อดีตคาสโนวา ชูษี เชิญยิ้ม ถอดเขี้ยวเล็บแล้ว ใจเย็นขึ้นเพราะลูกสาวคนเล็ก

25 ต.ค. 64

ตอบแบบไม่มีกั๊ก เล่าแบบสบายใจเพราะอุ่นใจที่จะมาเปิดใจที่นี่ สำหรับ ชูษี เชิญยิ้ม เมื่อได้มาแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เจ้าตัวก็เล่าทุกเรื่องราวในชีวิตที่กว่าจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ ทุกอย่างไม่ได้มาง่ายๆนอกจากความสามารถแล้ว ยังต้องอยู่ที่จังหวะเวลาอีกแต่พอได้มาก็หลงเข้ากับแสง สี ใช้เงินแทบไม่เหลือเก็บ พร้อมรับเคยเป็นคาสโนวาตัวพ่อ แต่ตอนนี้ถอดหมดเขี้ยวเล็บเพราะลูกสาวคนเล็ก

s__77669007 

ถาม ได้ยินคำว่าตลกกับคนดู ตลกกับคนเมา แล้วตลกกับนักร้องล่ะ??

ชูษี เชิญยิ้ม : ตลกกับนักร้องคือของคู่กันอยู่แล้วครับ บางทีนักร้องชอบตลกคนนี้ ตลกคนนี้ชอบนักร้องคนนี้ ผมประเภทหมาหยอกไก่

ถาม เห็นว่ายังไงนะ 16 วัน 15 คน???

ชูษี เชิญยิ้ม : ช่วงนั้นพี่โน้ต เชิญยิ้มไปเดินสายใต้ เริ่มจาก ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ไล่ไปถึงยะลาเลย ที่สุดท้ายคือคืนวันที่ 16 ที่เดินสายกัน แต่ต้องกลับเลยไม่ได้นักร้อง ต้องบอกว่าเราไม่ได้ตั้งใจนะครับ แต่เขามาหาเอง เราไม่ได้ไปจีบแล้วพี่โน้ตเขาก็แปลก เขาห้ามไม่ให้เราไปเดินมั่วกับคนดู เพราะเดี๋ยวจะอันตราย เพราะคนขี้เมาชอบเราบ้าง ไม่ชอบเราบ้าง แต่ที่สาวๆ เขามาหาเราได้ยังไง ต้องบอกว่ามันมีกลเม็ดครับ อย่างบางทีเราเล่นๆ ไปหน้าเวที เราก็จะเล่นมุกว่าพี่โน้ต เราพักโรงแรมอะไรเนี่ย พูดใส่ไมค์เลยครับ อย่างเราพักโรงแรมนี้ ห้องนี้ เราก็จะบอกเขาไปเลยใส่ไมค์ไปเลย นี่แหละ เลยเป็นที่มาของคาสโนวาเขาแหละ เชื่อไหมว่าเขามาเต็มเลย ถามว่าตอนนั้นเราคิดจริงจังกับใครไหม ไม่เลยครับ ก็เป็นแค่ความสนุกตลกทุกคนผมกล้าพูดได้เต็มปากเลย อันนี้มันไม่ได้เป็นความชั่วร้าย แต่มันเป็นวัฏจักรของตลกกับนักร้องคาเฟ่ของคู่กัน เจอกันทุกวัน อย่างพอนักร้องต่างจังหวัดเจอตลกจากกรุงเทพฯ มาคือคลั่งไคล้ตาเยิ้ม (หัวเราะ)


ถาม ในวันนั้นวันที่เราประสบความสำเร็จไปหมด รายได้ก็ดี พี่ษีเคยหลงระเริงไปกับสิ่งนั้นหรือเปล่า ???

ชูษี เชิญยิ้ม : หลงระเริงเลย สมมติวันนี้ผมได้มา 5,000 บาท ใช้หมดเลย ใช้กับเอ็นจอยเที่ยวเตร่หมดเลยครับ เก็บไว้ค่าโรงแรม เพราะเดี๋ยววันรุ่งขึ้นเราก็ได้อีก ผมคิดแบบนี้ตลอดเวลาเลยตอนนั้น


ถาม กับภรรยาไปเจอกันยังไง??

ชูษี เชิญยิ้ม : ตอนนั้นมีร้านอาหารอยู่ร้านหนึ่ง ร้านหน่อย เชิญยิ้ม พอผมเลิกจากคาเฟ่ เราก็ไปนั่งทานอะไรกัน แล้วก็ได้เจอเขา เราก็รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้สวย ขาว หุ่นดี สูงโปร่ง แล้วคือหญิงเขาสนิทกับผมอยู่แล้วและเขาก็สนิทกับปอด้วย แล้วเราก็บอกว่าหญิง ติดต่อให้พี่หน่อยสิ หญิงก็ไม่ยอมบอกเรา ให้คุยเอง ตอนนั้นก็กรึ่มๆ กันแล้วเราก็บอกว่าให้ติดต่อให้เราหน่อยเดี๋ยวให้เงินๆ หญิงก็เป็นแม่สื่อแม่ชักให้ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรผมนะ ผู้หญิงคนนั้นเดินผ่านไปผ่านมา แล้ววันนั้นผมก็นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อยี่ห้อปุ๋ยแล้วตัวเราก็ดำ เมาอยู่ข้างถนน แต่ความเป็นจริง เขาชอบเสียงเพลงของผมอยู่แล้ว เขาก็คือแฟนคลับเราคนหนึ่ง แล้วผมเมากลับบ้านก็ตีห้า สมัยก่อนยังไม่มีพรบ. ยังไม่มีด่าน เรื่องเมาไม่ขับยังไม่มี เราก็ขับตามเขาไปที่ประชาชื่น ถามว่าเขากลัวเราไหม เขารู้นิสัยเราอยู่แล้วว่าเราเป็นยังไง เราอาจจะโวกเวกโวยวายเสียงดังเอาแต่ใจตัวเอง แต่เราเป็นสุภาพบุรุษ ไม่เคยปล้ำผู้หญิงนะครับ ซึ่งเราก็ขับตามเขาไปถึงบ้านเขา เขาก็ต้อนรับนะครับ ไม่ได้ไล่เรา เพราะหญิงก็อยู่ด้วย ก็เข้าไปกินต่อที่บ้านเขา แล้วก็สลบนอนห้องเขาด้วย ส่วนตัวเขากับหญิงคือลงมานอนข้างล่าง พอตื่นเช้ามา เราก็ขับรถกลับไปหาแม่ที่อยุธยาต่อ ซึ่งหลังจากวันนั้นพอเราได้เบอร์ปอมา เราโทรหาเขา 5 นาทีครั้ง จนผมขับรถชนเลย


ถาม แล้วหลังจากนั้นในจุดเปลี่ยนตรงนั้น พอหลังจากที่แบบลงไปวูบถึงขนาดหมดตัว ตั้งแต่นั้นเขากลับไปเล่นอีกไหมเอ่ย

ชูษี เชิญยิ้ม : ก็มีบ้างครับ แต่ก็ไม่ได้อะไรมากแล้วก็ปล่อยเขาเถอะ อาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ อาจจะมีแก้โรคเครียด อัลไซเมอร์ ก็จะมีไปบ้าง เราก็ปล่อยเขา

s__77669008

ถาม กับเรื่องใหญ่ขนาดนี้ พี่ษีคือก็ให้อภัยกับการใช้ชีวิตคู่ กับผู้หญิงคนนี้เคยทะเลาะอะไรกันบ้างที่รู้สึกว่าเป็นการทะเลาะกันแรงๆ มีไหม

ชูษี เชิญยิ้ม ตั้งแต่ที่ผมอยู่กับเขามา ผมไม่เคยลงไม้ลงมือกับเขาเลยนะครับ แต่มีครั้งหนึ่งครั้งเดียวโมโหคือเขกหัวเท่านั้นเอง แล้วผมก็ขับรถออกไปเลย คือมีอยู่ครั้งหนึ่งผมให้เขามาถักเปียให้ลูกเพื่อไปโรงเรียน แต่เขายังไม่กลับบ้าน แล้วผมเป็นผู้ชาย เราก็ถักเปียไม่เป็น ตอนนั้นลูกยัง 2-3 ขวบจะไปอนุบาล แม่ก็ยังไม่กลับ พอเขากลับมาเราก็เขกหัว!! แล้วผมก็ขับรถออกไปเลย แต่ผมไม่เข้าบ้าน 3 เดือนเลยนะครับ คิดในใจตอนนั้น เลิกกันแน่นอน เพราะไม่ห่วงเราไม่เป็นไร แต่ไม่ห่วงลูกคือไม่ได้ ตอนนั้นเราก็ไปอยู่บ้านของนายกสมาคมตลกประเทศไทยในตอนนี้ ไปอยู่ที่เมืองกาญจนบุรี เขาก็โทรหาเรานะครับ เราก็ไม่รับ ไลน์มาก็ไม่อ่าน แล้วก็มีน้องที่นับถือกันเขาก็มาพูดให้ว่าให้เรากลับเถอะ ปอมันรักพี่นะ ถ้าเกิดมันคิดสั้นขึ้นมาเรื่องจะใหญ่โตนะพี่ สุดท้ายผมก็กลับ แต่ก็ไม่ได้มีการปรับความเข้าใจ หรือนั่งขอโทษอะไรกันครับ เพราะเขาเป็นคนที่ทะเลาะกับผม เขาก็ต้องเป็นคนที่คืนดีกับผมก่อน เราก็เอาแต่ใจตัวเอง หล่อไงครับหล่อ (หัวเราะ) เอาใจตัวเอง เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้วนะครับ มองย้อนไปเราเอาแต่ใจตัวเอง แล้วเอาอารมณ์ เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ แต่ตอนนี้พลิกตาลปัตร ตั้งแต่มีลูก เริ่มอยู่ใกล้ลูกคนเล็ก ทำให้ผมกลายเป็นคนใจเย็นขึ้นเยอะครับ คอยเอาใจเขา คอยเอาใจคนอื่นมากขึ้นครับ


ถาม แล้วความเจ้าชู้ที่เรามีลดลงด้วยไหม

ชูษี เชิญยิ้ม : เขารู้อยู่แล้วตลกร้อยเกือบทั้งร้อยเจ้าชู้ อันนี้เรื่องจริง ไม่ได้ว่าเอามะพร้าวมาขายสวน มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหม่ำเอ้ย เท่งเอ้ย (หัวเราะ) ออกจากบ้าน 8 เดือนหนักกว่าผมอีก ยิ่งโหน่งนะ 4 ปี ตลกมันเป็นอย่างนี้จริงๆ ครับ พี่อ้อย พี่ฉอด พี่อั๋น ครับ มันเป็นแบบนี้จริงๆ มันลูกพ่อแก่ มันมีแสงอะไรของเขาอยู่ในตัว ตลก ลิเก เหมือนกันเลยนะครับ เพราะเรานับถือพ่อแก่ ลูกพ่อแก่ ศิลปิน พระเอกยังสู้ไม่ได้นะครับ พี่อั๋น หน้าตาหล่อๆ แบบนี้เจอเสร็จนะ ชูษี เอาไปกินก่อนเลยนะ


ถาม ก็ดูเป็นคนที่มีเสน่ห์นะ จากที่เราได้นั่งคุยกันอยู่นี้แล้วภรรยาตลกคือเป็นคนที่สวยแล้วก็เข้าใจ หลังจากที่กลับมาในครั้งนั้น ชีวิตเดินหน้ามาด้วยวิธีคิดที่เหมือนปรับเปลี่ยนไป พี่ษีที่รู้สึกว่าเราอยู่ในร่องในรอยมากขึ้น

ชูษี เชิญยิ้ม : คือสลับเลยครับ ผมกลายเป็นแม่บ้าน หุงข้าว ล้างจาน เป๊ะมาก น้ำมันทอดกระทะต้องใส่ถุงแล้วมัดให้แน่นแล้วค่อยไปทิ้งถังขยะ อย่าเทในซิงค์เดี๋ยวมันตัน ไม่ได้ บ้านต้องกวาดก่อนแล้วถู 2 ครั้ง คือผมทำเองหมดเลย เพราะเราเป็นคนที่ชอบทำพวกนี้อยู่แล้ว ลูกอยากกินอาหารอะไรแบบไหน ผมทำให้ได้หมด เพราะผมลำบาก อยู่กับแม่มา ผมยืนดูแม่ผมก็รู้แล้ว เพราะเราชอบทำอาหารด้วย


ถาม ซึ่งอาหารคือสิ่งที่เราชอบทำและทำอยู่แล้ว แต่ที่วางมือทั้งหมดจากการเป็นคาสโนวาดอนฮวนมีจุดเปลี่ยนไหม

ชูษี เชิญยิ้ม : มีครับ แต่มันก็ค่อยๆ น้อยลง เพราะว่าเราไม่ได้ออกไปไหน เราอายุมากแล้ว มันไม่มีคาเฟ่แล้ว มันไม่มีโต๊ะที่ไปนั่งดื่มกับเพื่อนกับฝูงเหมือนรุ่นสมัยหนุ่มๆ แล้ว เราก็จะดื่มอยู่ที่บ้าน 3-4 แก้ว เราก็นอน แล้วอีกอย่างเมื่อก่อนเราไม่ได้มีละคร เราก็เพลย์บอยได้ แต่ตอนนี้พอมีงานละคร เราต้องไปถ่ายละครตอนเช้า เราต้องมีความรับผิดชอบ เราก็จะไม่ดื่ม เราจะไม่ทรยศกับงานที่เรารับเราอยู่ ให้กองรักเราดีกว่าเนอะครับ พี่ฉอด (หัวเราะ)

s__77669003

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/Fi33Z_lOeQs

https://youtu.be/03cIAIT3Z2U

https://youtu.be/og9eAVcK0c8

https://youtu.be/Ivre92SwWTk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทุกข์มากกว่ารัก! เปิดชีวิตรักสุดทรมาน ของ โบวี่ อัฐมา
- ต่อไปจะไม่ยอมอีก ! ติ๊ก ชิโร่ เคลียร์ชัดทุกประเด็นข่าวที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
- กรีน อัษฎาพร เผยถึงวิกฤติหนักในชีวิตหลังคุณพ่อเสีย อยากให้น้องๆ ต่างพ่อมีชีวิตที่ดี
- ธงธง ม๊กจ๊ก เปิดใจ รักครั้งใหม่สุดแฮปปี้ แม้อายุห่าง 20 ปี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส