ชาวบ้านโวย นักท่องเที่ยวขับรถเร็วลุยน้ำท่วมลอดท้องช้าง ถูกคลื่นซัดบ้านแทบพัง

25 ต.ค. 64

หนุ่มโพสต์ นักท่องเที่ยวขับรถเร็วลุยน้ำท่วมลอดท้องช้าง วัดบางจาก จ.นนทบุรี เดือดร้อนถูกคลื่นซัดบ้านแทบพัง

จากกรณีผู้ใช้ชื่เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความลงในโซเชียลว่า "น้ำท่วมแล้วยังปล่อยให้นักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาไหว้พระ คลื่นซัดตลอดเวลา รถขับแรงมาก วัดดังฝั่งชัยพฤกษ์ที่มีลอดโบสถ์ (ไม่อยากเอ่ยชื่อครับเดี๋ยวมีปัญหา) รบกวนเจ้าหน้าที่มาดูแลด้วยครับเดือดร้อนหมดแล้ว"

1635127516740

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดบางจาก ตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่นักท่องเที่ยวมักนิยมขับรถมาลอดท้องช้างรูปปั้นขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าระหว่างปากทางถนนใหญ่เข้าไปในซอยของวัดซึ่งตั้งอยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยามีน้ำท่วมขัง ในระดับสูงตลอดแนวสองฝั่งก่อนจะถึงวัด ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถเข้ามาในบริเวณนี้ มีหลายคันที่ขับรถด้วยความเร็ว จนคลื่นซัดกระทบถูกบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ใกล้วัด จนทำให้ประชาชนต้องโพสต์แจ้งเตือนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข

1635127454736

พระครูกิตตินนทคุณ "พระปลัดชูเกียรติ ฐิตะคุโณ" เจ้าอาวาสวัดบางจาก เปิดเผยว่า หากนักท่องเที่ยวรายใดจะมาเที่ยวในช่วงนี้ก็ขอให้เพลาๆ ไว้ก่อนให้หลังน้ำลดก่อนค่อยมา เพราะเมื่อมาแล้วชาวบ้านเขาเดือดร้อนจริงๆ ตอนนี้ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร รถวิ่งมาน้ำไปกระแทกบ้านเรือนริมทางข้าวของได้รับความเสียหาย ฉะนั้นผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวที่วัดบางจากในช่วงนี้ ก็ขอให้รอน้ำลดก่อนค่อยมา

1635127442538

การจะขับรถลอดท้องช้าง ทางวัดเปิดลอดทุกวัน แต่ถ้ามาแล้ว อย่างเช่นจากต่างจังหวัดไกลๆ ถ้าหากมาแล้วเข้ามาในซอยขอให้วิ่งช้าๆ ตอนนี้กำลัง อพปร. และตำรวจ ไปดูแลความเรียบร้อยตลอดเส้นทางเข้ามา ทางวัดต้องขออภัยชาวบ้านที่อยู่ในย่านวัดบางจากด้วย ต้องขอโทษรถที่มาลอดท้องช้างแล้วทำให้ญาติโยมเดือดร้อน ทางวัดจะพยายามประชาสัมพันธ์ ช่วงนี้อย่าเพิ่งมา ถ้ามาแล้วชาวบ้านเดือดร้อนก็ต้องขออภัยจริงๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ