มาเลเซีย เล็งเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พ.ย.นี้

22 ต.ค. 64

มาเลเซีย เล็งเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พ.ย.นี้ โดยล่าสุดประชากรเกิน 70% ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

วันที่ 21 ต.ค.64 รัฐบาลมาเลเซีย เตรียมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้ามาเลเซียได้หลังจากมีการปิดประเทศนานเกือบ 2 ปี โดยคาดว่าสิงคโปร์จะเป็นชาติแรกที่สามารถเดินทางเข้ามาเลเซียได้

นางแนนซี ชูครี รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาเลเซีย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางกระทรวงฯ วางแผนทำ ทราเวลบับเบิล ที่ "เกาะลังกาวี" อนุญาตให้ 10 ประเทศแรก สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้หากฉีดวัคซีนครบโดส โดยประกอบด้วยชาติอาเซียนบางประเทศและประเทศอื่นๆ คาดจะเริ่มได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.64 ที่จะถึงนี้  

รายงานข่าวระบุว่า ในปีนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ประเทศมาเลเซียได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก มีผู้ป่วยใหม่ต่อวันสูงสุดที่ 24,000 คน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยอดผู้ติดเชื้อได้ลดลงต่อเนื่องหลังมีการระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีประชากรมาเลเซียฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 71.2% โดยมาเลเซียไม่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่เดือน มี.ค.63 โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วน 15.9% ของจีดีพีประเทศปี 2563 

ภาพ AFP ที่มา - https://asia.nikkei.com/Editor-s-Picks/Interview/Malaysia-eyes-allowing-tourists-from-10-nations-next-month-minister / https://www.cnbc.com/2021/10/21/malaysia-minister-on-travel-with-singapore-reopening-to-tourists.html 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว 
กษัตริย์ มาเลเซีย ทรงแต่งตั้ง อิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ เป็นนายกฯ คนใหม่
มาเลเซีย ยกเลิกวัคซีน ซิโนแวค เปลี่ยนใช้ไฟเซอร์ เป็นหลักสั่งล็อตใหญ่ 45 ล้านโดส

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม