เขตพระนคร เร่งกู้โป๊ะ ท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์ ถูกน้ำซัดจมอยู่ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา

23 ต.ค. 64

เขตพระนคร เร่งกู้โป๊ะ ท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์ ถูกน้ำซัดจมอยู่ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อทำการซ้อมบำรุงให้แล้วเสร็จในวันนี้

วันนี้ (23 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยนายชมชนก ป จันทไทย หัวหน้าฝ่ายโยธาเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณท่าน้ำวิสุทธิกษัตริย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท้ายซอยสามเสน 5 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม. หลังโป๊ะท่าเรือดังกล่าวเกิดขัดข้อง ทำให้ถูกน้ำซัดจมอยู่ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา

1634968032884

นายชมชนก กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา จากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้นถึง 2 เมตรและมีเรือสัญจรไปมา ทำให้เกิดคลื่นเข้ามาที่ฝั่ง ขณะที่ราวเหล็กที่ยึดกับตัวโป๊ะเกิดขัดข้อง ไม่ลอยขึ้นตามระดับน้ำ ทำให้ตัวโป๊ะถูกกดไว้ ส่วนน้ำที่สูงขึ้นทำให้น้ำไหลเข่าท่อเซอร์วิสเหนือโป๊ะ ก่อนน้ำเข้าไปขังภายในโป๊ะแล้วจมลงใต้แม่น้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีขึงสลิงสี่มุม แล้วใช้เครนยกโป๊ะขึ้น จากนั้นจะสูบน้ำออก จากนั้นต้องมาประเมินว่าโครงสร้างโป๊ะมีการชำรุด รั่วหรือไม่ เพื่อทำการซ่อมแซมต่อไป

1634968076130

สำหรับโป๊ะท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์เปิดใช้บริการมาตั้งแต่ปี 2544 มีขนาด 9 เมตร คูณ 6 เมตร ตัวโปะที่เกิดเหตุทางเรือด่วนเจ้าพระยาได้งดใช้ เนื่องจากมีปริมาณคนที่ใช้น้อยทำให้ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

1634968129948

ด้านนายวสันต์กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯและนายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯดูแลฝ่ายโยธา ว่า เมื่อใกล้ช่วงเทศกาลลอยกระทง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบลำน้ำเจ้าพระยาพบว่า ที่ท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์ เกิดเหตุโป๊ะจมน้ำ จึงมอบหมายสั่งการให้สำนักการระบายน้ำ สำนักโยธาและเขตพระนคร เข้ามาแก้ไขเก็บกู้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยจะทำการตรวจสอบว่ามีความชำรุดหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาได้เตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเก็บกู้ ทางเขตพระนครได้กั้นพื้นที่ห้ามเข้า ห้ามใช้ บริเวณนี้เพื่อดำเนินการเก็บกู้และซ่อมแซมให้เสร็จภายในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ