อิงอิง อิงณภัสร์ ลั่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดกว่า 100 คน ข้อหาหมิ่นประมาท คอมเมนต์เรียก “เมียน้อย”

25 ต.ค. 64

อิงอิง อิงณภัสร์ ลั่นเตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด จำนวนหลักร้อยคน ข้อหาหมิ่นประมาท คอมเมนต์เรียก “เมียน้อย” ซึ่งคำพูดเหล่านี้ทำให้เจ้าตัวเสียชื่อเสียง เผยไม่ได้รู้ความจริง และเรื่องผ่านมาเป็นปีมีชีวิตใหม่ที่ดี มีคนคุยด้วยแต่ชาวเน็ตตามคอมเมนต์ด่าไม่จบ

หลังจากที่ อิงอิง อิงณภัสร์ โพสต์ภาพในสตอรี่ไอจีเป็นภาพกองกระดาษกองโต พร้อมใส่ข้อความ “เตรียมตัวรับให้ทัน พวกคนแฉนรู้” ล่าสุด “น้องส้มโอ” ทีมข่าวอมรินทร์ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ อิงอิง ถึงโพสต์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า

ภาพที่เห็นเป็นการแจ้งความเบื้องต้นเพื่อที่จะส่งฟ้องศาล หากข้อความไหนที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท แต่ข้อความไหนที่ดูหมิ่นก็จะเรียกให้มาจ่ายค่าปรับ ซึ่งจำนวนที่เธอดำเนินคดีไปก็หลายร้อยราย ซึ่งคอมเมนต์ที่เธอดำเนินคดีส่วนใหญ่จะเป็นคำพูดกล่าวหาว่าเธอเป็นเมียน้อย

โดย อิงอิง บอกว่า คำว่าเมียน้อยเป็นอะไรที่แย่มากสำหรับเธอ เนื่องจากเรื่องที่โดนกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อยมันไม่มีอยู่จริง แต่คนก็มาคอมเมนต์ตอกย้ำ ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้เรื่องจริงทั้งหมด แล้วนำมาพูดโดยไม่มีหลักฐาน ซึ่งคำพูดเหล่านี้มันทำให้เจ้าตัวเสียชื่อเสียง แต่กลับมาคอมเมนต์สนุกปาก

ขณะที่เมื่อก่อนนั้นเธอก็ปล่อย และได้แต่พูดว่าช่างมัน เพราะเวลามันผ่านมาปีกว่าแล้วและตนเองก็มีคนคุยใหม่แล้ว มันควรจะจบได้แล้ว ซึ่งยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ปล่อยผ่านให้คนคอมเมนต์ถึงเธอแบบนี้อีก

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ก็มีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน แต่ไม่ใช่เพราะเจ้าตัวอยากได้เงิน แต่สิ่งที่คนเหล่านั้นทำแบบนี้ต้องมีบทเรียน เพราะมันส่งผลกระทบต่อเรื่องงานของเธอจึงเป็นสิ่งที่พวกเขาเหล่านี้ต้องรับผิดชอบ สำหรับการเรียกค่าเสียหายนั้น ก็แล้วแต่การกระทำความผิดของแต่ละคน ซึ่งเธอได้เรียกค่าเสียหายจำนวนเงินหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส