ผวาหนักไฟปริศนาลุกถี่ คนในบ้านปัดกุเรื่อง สุดแปลกติดวงจรปิดดันไม่ไหม้ (คลิป)

10 พ.ย. 61
จากกรณีเกิดไฟไหม้บ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุของนางบุญมี ภูมิศรีจันทร์ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้น ในพื้นที่ตำบลปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม มานานกว่า 2 เดือน เกิดไฟไหม้ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ทำให้เกิดความเครียด และสร้างความประหลาดใจ จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ดังกล่าว
สภาพบ้าน หลังเกิดไฟไหม้ปริศนา
กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์
วันที่ 9 พ.ย. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง ภายในบ้านว่างเปล่า เนื่องจากทางเจ้าของได้ขนย้ายทรัพย์สิน และเสื้อผ้าออกมาไว้ในเต็นท์หน้าบ้านแล้วนั้น โดยภายในบ้าน แบ่งเป็นห้องพระด้านหน้าสุด ห้องโถง ปกติเจ้าของบ้านจะแบ่งเป็นมุมห้องนอนด้วย ถัดไปเป็นห้องนอน 2 ห้อง และห้องครัวขนาดใหญ่ด้านหลัง ซึ่งจากการสังเกต พบรอยไหม้ขนาดใหญ่ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน ผนังห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบบ้านจำนวน 4 ตัว แต่ยังไม่สามารถบันทึกภาพขณะไฟไหม้ได้ (อ่าน : เหลือเชื่อ! บ้านไฟไหม้ปริศนากว่า 50 ครั้ง หยุดแล้ว หลังติดกล้องวงจรปิด 4 ตัว)
นางสาวสุพรรณษา แหมไธสง ลูกสะใภ้เจ้าของบ้าน
นางสาวสุพรรณษา แหมไธสง ลูกสะใภ้เจ้าของบ้าน นำทีมข่าวเดินสำรวจบ้าน พร้อมชี้ให้ดูเบาะรองนั่งในห้องพระ ซึ่งเป็นจุดล่าสุดที่มีรอยไหม้ในวันนี้ แต่ไม่เห็นช่วงเกิดไฟ รวมถึงกล้องวงจรปิด ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากบริเวณที่ตั้งอยู่ที่พื้น พร้อมกล่าวว่า ไฟไหม้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ส.ค. จากบริเวณห้องครัว รวม 13 จุด ซึ่งได้แจ้งทาง อบต. ให้เข้ามาช่วยดับไฟแล้ว จากนั้นก็เกิดเหตุที่บริเวณบ้านตลอด ประมาณ 15 วัน จนต้องย้ายออกมาอยู่ข้างนอก และได้นิมนต์พระมาสวดตามความเชื่อว่าไฟอาจจะตกอุบาทว์ หลังจากนั้น ไฟไม่ไหม้เกือบ 2 เดือน ตนก็ขนของกลับมาอยู่ในบ้าน จนกระทั่งวันที่ 27 ต.ค. เกิดเหตุขึ้นอีก 3 จุด จึงต้องย้ายของออกมาอีกรอบ และไหม้มาเรื่อย ๆ วันละ 3-5 จุด
รอยไหม้ภายในบ้าน
โดยหากวางสิ่งของไว้ในบ้าน ก็จะมีไฟขึ้นมา ซึ่งตนไม่ได้สงสัยคนในครอบครัวว่าแอบจุดไฟ เพราะเวลาเกิดเหตุ ทุกคนก็อยู่ด้วยกัน ซึ่งสมาชิกในบ้านมี 4 คน คือสามี แม่สามี ตน และหลานชายวัย 13 ปี ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว ไม่ค่อยเข้าไปยุ่งในบ้าน จึงคิดว่าไม่เกี่ยวกับหลาน ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ก.ค. เกิดเหตุฟ้าผ่าหม้อแปลง ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งตนก็ไม่มั่นใจว่า เกี่ยวข้องกับที่บ้านตนไฟไหม้หรือไม่ แต่ช่วงเกิดเหตุ ก็ไม่มีสัญญาณใด ๆ โดยส่วนตัวก็คิดว่าอาจจะเกิดจากการตกของอุบาทว์ไฟ ตามความเชื่อของคนโบราณ ทำให้บ้านร้อน เพราะไม่ทราบสาเหตุอื่น ๆ ส่วนอาชีพการขายลูกชิ้นของที่บ้าน ปกติก็จะทอดลูกชิ้นที่ห้องครัว เหมือนทำกับข้าวตามปกติ ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะทำมากว่า 20 ปีแล้ว ทั้งนี้ เวลาเกิดเหตุก็ไม่ได้เกิดใกล้กับเชื้อเพลิงจำพวกไฟแช็ก หรือถังแก๊สแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากสังคมจะมองว่าเป็นฝีมือมนุษย์ หรือคนในบ้านสร้างสถานการณ์นั้น ตนก็ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ แต่อยากให้มาดูกันเองจะได้รู้ความจริง
นายประดิษฐ์ กองแก้ว เจ้าหน้าที่ อปพร. ผู้สังเกตการณ์
นายประดิษฐ์ กองแก้ว เจ้าหน้าที่ อปพร. ซึ่งมาคอยสังเกตการณ์ในช่วงกลางคืน เปิดเผยว่า ตนมาเฝ้าที่บ้านหลังเกิดเหตุ 2 วันแล้ว โดยยังไม่เห็นไฟไหม้แต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนมาช่วยย้ายของก็เคยพบไฟไหม้ แต่ไม่เคยเห็นช่วงที่ไฟลุกขึ้นมาต่อหน้า โดยจากการสอบถามเจ้าของบ้าน ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดไฟไหม้ช่วงกลางคืน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด และเข้ามาสังเกตการณ์จริงจัง ก็ไม่เห็นไฟไหม้ ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเพิ่งเคยพบเจอเป็นครั้งแรก ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือมนุษย์ เพราะลักษณะของไฟที่ไหม้ บางครั้งก็ไหม้ยางรถยนต์ ซึ่งติดไฟอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ปกติยางรถยนต์จะติดไฟช้า และไหม้ยาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ