอบคุณจากใจจริงต่อทุกคนที่ให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีกระแสต่อต้านจากประชาชนชาวญี่ปุ่นบางส่วนต่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จากสถานะของนายโคมุโระ และเรื่องอื้อฉาวจากปัญหาทางการเงินของมารดาของนายโคมุโระ ซึ่งมีประเด็นติดค้างหนี้กับอดีตคู่หมั้น โดยมีการอ้างว่าเงินจำนวนนั้นถูกใช้เป็นค่าเล่าเรียนของนายโคมุโระ

ภาพ - AFP ที่มา - https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20211026_17/   
 https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20211026_23/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เจ้าหญิงมาโกะ เตรียมแต่งงานแฟนหนุ่มสามัญชนปลายปีนี้ งดจัดพิธี - ไม่รับเงินราชวงศ์
เจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่น เลื่อนพิธีเสกสมรส พระคู่หมั้น ออกไปเป็นปี 2020
ญี่ปุ่นเฉลิมฉลองพิธีบรมราชาภิเษก "สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม