เตาต้มทำเส้นก๋วยเตี๋ยวระเบิด อัดคนงานกระเด็น ตกบ่อน้ำดับ 1 เจ็บ 1

25 ต.ค. 64

เตาขนาดใหญ่ใช้ต้มน้ำผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยว ระเบิดตู้ม อัดคนงานที่กำลังปีนขึ้นไปใส่ฟืนนกระเด็นทั้งเตาและคน ตกบ่อน้ำดับสลด ส่วนคนงานที่เหลือได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เมื่อเวลา 07.00 น. (วันที่ 25 ต.ค.) ร.ต.อ.สมชาย รัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางคล้า รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเตาใช้ต้มทำเส้นก๋วยเตี๋ยวระเบิดใส่คนงานตาย 1 คน และบาดเจ็บด้วย ที่เกิดเหตุบริษัทโรงหมี่ตราพระอาทิตย์ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 ม.9 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้า

s__192413717

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตทำเส้นก๋วยเตี๋ยว พบสภาพภายในโรงงานพังยับเยินหลังคาทะลุ ส่วนเตาบอยเลอร์สำหรับต้มน้ำเพื่อใช้ไอน้ำนึ่งเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ระเบิดกระเด็นออกจากตัวโรงานตกไปในบ่อน้ำด้านข้าง จุดเกิดเหตุยังพบร่างของคนงานแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชานอนเสียชีวิตบนพาเลตไม้มีผ้าห่มคลุมศพไว้ ภายหลังที่เตาบอยเลอร์ระเบิดใส่ผู้เสียชีวิตได้กระเด็นตกบ่อน้ำเพื่อนคนงานช่วยกันนำร่างขึ้นมารอเจ้าหน้าที่มาชันสูตรทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ Mr.ThongKeo แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาอายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ที่โรงงาน

s__192413719

สอบสวนแรงงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ช่วงที่ทำงานกันตามปกติ ขณะนั้นผู้ตายซึ่งกำลังปีนขึ้นไปบนเตาบอยเลอร์เพื่อจะไปใส่ฟืนในเตาให้มีความร้อนเพื่อใช้ต้มน้ำเอาไอน้ำนั้นมานึ่งผลิตเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว ผู้ตายกำลังใส่ฟืนตามปกติ แต่อยู่ๆ เตาก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทำให้ร่างผู้ตายที่ยังอยู่บนตัวเตาต้มน้ำกระเด็นไปพร้อมกัน ก่อนจะตกลงไปในบ่อน้ำข้างโรงงานเสียชีวิต ในขณะเดียวกันแรงงานที่ทำงานอยู่ก็ได้รับบาดเจ็บจากเศษซากของเตาและกระเบื้องหลังคาที่แตกจากแรงระเบิด

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สมชาย รัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางคล้า จะได้เรียกเจ้าของโรงงานและคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ