ยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว หมอวรงค์ ชี้สะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ ลั่นความเท่าเทียมไม่มีจริง

25 ต.ค. 64

คืบหน้า ยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว หมอวรงค์ ชี้สะเทือนความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ฝากบอกน้องๆ ความเท่าเทียมไม่มีจริง อย่าเป็นเหยื่อให้เขาหลอกใช้

กรณีองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้ออกแถลงการณ์ ยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 24 ต.ค.64 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเพื่อยุติความไม่เท่าเทียม นั้น

มีความเคลื่อนไหวของทางด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงประเด็นดังกล่าวว่า ความเท่าเทียมไม่มีจริง "กิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยว สนับสนุนและสะท้อนถึงระบอบอำนาจนิยมรวมถึงค้ำยันความเชื่อว่าคนไม่เท่ากัน" ข้อความดังกล่าวของแถลงการณ์ที่นายกสโมสรนิสิตจุฬาเผยแพร่ออกมา ไม่ใช่สะเทือนความรู้สึกของชาวจุฬาเท่านั้น แต่สะเทือนความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศด้วย เพราะจุฬาเป็นของประชาชน ไม่ใช่ของเขา และไม่เพียงแต่เขากำลังทำลาย รากทางวัฒนธรรม ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ที่คนไทยร่วมภูมิใจกับชาวจุฬา แต่ลึกๆแล้ว เขาต้องการด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยอ้างคำที่สวยหรูคือความเท่าเทียม

อยากจะบอกน้องๆ กลุ่มนี้ว่า ความเท่าเทียม ไม่มีจริง ไม่ว่าประเทศไหนในโลก เป็นเพียงวาทกรรมไว้ปลุกระดม หลอกคนที่ไม่มีวุฒิภาวะ ไม่มีประสบการณ์ชีวิต เป็นเหยื่อให้เขาหลอกใช้ เพื่อให้เขาได้อำนาจ ไม่เชื่อไปดูที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ก็ได้ว่า คนที่นั่นเท่าเทียมกันไหม

ในฐานะที่ผมก็เคยเป็นนายกสโมสรนักศึกษาเคยถูกปั่นมาแล้ว ขอแนะนำน้องๆว่า ถ้าคิดว่าคิดผิด ควรที่จะปรับปรุงตนเอง ตั้งใจเรียนให้จบ หางานทำ เพื่อสร้างชีวิตที่ดี เมื่อเหมาะสมให้มาเป็นนักการเมือง อย่าเข้ามาโกง แค่นี้ประชาชนก็จะสรรเสริญ ไม่ใช่เรียนเท่าไรก็ไม่ยอมจบ อยู่เพื่อถูกเป็นเครื่องมือ ให้เขาหลอกใช้ ด้วยวาทกรรมหลอกเด็ก สุดท้ายก็ติดคุกหลายคน ส่วนคนที่หลอกเด็กก็ยังสุขสบาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดราม่า พระเกี้ยว ชัยวุฒิ เชื่อทุกคนภูมิใจได้แบกเสลี่ยง เนติวิทย์ สวนให้มาแบกเอง
- องค์การนิสิตจุฬาฯ ประกาศ ยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว ยุติความไม่เท่าเทียม
- “เก้า จิรายุ” ลั่น"ประชาธิปไตย" ต้องมี "ความเท่าเทียม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม