พลอย พลอยพรรณ เปิดใจถึงสื่อบางสำนักพาดหัวข่าวทำให้เสียหาย ปรึกษาทนายฟ้องเป็นเคสตัวอย่าง

24 ต.ค. 64

จากกรณี พลอย พลอยพรรณ ได้ออกมาโพสต์ถึงสื่อบางสำนักผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีแคปชั่นว่า “ขอบคุณสำหรับจั่วหัวดีๆ นะคะ.... #เกินงาม #อย่าหาทำ” พร้อมมีคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “เป็นตัวอย่างว่าไม่ควรทำนะคะ ใจเค้าใจเรา เชื่อว่าทุกคนยังมีความเป็นมนุษย์อยู่...จริงมั้ยคะ เรื่องมันผ่านไปแล้วให้มันผ่านไป”

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งโพสต์ที่ พลอย พลอยพรรณ เขียนแคปชั่นว่า “ขอบคุณ ที่เข้ามาร่วมสร้างข่าวให้นะคะ ขอให้ครอบครัวเจริญ ๆ ค่ะ... #หมดคำจะพูด #ไม่โกรธนะคะ #เพราะก้าวข้ามมาแล้วแต่ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องที่ถูกที่ควร”

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีมีโอกาสได้สัมภาษณ์สาว พลอย พลอยพรรณ ถึงเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้นเป็นการใช้คำพูดค่อนข้างประหลาด

"เขาใช้คำพูดว่า “แบกหน้า” พอเห็นคำนี้ถึงกับงงมาก คือคุยตอนนี้กับพี่เตอร์ก็จะมีแค่พี่เตอร์จะพาลูกไปหัดขี่มอไซค์วิบาก พาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด เราไม่ได้คุยเรื่องแนวให้พี่เตอร์กลับมาที่บ้าน อันนี้น่าจะเป็นข่าว 3-4 ปีที่แล้ว ซึ่งคนที่ติดตามพลอยอยู่จะพอรู้ว่าข่าวนี้มั่ว แต่ก็มีคนที่ไม่ได้ติดตามเรา พอเว็บนี้เอาไปลงข่าวอีก ก็ยังมีคนที่ตามด่าพลอยอยู่ในคอมเมนต์ ซึ่งเป็นคอมเมนต์การด่าแบบเดิม เช่น มิน่าหล่ะทำไมผัวทิ้ง"

"เราจึงรู้สึกว่าเรื่องนี่มันควรจะจบ ถ้ามีคนมาคอมเมนต์ปกติก็ไม่เท่าไหร่ แต่การที่มีสำนักข่าวมาเต้าข่าวทำให้ดูรุนแรง คำว่าแบกหน้า ทำไมต้องแบกหน้า ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่แฟร์กับเรา ทำให้เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง คนไม่ได้ตามข่าวจะไม่รู้เลย จะคิดว่าเราไม่มีศักดิ์ศรีหรือยังไง ทำไมยังตามสามีเก่ามาดีด้วย พลอยก็รู้สึกมันกลายเป็นความบันเทิงมากไปแล้ว มันเกินเรื่องไปแล้ว"

ทั้งนี้ พลอย ยังเผยว่าเมื่อวานนี้ "เมื่อวานที่นั่งอ่านข่าวพลอยน้ำตาซึมเลยนะ รู้สึกว่าทำไมมันยังไม่จบ ถ้าเป็นคอมเมนต์คนพลอยไปบังคับเขาไม่ได้หรอก แต่พอมันออกมาจากสื่อ พลอยก็รู้สึกว่า ฉันพยายามดูแลลูกมาตั้งนานแล้วนะ ทำไมเธอยังเล่นข่าวทำลายกำลังใจในการก้าวเดินต่อไปของฉัน เห็นข่าวก็รู้สึกเสียใจ จริงๆ เป็นคนเข้มแข็งมากเลยนะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามีอะไรทำไมเขาต้องเขียนข่าวในด้านนี้ เพื่ออะไร"

นอกจากนี้ได้มีการปรึกษาทนายไว้บ้างแล้ว เพราะไม่มีประสบการณ์เรื่องการฟ้องเลย แต่ก็อาจจะพิจารณาดูก่อนว่าจะดำเนินการหรือไม่ ซึ่งตนมองว่าเป็นเคสตัวอย่างเลยในการพาดหัวข่าว และอยากฝากว่าถ้าจะเริ่มสร้างเพจ ควรจะเริ่มจากข่าวดีๆ ให้คนอื่นได้เสพแล้วมีความน่าเชื่อถือ ไม่ควรปั้นน้ำเป็นตัว อย่าไปทำให้คนอื่นเสียชื่อเสียง ทำให้คนอื่นเสียหาย

342550

853950

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส