พ่อผัวบุกตบสะใภ้ แค้นทำพระลูกชายคลั่งรักตาย สาวโชว์รอยดูดคอยันรักกัน (คลิป)

22 ต.ค. 64

จากกรณี พระไชยันต์ โชติโก อายุ 23 ปี ได้ใช้ประคตเอวผูกคอตัวเอง ดับหน้าห้องน้ำภายในศาลาโรงครัว วัดอ่าวใหญ่ ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันออกพรรษา 21 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ญาติโมโหคาดว่าลูกสะใภ้เป็นสาเหตุให้พระฆ่าตัวตายนั้น

315811783729

โดยนายทวนทอง พ่วงกระแสร์ อายุ 63 ปี พ่อของพระไชยันต์ เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความโมโห ก่อนจะพบลูกสะใภ้ เกิดมีปากเสียงกัน และทำท่าทางจะเข้าไปทำร้ายลูกสะใภ้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันห้ามปรามไว้

752515392602

นางสาวอภิญญา หรือ ผึ้ง อายุ 28 ปี ภรรยาของพระไชยันต์ เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพระไชยันต์ได้โทรศัพท์คุยกัน และมีปากเทียงทะเลาะกัน เพราะพระไชยันต์ในช่วงที่บวชชอบทะเลาะกับตน เรื่องหึงหวง หาว่าตนแอบคุยกับคนอื่น ซึ่งตนก็เพิ่งคลอดบุตรของพระไชยันต์ เมือวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมาด้วย

193830

ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ตนเคยแอบคุยกับผู้ชายคนอื่น จนพระไชยันต์จับได้ แต่ขอยืนยันว่าในระหว่างที่พระไชยันต์บวช ตนไม่เคยคุยกับผู้ชายอื่นเลย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะลูกก็เพิ่งคลอด และพระไชยันต์ที่เป็นพ่อของลูกก็มาผูกคอจนมรณภาพ

325591

ล่าสุด วันที่ 22 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่วัดอ่าวใหญ่ ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด พระครูปลัดณัฏฐ์ กฺนตธฺมโม พระลูกวัดผู้พบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. คืนวานนี้ อาตมาเพิ่งกลับมาจากการฟังธรรมเทศนา ในวันออกพรรษา  ที่ศาลาหลวงปู่เจ้าอาวาสวัดอ่าวใหญ่ เมื่อเดินมาถึงศาลาโรงครัว อาตมาก็เดินขึ้นไปด้านบนชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนของกุฏิ ซึ่งทั้งศาลาอาตมาอยู่รูปเดียว

419015

หลังจากนั้นก็ลงมาซักผ้าที่ด้านล่าง เเต่ตอนนั้นไฟปิดทั้งหมด แต่มีเปิดไว้แค่ 2 ดวงเท่านั้น บริเวณเครื่องซักผ้า ระหว่างนั้นอาตมาก็นั่งรอ ผ้าซักไป ซึ่งจุดที่นั่งอยู่ก็ไม่ไกลจากจุดที่พบศพพระแชมป์ ด้วยสภาพบรรยากาศที่มืด และมีต้นไม้บังอยู่ ทำให้มองไม่เห็นพระเเชมป์ ตอนนั้นเริ่มปวดปัสสาวะ อยากจะเข้าห้องน้ำ จึงเดินมาบริเวณห้องน้ำที่อยู่ฝั่งขวามือ เเต่บริเวณตรงนั้นก็ไม่ค่อยมีไฟ ไฟสลัว ๆ เเละมีราวตากผ้าราวเหล็กใหญ่วางอยู่ด้านหน้า สักพักก็รู้สึกที่หางตา เหมือนมีใครมายืนจ้องอยู่ด้านหลัง พอหันไปก็เห็นเป็นรูปร่างคน ตอนเเรกคิดว่าพระผู้ใหญ่ที่สนิทกันมาเเกล้งให้ตกใจ เเต่ด้วยความที่ตามัวเลยเดินเข้าไปอีก เมื่อเดินเข้าไปใกล้เเล้วจับเเขนดู ปรากฏว่า ตัวของชายคนนี้เย็นเฉียบ เงยหน้าดูก็รู้ว่าคือศพพระเเชมป์ เพราะจำรอยสักบริเวณหน้าอกได้ ตอนนั้นอาตมาตกใจจึงรีบถอยหลังเเละวิ่งไปตามหลานมาช่วยดู

484284

นิสัยโดยปกติที่เจอกันช่วงระหว่างบวช พระเเชมป์ก็มีอัธยาศัยดี ร่าเริง ปกติ มีพระเพื่อนที่มาบวชใกล้ ๆ กัน ก็คุยกันปกติ ไม่เห็นอะไรที่จะมีความผิดปกติ พอช่วงเข้าพรรษาก็มีเรียนนักธรรมทุกวัน ทำวัตรเช้าเย็นทุกวัน โดยส่วนตัวอาตมาก็ไม่เคยได้ยินพระเเชมป์บ่นเรื่องส่วนตัวให้ฟังนัก เเต่ช่วง 3 เดือนที่มาอยู่วัดก็ไม่เคยเห็นพระเเชมป์จะมีเรื่องบาดหมางกับใคร

995857

นางสาวอภิญญา หรือ ผึ้ง อายุ 28 ปี ภรรยาของพระไชยันต์ เปิดใจว่า ตนคบกับพระเเชมป์มาได้ปีกว่าเเล้ว นิสัยปกติพระเเชมป์เป็นคนขี้น้อยใจ ขี้ระเเวง ขี้หวง ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเคยคุยกับผู้ชายคนอื่นจริง ซึ่งพระเเชมป์ตอนที่บังไม่บวชก็เคยมีคนอื่นเหมือนกัน "หนูผิดที่มีคนอื่น ผิดที่ไม่เคยมองเห็นความรักของเขาเลย" เพราะตอนเเรกไม่ได้คิดจริงจัง เเต่เหมือนช่วงหลังพระแชมป์กลับมาหาตนเเละคบกันอีกครั้ง อาจทำให้ที่บ้านของพระแชมป์ไม่ค่อยชอบตน

ด้านพระเเชมป์เองหลังกลับมาคบกัน ก็เริ่มเกืดการหึงหวงกัน หลังจากนั้นตนก็ตั้งท้อง ตอนนั้นพระเเชมป์ก็บอกตนไว้ว่ารับปากกับแม่ไว้เเล้วว่าจะบวช 3 เดือน พอกะเวลาลูกก็น่าจะคลอดตอนพระสึกพอดี หลังจากพระเเชมป์บวช ตนก็ตั้งสัญญากับตัวเองว่าในเมื่อพระให้โอกาส ตนจะพิสูจน์ให้เห็นว่าผึ้งจะรอพระ จะไม่มีใคร จะทำตัวใหม่ ผึ้งรักพระคนเดียว หากไม่เชื่อจะให้ใครมาคอยดู หรือจะวิดีโอคอลก็ได้ ซึ่งช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ตนเเละพระเเชมป์มีการวิดีโอคอลหากันตลอด ไม่เคยไปไหนเลย เเต่เหมือนช่วงพักหลังพระเเชมป์คิดมาก คิดว่าตนมีคนอื่น ที่สำคัญพระเเชมป์มักจะชอบขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย ทั้งมีด ทั้งปืน ให้ตนคอยง้อ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งพระเคยถ่ายรูปผูกเชือกบนขื่อบ้านมาให้

296644

จนวันเกิดเหตุ 21 ต.ค. 64 ช่วง 18.00 น. ตนนั่งกินข้าวกับครอบครัวอยู่ ก็วิดีโอคอลหากันคุยกันเรื่องอีกไม่นานก็จะสึกแล้ว เเละมีการคุยเรื่องพ่อของพระว่าทะเลาะกัน เครียดหลายเรื่อง ไหนจะเรื่องครอบครัว เรื่องเลี้ยงลูกอีก คุยกันปกติอยู่ดี ๆ เเต่เหมือนคุยไปคุยมาพระเเชมป์เกิดระเเวงขึ้นมาว่าตนมีมือถืออีกเครื่องไว้ใช้คุยกับคนอื่น ทั้งที่ความจริงตนเองมีเครื่องเดียว พระพยายามจับผิดให้ได้ จนเกิดปากเสียงกันประจำ

หลังจากกินข้าเสร็จก็ยังคงคอลวิดีโอคอลกันอยู่ พระเเชมป์ก็เดินไปที่ผลังสีเขียวอ่อน มีเชือกพาดตรงคอ เเต่ไม่ชัดเจนว่าพาดในลักษณะอย่างไร เหมือนเขาเเสดงให้ตนเห็นว่ากำลังจะผูกคอตาย สักพักภาพก็ตัดไปเลยในขณะที่ยังวิดีโอคอลกันอยู่

ซึ่งในวันนั้น ตนจะต้องเข้าไปหาพระเเชมป์อยู่เเล้ว จะเอาน้ำเกลือเข้าไปให้ ตนเลยมากับน้องที่วัด เเต่ตอนนั้นกำลังตามหาพระเเชมป์กันอยู่ ช่วงประมาณเกือบ 23.00 น. หลังจากนั้น ตนกำลังจะกลับ พระลูกวัดก็บอกว่าเจอศพพระเเชมป์เเล้ว ตนไม่รู้เหมือนกันทำไมพระถึงต้องฆ่าตัวตาย ตนอยากบอกกับครอบครัวพระเเชมป์เเละสังคมว่าตลอดเวลา 3 เดือนที่พระเเชมป์บวช ตนไม่เคยนอกใจ ไม่เคยมีใครพยายามอยู่บ้านตลอด ไม่ไปหาเพื่อน เพราะกลัวพระจะคิดมาก จนตนคลอดลูกชาย เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนกำหนดครึ่งเดือน พระเเชมป์ยังไม่เคยเจอหน้าลูกสักครั้ง เคยเห็นรูปถ่ายเเค่ครั้งเดียว พระเเชมป์อยากได้ลูกชาย และเมื่อลูกโตขึ้นตนจะให้ลูกบวชเเทนพระเเชมป์ที่บวชไม่จบ

932800

นอกจากนี้ รอยแดงที่คอตน ช่วงหลังคลอดลูกเเล้ว ตนทะเลาะกับพระจึงต้องไปหาพระที่วัด เพื่อเเสดงตัวตนว่าตนไม่ได้มีใคร ซึ่งรอยเเดงที่คอเกิดจากพระเเชมป์คนเดียว ไม่ได้มีคนอื่น ตนไปหาพระช่วงเย็น เพราะหากตนไม่ไป พระจะระแวงตน ตนไม่อยากให้มันเกิดการทะเลาะกันขึ้น เป็นเรื่องความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย เป็นบาปกรรมที่ตนเเละพระทำกันเเค่ 2 คน ตนไม่รู้ใครจะคิดอย่างไร เเต่ว่า ถ้าตนไม่ไปก็จะต้องทะเลาะกัน ตนพยายามเเสดงความบริสุทธิ์ใจให้เขารู้

641144

นายทวนทอง พ่วงกระแสร์ อายุ 63 ปี พ่อของพระแชมป์ เปิดใจว่า ครอบครัวมีลูก 2 คน ผู้ชายทั้งคู่ ตนเห็นนางสาวอภิญญา หรือ ผึ้ง มาก่อกวนพระอยู่ตลอดเวลา ตั้งเเต่เริ่มบวชจนกระทั่งออกพรรษา เหมือนผู้หญิงคนนี้เป็นมารศาสนา ไม่ให้พระมีสมาธิ เดี๋ยวโทรหาเดี๋ยวมาหา ตนเคยเตือนเคยห้ามก็ไม่ยอมหยุด ส่วนกระแสที่ออกไปว่าพระเเชมป์มีปัญหากับตนเรื่องมารับบิณฑบาต ก็ไม่ใช่ความจริง ส่วนกับคนในครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เมื่อวานที่ตนเเสดงอาการโมโหใส่นางสาวอภิญญา ก็เพราะผู้หญิงคนนี้ชอบมาก่อกวนลูกชายตอนบวชตลอด เวลาไปรับพระบิณฑบาต พระปิดมือถือ ผู้หญิงก็จะโทรมาตาม

ด้านนางกินรี พ่วงกระแสร์ อายุ 58 ปี แม่ของพระแชมป์ เผยว่า ตนเคยขอนางสาวอภิญญาเเล้วว่าตอนที่พระบวชอย่ามายุ่ง ให้พระอยู่ในผ้าเหลืองให้มีสมาธิ ให้ปฏิบัติได้อย่างเต็มที่ หากต้องการความข่วยเหลือให้ติดต่อมาที่ตน ส่วนนิสัยปกติพระเเชมป์เป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง มาช่วยงานเเม่ที่สวน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องงาน ทั้งนี้ พระเเชมป์ไม่เคยมีอาการป่วย เป็นเด็กร่าเริงมาก มีเพื่อนเยอะ นิสัยดี คอยช่วยเหลือเพื่อนตลอด เเทบจะเป็นไปไม่ได้เลยทึ่พระเเชมป์จะฆ่าตัวตาย เพราะไม่เคยมาบ่นมาพูดถึงปัญหาชีวิตอะไรเลย มีเเต่ตอนทึ่บวชเเล้วนางสาวผึ้งท้อง ต้องใช้เงินไปหาหมอก็มาขอตน เเต่ตนไม่เคยเห็นนางสาวผึ้งตอนท้องเลย เเม้เเต่ตอนหลานคลอดออกมาเเล้ว ตนก็ไม่เคยเห็นหน้า หลังจากนี้คงต้องขอตรวจ DNA ก่อน ถ้าเป็นหลานก็พร้อมที่จะรับเลี้ยง

589360

นายอาทิตย์ พ่วงกระเเสร์ อายุ 35 ปี พี่ชายพระเเชมป์ เผยว่า ในวันที่เกิดเหตุ ข้างศพพระเเชมป์มีโทรศัพท์ตกอยู่ที่พื้น เเต่ตัวของ นางสาวอภิญญามาเก็บไป ก่อนที่วันนี้จะเอามาคืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่มั่นใจว่า จะเอาไปลบข้อมูลอะไรหรือไม่ เเละจากการสอบถามพระลูกวัดคนหนึ่งเล่าให้ตนฟังว่า ก่อนเกิดเหตุพระลูกวัดบอกว่าได้ยินเสียงมีคนมาเรียกพระเเชมป์ที่กุฏิ เเต่ไม่เเน่ใจว่าเสียงผู้หญิงหรือผู้ชาย หลังจากนั้น ก็ตามหาพระเเชมป์ไม่เจออีกเลย จนมาทราบข่าวว่าพระเเชมป์เสียชีวิต

ประเด็นอีกอย่างคือพระเเชมป์เป็นคนที่กลัวผีมาก เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเดินไปที่มืด ๆ คนเดียว เพราะในจุดเกิดเหตุมันมืดมาก เเละอยู่ใกล้กับเมรุเผาศพ ตอนที่พระเเชมป์จะบวชยังพูดอยู่เลยว่าต้องนอนคนเดียวกลัวผี

243713

ส่วนสภาพศพตอนที่เจอก็มีข้อสังเกตหลายอย่าง ศพยืนตัวตรงขายืนติดพื้น ลิ้นไม่จุกปาก เเละไม่มีร่องรอยของการดิ้นทุรนทุราย รองเท้ายังสวมอย่างเรียบร้อยอยู่ด้วยซ้ำ เท้าชิด เหมือนคนยืนเคารพธงชาติ ปลายเท้าเเตะพื้น เเต่ส้นเท้ายกลอยเหนือจากพื้นเล็กน้อย ส่วนปลายเชือกประคตที่รัดคอ ปมเชือกก็ไม่ได้เเน่นหนามาก ตนมองว่าอาจเป็นการฆาตกรรม เเล้วนำร่างมาผูกคอเพื่ออำพรางหรือไม่ เเต่ก็ยังไม่มีใครที่ตนมุ่งเป้า เพราะพระเเชมป์ไม่ได้มีศัตรู

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลยืนยันจากทางเเพทย์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีอีกครั้ง หากเเพทย์วินิจฉัยแบบไหนก็ต้องยึดตามนั้น

997978

หลังจากนั้น นางสาวอภิญญา หรือ ผึ้ง เดินออกมาจาก สภ.อ่าวช่อ พร้อมกับพี่สา เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ก่อนที่นางสาวอภิญญาจะขอพูดคุยกับพ่อเเม่ของพระเเชมป์ด้วยสีหน้าสลด ทั้งนี้ นางสาวอภิญญาได้ยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวของพระเเชมป์ เเละพยายามจะอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางด้านพ่อของพระเเชมป์ก็มีการพูดจาขึ้นเสียงใส่ นางสาวอภิญญากล่าวทำนองว่าไม่อยากจะคุยกับนางสาวอภิญญา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกรงจะเกิดเหตุปะทะ จึงได้เเจ้งให้นางสาวอภิญญากลับไปก่อน

620617698563

จากการตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของผู้ตาย มีการโพสต์ในขณะที่บวชพระอยู่นั้น มีการลงข้อความระบายความในใจถึงใครบางคน เกี่ยวกับปมความรัก และตั้งสถานะคบหากับแฟนสาวด้วยนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส