นาทีสยอง! แม่ช็อกเจอเห็บหมาวางไข่ในหูลูก 4 ขวบ เตือนภัยอย่าใกล้หมา - แมวจรจัด (คลิป)

10 พ.ย. 61
หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kwang Airada Preewan โพสต์รูปน่าหวาดเสียว และข้อความเตือนภัย ระบุว่า เห็บเข้าหูลูกชาย ซึ่งเจ้าตัวพาลูกไปโรงพยาบาล โดยหมอพยายามคีบออกมา พบว่าเห็บวางไข่ในหู จึงฝากเตือนผู้ปกครองให้ระวังกันภัยใกล้ตัวจากเห็บหมา
เห็บในใบหู (ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต)
วันที่ 9 พ.ย. 61 ที่ จ.นครสวรรค์ นางอัยรดา ปรีวัลย์ แม่ของเด็ก เปิดใจว่า ลูกชายของตนอายุ 4 ขวบ 6 เดือน โดยวันเกิดเหตุเมื่อ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกบ่นว่าปวดหูขวา แต่ไม่ยอมให้ตนดู อ้างว่าเดินไปชนประตู จนกระทั่งลูกชายบ่นปวดอยู่ 3 วัน และเจ็บในหูมาก และลูกชายบอกว่ายุงกัดหู เหมือนมดกัดข้างในหู ตนจึงใช้ไฟฉายส่องดู พบว่าในหูลูก เต็มไปด้วยเห็บจำนวนมาก
นางอัยรดา ปรีวัลย์ แม่ของเด็ก
นางอัยรดา ยอมรับว่า วินาทีที่เห็นเห็บจำนวนมากในหูลูก ตนตกใจมาก จึงรีบพาลูกชายไปส่งโรงพยาบาลตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยหมอได้ใช้คีมคีบเห็บและไข่เห็บสีดำ ออกมา แต่ก็นำออกมาไม่หมด เพราะไม่มีหมอเฉพาะทาง วันรุ่งขึ้น ตนจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในตัวเมือง จ.นครสวรรค์ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมแพทย์ได้ใช้ยาหยอดไปที่หูลูกชาย หลังจากนั้น จึงได้วางยาสลบ และใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์นำเห็บและไข่เห็บออกมาจนหมด ซึ่งลูกชายได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านเรียบร้อยแล้ว แต่ยังบ่นว่าปวดหูอยู่บ้าง หลังจากนี้ หมอให้ยาแก้อักเสบมาทาน และนัดดูอาการวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. นี้ อีกครั้ง
ลูกของนางอัยรดา ผู้ถูกเห็บเข้าหู
อย่างไรก็ตาม นางอัยรดา ยืนยันว่า ที่บ้านตนไม้ได้เลี้ยงสุนัขหรือแมว แต่ข้างบ้านจะมีสุนัขจรจัดที่ชอบเข้ามาเดินเล่นที่บ้าน 1 ตัว และแมวอีก 2 ตัว ส่วนลูกชายก็ชอบวิ่งเล่นอยู่บริเวณบ้าน คาดว่าเห็บน่าจะมาจากสุนัข และแมวจรจัด จึงโพสต์เรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครอง ให้ระวังเรื่องการเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะสุนัข และแมว ซึ่งเห็บจากตัวสัตว์อาจจะเป็นอันตรายกับคนได้ ขอบคุณรูปภาพจาก เฟซบุ๊ก Kwang Airada Preewan

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ