ออเดอร์ชุดใหญ่รอ เปิดประเทศ รวบต่างด้าวลอบเข้าเมืองวันเดียวเฉียด 300 คน

25 ต.ค. 64

เตรียมต้อนรับ เปิดประเทศ กาญจนบุรีเจอแรงงานต่างด้าวชุดใหญ่ลอบเข้าเมือง นกต่อถอดใจปล่อยทิ้งกลางทาง วันเดียวรวบเฉียด 300 คน

จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วยพลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ และนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ โดยได้เน้นย้ำเรื่องการจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมมอบหมายให้กองพลทหารราบที่ 9 ร่วมกับจังหวัดการจนบุรี บูรณาการร่วมกันในการเฝ้าระวังตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ในจังหวัดกาญจนบุรี มิให้แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอานาจักรไทย พร้อมทั้งสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างเคร่งครัด

พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จึงได้สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมชัย  ชัดใจ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พ.อ.ชัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ และร้อยโทฉัตรฑริก ตันเจริญ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3  หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจและลาดตระเวนตามแนวชายแดนอย่างเคร่งครัด

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ว่าได้มีผู้หลบหนีเข้าเมืองอยู่ที่บริเวณชายเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นเขตแดนไทย – เมียนมา หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยเฉพากิจลาดหญ้า พร้อมด้วยหมวดลาดตระเวนที่ 2 หมวดลาดตระเวนที่ 3 ร้อยเคลื่อนที่เร็ว และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว พักคอยให้นายหน้ามารับไปส่งยังจุดหมาย จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบผู้หลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก พักอยู่ในป่าไม้ชายเข้า จึงได้เข้าไปจับกุมต่างด้าวทั้งหมดได้ 141 คน เป็นชาย 75 คน หญิง 66 คน แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดเมาะลำใยใย, จังหวัดพะโค, จังหวัดทวาย ประเทศเมียนมา จะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบวัดอุณหภูมิ ไม่เกิน 73.5 องศา

และเมื่อเวลา 9.00 น.ของวันนี้ (25 ต.ค.64) เข้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้จับกุมแรงงานต่างด้าวได้ที่บริเวณเชิงเขา หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค ได้แรงงานต่างด้าวจำนวน 34 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 14 คน ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดเดิม ใด้ทำการจับกัมแรงงานต่างด้าวได้ที่หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมงคล  อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีอีก 71 คน รวมการจับแรงงานต่างด้าววันนี้ได้ทั้งหมด 246 คน

จากการสอบถามผู้หลบหนีเข้าเมืองที่สามารถพูดภาษไทยได้ ทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศเมียนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำอาหาร น้ำให้ผู้หลบหนีเข้าเมือง และทำการส่งกลับประเทศเมียนมา

การจับผู้หลบหนีเข้าเมืองในครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้  (24 ต.ค.64) เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้จับกุมแรงงานต่างด้าวได้จำนวน 120 ซึ่งแรงงานต่างด้าวที่พูดไทยได้บอกว่า ยังมีแรงงานที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย อยู่ตามแนวชายแดนอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดน และจับได้ดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว
นายกฯ ประกาศ 46 ประเทศเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.นี้
ศบค.เปิด 7 เกณฑ์ เดินทางเข้าไทย ฉีดวัคซีนครบ-ตรวจไม่พบเชื้อ ไม่ต้องกักตัว

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ