สาวคลั่ง อาละวาดริมถนน จนท.รุมระงับเหตุยังแพ้แรง พ่อเชื่อผีตายโหงจากเมียนมาสิงลูก

9 พ.ย. 61
วันที่ 9 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชน ตำบลแม่ปะ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุหญิงชาวเมียนมาเกิดอาการคลุ้มคลั่งและอาละวาด ที่บริเวณริมถนนสายเอเชียแม่สอด–แม่ระมาด หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ จึงประสานหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยตำบลแม่ปะ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล ไปยังที่เกิดเหตุ
นางติ่นติ่น อายุ 20 ปี ชาวเมียนมา
ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มคนไทยและชาวเมียนมาประมาณ 10 คน ยืนล้อมผู้หญิงชาวเมียนมาคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง คือ นางติ่นติ่น อายุ 20 ปี หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง สภาพสีหน้าและเสียงหน้ากลัวเหมือนถูกผีเข้า เจ้าหน้าที่เห็นว่า หากปล่อยไว้อาจอันตราย จึงช่วยกันจับตัวหญิงชาวเมียนมาคนดังกล่าว แต่พบว่า ต้องใช้ผู้ชายหลายคนจึงจะสามารถจับคุมตัวหญิงชาวเมียนมาได้
ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันคุมตัวนางสาวติ่นติ่น
ชาวบ้านจึงเชื่อว่าถูกผีเข้า และไปติดต่อหมอผีในหมู่บ้านมาทำพิธี กระทั่งหญิงสาวมีอาการสงบลง แต่ระหว่างนำตัวขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางไปที่โรงพยาบาล หญิงคนนี้เกิดอาละวาดขึ้นอีก ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวไปที่วัดพระธาตุสิริมงคล ตำบลแม่ปะ เพื่อทำพิธีอีกครั้งผีจึงออกจากร่าง จากนั้นจึงนำส่งที่คลินิกหมอซินเธียแทน
พระวัดพระธาตุสิริมงคล ทำพิธีปัดเป่าวิญญาณ
นายหม่องเอ กล่าวว่า นางสาวติ่นติ่นเป็นลูกสาวของตน ซึ่งถูกวิญญาณตายโหงจากเมืองตะโถ่ง ประเทศเมียนมาเข้าสิงร่างแล้วเกิดอาละวาดคลุ้มคลั่ง ซึ่งหลังจากลูกสาวตนหายจากอาการคุ้มคลั่งแล้ว ก็จะพาไปทำบุญให้กับวิญญาณและรดน้ำมนต์เพื่อขอขมาวิญญาณที่ลูกสาวอาจจะไปลบหลู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ