นศ. ถูกตัดขาหลังฉีด แอสตร้าฯ สูตรไขว้ เสียชีวิตแล้วจากภาวะ เส้นเลือดในสมองแตก

26 ต.ค. 64

นักศึกษาวัย 20 ปี จ.พังงา ถูกตัดขาหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า ล่าสุดเสียชีวิตแล้วจากภาวะ เส้นเลือดในสมองแตก

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา คณะอาจารย์วิทยาลัยชุมชนพังงาได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 31/8 ม.2บ้านบากัน ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังจากได้ทราบข่าวว่า น.ส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี ชาวตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นนักศึกษา สาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ได้เกิดเจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า เข็มที่2 แบบไขว้ จากหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงาจนโรงพยาบาลพังงาต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเลือดเลือดแดงขา 2 ข้างอุดตันฉับพลับจนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป 1 ข้าง

โดยทาง สปสช.ได้มอบเงินเยียวยาผลกระทบจากการรับวัคซีนจำนวน 400,000 บาทมาแล้ว แต่ล่าสุดผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติไปไปรับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้นเกิดจากหลอดเลือดแดงในสมองแตกฉับพลัน

โดยนางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1ม.1บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นย่าของ น.ส.เกตน์สิรีและเปิดร้านขายของชำเล็กๆ อยู่กันสองคนได้นำร่างอันไร้วิญญาณของหลานรักมากับรถกู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัรจ.สงขลา ออกเดินทางมาจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ขณะทางญาติๆ จำนวนมากได้เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาซึ่งได้ประกอบพิธีฝังที่กุโบร์บ้านบากัน

ขณะที่ทางนายอำเภอเมืองพังงาและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา อาจารย์และเพื่อนบ้านจากจังหวัดพังงา ได้ให้กำลังใจคุณย่า พร้อมกันนี้ทางอำเภอเมืองพังงาเตรียมการดูแลและเยียวยาหลังจากเสร็จพิธีกลับไปอยู่ที่บ้านใน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา

นายอนุพงษ์ ธรรมรงค์ อายุ 25 ปี เพื่อนนักศึกษาที่บ้านอยู่ใกล้เคียงกันที่พังงาเปิดเผยว่าในช่วงดึกของคืนวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาทางคณะแพทย์ที่รักษาได้โทรศัพท์มาหาให้ไปถามย่าว่าจะให้ผ่าตัดสมองมั้ย ตนก็ถามกลับไปว่าทำไมต้องผ่าตัดสมอง แพทย์บอกมีมีเลือดออกในสมองเยอะมาก ทางญาติก็ยินยอมให้ผ่าตัดเพื่อหวังให้รอดชีวิตและหลังจากผ่าตัดเสร็จน้องก็ไม่รู้สึกตัวไม่ตอบสนองต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ 100%

ซึ่งล่าสุดน้องก็จากไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นแพทย์แจ้งว่าเกิดผลข้างเคียงจากการรับยาละลายลิ่มเลือด เพราะเกิดเส้นเลือดอุดตันทั่วร่างกายจำเป็นต้องรับยาละลายลิ่มเลือดอย่างต่อเนื่องจนเกิดเลือดออกในสมองจนเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ