เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวช่วงหยุดยาว

25 ต.ค. 64

ททท.เผยภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ในช่วงวันหยุดยาวเพิ่มขึ้นจากเดิม เกาะเต่าได้รับความนิยมมากที่สุด นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย เปิดเผยถึงภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว พบว่ามีนักท่องเที่ยวภายในประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพิ่มมาขึ้นจากเดิมอย่างเกาะสมุย มีนักท่องเที่ยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เกาะพะงัน 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเกาะเต่าเยอะสุดถึง 70 เปอร์เซ็นต์

1635121513754

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นกลุ่ม มีทั้งกลุ่มที่เป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวัดหยุดยาวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากทางรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง เช่น การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ ผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามจุดคัดกรองแล้วเดินทางเข้าเกาะได้เลย โดยไม่ต้องมีการตรวจหาเชื้อ ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดส ก็สามารถนำผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก็สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ ได้เลย

1635121581528

นอกจากนี้โครงการทางกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ออกมากระตุ้นการท่องเที่ยวก่อนหน้านี้ ก็ทำให้ตัวเลขของการจองห้องพักกระจายไปตามจุดต่างๆ ของพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้น ทำให้พื้นที่ทั้ง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า บรรยากาศคึกคักมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นจากเดิมในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่าน

1635121594972

ขณะเดียวกันภาพรวมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามหมูเกาะต่างๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุย เช่น มัดสุม เกาะแตน อุทยานแห่งชาติหมูเกาะอ่างท่อง และเกาะราบ ซึ่งเกาะราบเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใสสวยงาม และเป็นเกาะแห่งใหม่ที่เพิ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะพะงันก็จะเป็นชายหาดริ้น สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติร่วมถึงร้านอาหารพื้นบ้าน ขณะที่เกาะเต่าเองนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะนิมยมไปดำน้ำดูปะการัง และความสวยงามใต้ท้องทะเล ที่ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติ จะนิยมเดินทางมาดำน้ำชมความสวยงานใต้ท้องทะเลที่เกาะเต่าแห่งนี้

1635121611313

นอกจากนี้เชื่อว่าหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เป็นพื้นที่นำร่องชองจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดรับนักท่องเท่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสจาก 46 ประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ก็เชื่อว่าบรรยากาศการของท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ จะดีขึ้นตามลำดับ และจะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ