รวบหนุ่มเมียนมาคว้ามีดแทงเพื่อนดับ ฉุนถูกด่าขี้นินทา เมียรับทะเลาะบ่อยไม่คิดทำถึงตาย (คลิป)

24 ต.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกันเสียชีวิต บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ 1 คัน ใกล้กันพบรองเท้ายาง 1 ข้างตกอยู่ที่พื้น ห่างออกไปเล็กน้อยพบขวดเบียร์แตกกระจัดกระจายเกลื่อน ภายในห้องเช่าพบศพชายถูกอาวุธมีดแทงบริเวณใต้ราวนมซ้าย 1 แผล ทราบชื่อนายจอ ลุย อายุ 35 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกับคนตาย ซึ่งเป็นแรงงานเมียนมา พักอยู่ที่เดียวกัน ทำงานที่เดียวกันทราบชื่อ นายมายศ วิน อายุ 39 ปี หลังจากก่อเหตุได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์สีขาวหลบหนีไป 

859726383938

ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าที่เกิดเหตุ ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นห้องเช่าแถวเดียว จำนวน 6 ห้อง ซึ่งห้องหมายเลข 67/1 เป็นห้องของนายมายศ วิน คนก่อเหตุ ที่อาศัยอยู่กับนางลิเมีย ส่วนห้องหมายเลข 67/4 เป็นห้องของนายจอ ลุย คนตาย อาศัยอยู่กับนางเตน ชาเมา ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมา เป็นลูกจ้างของบริษัทโรงงานเอกชนทำเหล็กในพื้นที่ จ.สระบุรี

768844

นางเตน ชาเมา ภรรยาคนตาย ชาวเมียนมา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.64) ช่วงที่เกิดเหตุ ตนได้ยินกลุ่มเพื่อนชาวเมียนมาพูดกันหนาหูว่า นางลิเมีย ภรรยาของคนก่อเหตุ ไปพูดนินทารับหลังกับกลุ่มเพื่อนชาวเมียนมา ทำนองว่า “มึงเอากูไปนินทาเหรอ พวกพม่ามาล้อกูว่าเป็นคนไม่ดี” จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันถึงขั้นตบตี แต่ก็มีหัวหน้างานเข้ามาช่วยห้าม ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

555327

แต่ด้วยเหตุการณ์ยังเคลียร์ใจกันไม่จบ ถูกห้ามปรามเสียก่อน ตนจึงได้มาฟ้องสามี จากนั้นนายจอ ลุย จึงเกิดความไม่พอใจที่มีคนมาพูดถึงตนในเรื่องเสีย ๆ หาย ๆ ก่อนจะเกินถือขวดเบียร์ติดมือไป และไปเคาะประตูห้องของนางลิเมีย จากนั้นนายมายศ วิน สามีนางลิเมีย จึงได้เปิดประตูออกมาพร้อมกับอาวุธมีดทำครัว และมีเรื่องชกต่อยกันที่บริเวณลานหน้าห้องเช่า ส่วนตนก็ตรงเข้าไปหานางลิเมีย เพื่อที่จะเข้าไปเคลียร์ใจกัน แต่นางลิเมีย ก็ได้ถือขวดเบียร์ฟาดศีรษะตน กระทั่งนายมายศ วิน ได้แทงนายจอ ลุย ตนจึงได้วิ่งไปดูสามี พบว่าถูกแทงและเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

cg_7

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน เพราะปกติก็เป็นเพื่อนร่วมงานกันมาโดยตลอด แต่เพียงเพราะนางลิเมีย ไปพูดนินทารับหลัง ทำให้เกิดความไม่พอใจจึงพยามเข้าไปเคลียร์ใจ แต่สุดท้ายถูกทำร้ายร่างกายและสามีของตนถูกแทงตาย ดังนั้นก็ต้องว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะตอนนี้เสียใจที่สามีโดนแทงตาย จากการป้องกันตัวเอง

950023

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่ห้องเลขที่ 67/1 ซึ่งเป็นห้องของนายมายศ วิน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่กับนางลิเมีย ภรรยา โดยการพูดคุยครั้งนี้มี นายสนามแวร์ หัวหน้างาน ซึ่งพอพูดภาษาไทยได้ เป็นล่ามช่วยสื่อสาร และนายสนามแวร์ ยังอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

684044

นางลิเมีย กล่าวว่า ขณะนี้ตนมีอาการได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า เป็นรอยเล็บบริเวณคิ้วซ้าย แต่ไม่ถึงกับต้องเย็บ ข้อศอกขวามีรอยถลอกจากการล้ม เมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.64) ตนแฃะสามีได้เข้านอนแล้ว แต่นายจอ ลุย ได้มาเคาะประตูเสียงดังหาเรื่องไม่พอใจ สามีของตนจึงได้ออกไปมีปากเสียง พร้อมกับนำอาวุธมีดทำครัวติดตัวไปด้วย ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าสามีจะตัดสินใจแทงนายจอ ลุย เมื่อเกิดเหตุแล้วก็ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีออกไปทันที

ที่ผ่านมาตนกับนางเตน ชาเมา ภรรยาของคนตาย ไม่เคยมีปากเสียงอะไรกัน แล้วตนก็ไม่เคยนินทาหรือพูดรับ ซึ่งทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิดกระทั่งเกิดเรื่องบานปลาย ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสามีก็ต้องติดคุก ส่วนฝั่งของเพื่อนข้างห้องก็ต้องสูญเสียสามี ดังนั้นตนก็ต้องตั้งหน้าทำงานต่อไป เพราะไม่สามารถทำอะไรหรือแก้ไขได้อีกแล้ว

262313

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ภายหลังชุดสืบสวนสภ.หนองแค จ.สระบุรี ทราบพิกัดจุดหลบหนีของนายมายศ วิน ผู้ต้องหาตามหมายจับฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวจากจุดที่หลบหนี พามาทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่ห้องพักจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวมีสีหน้าเรียบเฉย ทีมข่าวพยายามสอบถามแต่ค่อนข้างที่จะสื่อสารยากลำบาก เนื่องจากพูดภาษาไทยไม่ได้ หลังจากการทำแผนเสร็จ ทีมข่าวได้พยายามสอบถามผ่านล่ามว่า แต่ผู้ก่อเหตุกลับปฏิเสธและบอกว่า "ไม่มีอะไรคุย ไม่มีอะไรฝากถึงครอบครัวคนตาย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส