หนุ่มกระอักเลือดกลางงานไหลเรือไฟ กินส้มตำปูติดหลอดลม ตร.นอกเครื่องแบบช่วยทันรอดตาย (คลิป)

22 ต.ค. 64

กรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปวิดีโอจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยv plus" ที่ออกมาโพสต์คลิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชายรายหนึ่ง หลังจากที่เขาได้รับประทานส้มตำปูปลาร้าเข้าไป แล้วขาของปูดองไปติดอยู่ที่ลำคอ จากนั้นก็มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ แต่ชายรายนี้กลับปฏิเสธ และพยายามใช้มือตัวเองล้วงคอ ปรากฏว่าทำให้เลือดไหลออกปากจมูก จนสุดท้ายกู้ภัยต้องเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

234160

ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สภ.กุสุมาลย์ เพื่อไปพูดคุยกับ ส.ต.ต.อัศวเดช บุญตะวัน ผู้บังคับหมู้ป้องกันและปราบปราม สภ.กุสุมาลย์ เล่าให้ฟังว่า นาทีที่ตนได้เข้าช่วยนักท่องเที่ยวในงานไหลเรือไฟที่ จ.นครพนม เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ต.ค.64) ตนและแฟนสาวได้ชักชวนกันไปเที่ยวงานดังกล่าว

477944121913

ในระหว่างที่ตนนั่งชมการแสดงไหลเรือไฟ ตนและแฟนสาวได้ยินเสียงผู้หญิงคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า สามีที่มีเศษอาหารติดอยู่ในลำคอ และพยายามใช้มือล้วงคอตัวเอง ซึ่งตนอยู่ใกล้ที่สุด จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าว โดยใช้มือประสานกันแล้วกดที่หน้าอกของชายดังกล่าวอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดเขาก็ปฏิเสธการช่วยเหลืออีกครั้ง

122470

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากก้ามปูเป็นของแข็งและแหลม จึงสามารถที่จะไปตกค้างอยู่ที่ลำคอได้ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนั้น ควรทำให้ผู้ป่วยพยายามไอ และดื่มน้ำเยอะ ๆ หรืออาจจะกลืนข้าว แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่สามารถช่วยได้ 100%

246688332098

เพราะทางที่ดีควรจะรีบไปพบแพทย์เพื่อคีบก้างปูออกมาและทานยา เพื่อไม่ให้แผลเกิดการอักเสบในภายหลัง แต่หากก้ามปูขวางทางเดินหายใจ ก็ควรจะปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการใช้มือตบบริเวณหลัง ซึ่งในคลิปก็จะเห็นว่ามีพลเมืองดีเข้าไปกอดรัด พร้อมกับยกตัวผู้ป่วยขึ้นลง เพื่อให้ก้ามปูหลุดออกได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส