พ่อผัว “อิ๋ว” แทบฆ่าตัวตาย แฉถูกลวงเงินหมื่นยึดที่มรดก ลั่นสะใภ้คนนี้ต้องอยู่คุก (คลิป)

10 พ.ย. 61
จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้ควบคุมตัว น.ส.ธนิตา จันทร์อิ่ม หรือ อิ๋ว และน.ส.กัญจ์หทัย สุขใส หรือ ป้าง ผู้ต้องหาในความผิดฐานฉ้อโกงให้ผู้เสียหายทำข้าวกล่องจำนวนนับหมื่นกล่อง และน้ำดื่มส่งโรงงานอีกจำนวนมาก แต่สุดท้ายไม่ยอมรับอาหาร โดยอ้างว่าผู้เสียหายผิดสัญญา พร้อมเรียกเงินค่าปรับ ทำให้เสียเงินไปจำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายหลาย และในจำนวนนั้นมีผู้เสียหาย ที่มีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับผู้ต้องหาจำนวนหลายรายเช่นกัน (อ่าน : เหยื่อแก๊งตุ๋นทำข้าวกล่องปล่อยโฮ อยากฆ่าตัวตายเจ๊งหมดตัว ชาวบ้านกินฟรี อึ้ง เป็นของโจร)
น.ส.กัญจ์หทัย (ป้าง) และน.ส.ธนิตา (อิ๋ว) ผู้ต้องหา
วันที่ 9 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ลงพื้นที่ ต.หาดกรวย อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายเลี้ยง อยู่ศรี อายุ 66 ปี พ่อแฟนเก่าของ น.ส.อิ๋ว ยอมรับว่าตัวเองนั้นจำ น.ส.อิ๋ว ได้ขึ้นใจ แม้ว่าจะไม่เคยเจอกันนานกว่า 15 ปี แล้วก็ตาม พร้อมทั้งเล่าย้อนเหตุการณ์เมื่อประมาณ 15 ปีก่อนว่า ลูกชายของตนเคยคบหากับ น.ส.อิ๋ว โดยทั้งคู่รักใคร่กันดี กระทั่ง น.ส.อิ๋ว ให้ลูกชายมายืมเงินตน 10,000 บาท เพื่อไปลงทุนขายลองกองที่ จ.ลำพูน แต่ตนไม่มีให้ยืม จึงได้เสนอการช่วยเหลือ โดยให้ น.ส.อิ๋ว ไปกู้เงินจากคนในหมู่บ้านจำนวน 10,000 บาท โดยตนใช้โฉนดที่ดินจำนวน 5 ไร่ พร้อมบ้านและสิ่งปลูกสร้างบนที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากแม่ของตน ซึ่งมีมูลค่ากว่าแสนบาทไปค้ำประกัน
นายเลี้ยง อยู่ศรี พ่อแฟนเก่าของ น.ส.อิ๋ว
กระทั่งเวลาผ่านไป 1 เดือน ตนสังเกตว่าลูกชายและน.ส.อิ๋ว นำลองกองไปขายได้กำไร จึงขอให้ น.ส.อิ๋ว นำเงินกำไร 10,000 บาท ไปไถ่โฉนดคืนจากเจ้าหนี้ แต่น.ส.อิ๋ว ก็ทำท่าทีบ่ายเบี่ยง และไม่ไปไถ่โฉนดคืน ทั้งที่ตนต้องการจะแบ่งมรดกที่ดินให้ลูกของตน ภายหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหนี้ได้มาถึงบ้าน และถามตนว่าต้องการจะไถ่ที่ดินคืนหรือไม่ ซึ่งตนไม่มีเงินถึง 10,000 บาท จะไถ่คืน แต่เจ้าหนี้กลับบอกว่า ตอนนี้หนี้สินเพิ่มขึ้น 400,000 บาทแล้ว เพราะหลังจากไปกู้ครั้งแรก น.ส.อิ๋ว ได้ไปเอาเงินที่เจ้าหนี้เพิ่มอีก 2-3 รอบ ซึ่งตนไม่รู้มาก่อน และตนก็ไม่มีเงินใช้คืน จนเจ้าหนี้นำเอกสารการยึดมาติดที่บ้าน และรื้อบ้านของตนไปหมด ตอนนั้นตนแทบเป็นบ้า จึงสั่งให้ลูกชายตัดขาดกับ น.ส.อิ๋ว หลังจากนั้นตนก็ไม่เจอกับ น.ส.อิ๋ว อีก นายเลี้ยง กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนถึงขั้นคิดจะผูกคอตาย และเดินไปขโมยยาฆ่าแมลงมากินฆ่าตัวตาย บางครั้งก็เดินเหม่อลอยออกไปข้างนอกเรื่อย ๆ อย่างไม่มีจุดหมาย กระท่อมท้ายนาของใครที่ไม่มีเจ้าของ ตนก็ไปนอนอยู่ เพราะไม่อยากอยู่บ้าน เนื่องจากตนเคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน มีแต่คนรู้จักและเชื่อถือ จึงรับไม่ได้ที่ตนต้องตกต่ำขนาดนี้ แต่ภายหลังก็มาคิดได้ เพราะเห็นลูกหลานยังเป็นห่วง ยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจที่ตนหวังดีกับคนอื่น แต่กลับถูกคดโกง ซึ่งทำให้ตนรู้สึกแค้นมากถึงคิดจะฆ่าให้ตาย แต่ก็กลัวจะติดคุก จึงได้ปล่อยไป ซึ่งเมื่อเขาถูกจับ ตนก็อยากให้รับเวรรับกรรม เป็นสิ่งที่สาสมแล้ว แต่ตนก็ให้อภัย เพราะถือว่าเป็นคนเคยผูกพันธ์ และเคยกินข้าวหม้อเดียวกันมา อย่างไรก็ตาม มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านอมรินทร์ ทีวี โดยอ้างว่าตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกง จาก น.ส.ป้าง และ น.ส.อิ๋ว จำนวน 5 ราย มูลค่าความเสียหายรวม ประมาณ 2,580,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ