หนุ่มเพี้ยนเผาบ้านผู้มีพระคุณวอด อ้างเลอะขี้ไก่ ชาวบ้านชี้ปมเมียทิ้งลูกตายทำสติแตก (คลิป)

10 พ.ย. 61
จากกรณีที่เมื่อเย็นวันที่ 8 พ.ย. 61 พ.ต.ท.มนตรี ดวงวะนา สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลนาแก้ว รถดับเพลิงเทศบาลตำบลนาแส่ง หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยเกาะคา และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปาง พบว่าไฟกำลังไหม้บ้านบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เพลิงเผาไหม้บ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลังนั้น
เหตุการณ์ขณะไฟไหม้บ้าน
จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ได้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงนายประภาส แปงนุจา หรือ ต้อม อายุ 40 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว บ่นพึมพำว่า "บ้านกู กูจะทำอะไรก็ได้" สักพักก็เดินออกจากบ้านไป ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงออกมาดู เห็นเพลิงโหมลุกไหม้ที่ใกล้โซฟาชั้นล่าง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ หลังไฟไหม้
ล่าสุด วันที่ 9 พ.ย. 61 ชุดสืบสวน สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง สามารถจับกุมตัวนายประภาส แปงนุจา หรือ ต้อม อายุ 40 ปี ผู้ลงมือก่อเหตุเผาบ้านหลังดังกล่าวได้แล้ว  พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เกาะคา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือเผาบ้าน โดยอ้างเหตุผลว่า ไก่ขี้ใส่ในบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติมด้วย
นายบุญช่วย กันธิยะ เพื่อนบ้าน
โดย นายบุญช่วย กันธิยะ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงชาวบ้านกำลังคุยกันว่าต้อมจะเผาบ้าน จึงตะโกนออกไปว่า "จะเผาบ้านทำไม" แต่ก็ถูกสวนกลับมาว่า "บ้านกู กูจะทำอะไรก็ได้ แน่จริงมึงมาพูดใกล้ ๆ นี่" ซึ่งขณะนั้นตนเองก็เห็นควันไฟ แต่ไม่มาก จึงไปแจ้งกำนัน เมื่อกลับมาก็ปรากฏว่าไฟลุกลามไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว
นางอุทัย ยุตัน เพื่อนบ้าน ผู้เสียหาย
ด้าน นางอุทัย ยุตัน อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน ที่ถูกนายต้อมใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่าง เปิดเผยว่า ช่วงนี้คนทั้งซอยต่างผวากับพฤติกรรมของนายต้อม เมื่อถึงเวลาช่วงเย็น ต้องรีบปิดประตูนอน ไม่ให้ลูกหลานออกจากบ้าน เนื่องจากนายต้อมมีอาการคลั่งมากขึ้นทุกวัน ช่วงแรก ๆ ก็แค่ทำลายข้าวของภายในบ้านตัวเอง ต่อมาไม่นานช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา นายต้อมก็เริ่มใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่างบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงบ้าน ซึ่งบ้านของตนถูกนายต้อมใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่างไปถึง 6 บาน
ภาพจำลองเหตุการณ์
ส่วนบ้านข้างบ้านของตน ก็ถูกยิงไป 2 บาน และบ้านที่อยู่ติดกับบ้านนายต้อม ถูกยิงกระจกหน้าต่าง 8 บาน ความเสียหายหลายพันบาท ส่วนบ้านที่นายต้อมอาศัยอยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นของคนอื่นไปแล้ว เนื่องจากหลุดจำนอง แต่เจ้าของบ้านก็ใจดี ให้นายต้อมอยู่ต่อโดยไม่คิดค่าเช่า เนื่องจากสงสารนายต้อม แต่บ้านก็มาถูกเผาดังกล่าว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และนำตัวไปรักษา เนื่องจากทุกวันนี้ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวาทุกวัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ