ตัดสายสิญจน์มัดศพหนุ่มตายเซ่นแอปฯ เงินกู้ หมอปลาแท็กทีมทนายเชือดแน่ (คลิป)

22 ต.ค. 64

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 64 พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายในกระท่อมกลางทุ่งนา พื้นที่ ม.3 บ้านท่าเสลี่ยง ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา มีทางเข้าห่างจากถนนหลักทางเข้าหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร พบศพนายจิระ อายุ 44 ปี

141247522623

สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ ที่หัวใช้เสื้อสีแดงพันเป็นที่บังแดด มีหมวกงอบอยู่ที่หัว นอนหงายเสียชีวิต คอพาดกับรถไถนา อยู่ข้างกระท่อ มภายในกระท่อมพบปืนลูกโม่ .38

293191

มีกระดาษ 3 แผ่นเขียนข้อความลา โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าผู้ตาย ซองบุรี่ และขวดน้ำ บริเวณจุดเกิดเหตุก็พบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หน้าตระกร้ารถพบถุงสำหรับใส่อาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ และเครื่องกระสุน พร้อมอุปกรณ์ในการทำความสะอาดปืนวางอยู่ โดยทางครอบครั วและญาติติดใจสาเหตุการณ์เสียชีวิตครั้งนี้

428287882158

เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้น พบจดหมายที่ผู้ตายเขียนสั่งลาก่อนตายด้วยลายมือ โดยมีข้อความกล่าวถึงเครียดเรื่องหนี้สินและถูกโกงจากเว็บออนไลน์ ประมาณ 9 ราย โดยกระดาษแผ่นที่ 2 และ 3 เป็นรายละเอียดหนี้สิน และแหล่งที่มาการเป็นหนี้ ยอดรวมประมาณ 130,333 บาท

172511

ล่าสุด วันที่ 22 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 15.00 น. นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ โกบอย ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ จุดที่ผู้ตายก่อเหตุยิงตัวตาย โดยนายไพศาล และโกบอย ได้ยกมือไหว้ พร้อมกับอธิษฐานว่า "ขอให้ไปสู่สุคติ และจะช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรม"

975070

เวลาประมาณ 17.30 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ โกบอย พี่น้ำฟ้า นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ และนายสาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย เจ้าของเฟรนไชน์หมูปิ้งอร่อยจุงเบย เดินทางมาที่วัดมงคลศรัทธาราม เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

388064482245

เวลาประมาณ 18.30 น. หมอปลาพร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ แต่เมื่อหมอปลาเดินมาถึงบริเวณต้นมะม่วง อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ได้เกิดอาการเหมือนจะอาเจียน คล้ายกับว่าสัมผัสพลังงานพิเศษบางอย่างได้

915319

จากการสอบถามญาติพี่น้องของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่าได้อัญเชิญดวงวิญญาณแล้ว แต่จุดนี้เป็นจุดที่ผู้ตายมักจะมานั่งเล่นเป็นประจำ อีกทั้งบริเวณนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เคยมีคนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตมาก่อน และยังไม่ได้อัญเชิญวิญญาณ ด้วยเหตุนี้หมอปลาจึงทำพิธีอัญเชิญวิญญาณอีกครั้ง ที่บริเวณด้านหน้าต้นมะม่วง โดยจุดธูปและสวดอัญเชิญวิญญาณ เพื่อให้วิญญาณกลับไปที่ภพภูมิเดิม

439315

เวลาประมาณ 19.00 น. หมอปลา พร้อมทีมงานได้เดินทางกลับมาที่วัดมงคลศรัทธารามอีกครั้ง เพื่อทำพิธีแก้มัดตราสัง เนื่องจากศพที่ปลิดชีพตัวเองได้ทำการพันธนาการตัวเองแล้ว และหากมัดตราสังอีกครั้งจะทำให้ผู้ตายเหมือนถูกพันธนาการซ้ำเติมอีก จึงต้องทำพิธีปลดออก

เวลาประมาณ 19.30 น. ทางญาติพี่น้อง และคนใกล้ชิดรวมถึง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ โกบอย พี่น้ำฟ้า นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ และนายสาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปียเจ้าของเฟรนไชน์หมูปิ้งอร่อยจุงเบย ได้ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพในฐานะเจ้าภาพ

161424

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาในวันนี้เพราะทราบว่าผู้ตายได้เขียนจดหมายสั่งลา ในทำนองร้องเรียนขอให้ตนเช้ามาช่วยเหลือ เมื่อตนได้อ่านข้อความตนก็รู้สึกสลดใจมาก จึงประสานทีมงานเพื่อเข้ามาช่วยเหลือ กระทั่งตนได้เดินทางมาพูดคุบกับญาติพี่น้อง และได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ขณะที่ตนเดินผ่านบริเวณต้นมะม่วงก่อนถึงจุดเกิดเหตุ คนเกิดอาการอาเจียน จากนั้นตนจึงลองเดินไปที่จุดที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบอะไร เมื่อสอบถามทางญาติพี่น้องตนจึงทราบว่ามีการอัญเชิญไปแล้ว แต่ผู้ตายอาจจะยังไม่ได้กลับร่าง

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบมาก่อนว่าบริเวณต้นมะม่วงเคยมีคนตาย และไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นจุดที่ผู้ตายชอบมานั่งเล่น ตนจึงทำพิธีอัญเชิญวิญญาณอีกครั้ง เพราะการฆ่าตัวตายเป็นวิธีการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถหาวิธีแก้ปัญหาได้ และตนไม่แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยวิธีทำร้ายตัวเอง เพราะทำให้ญาติพี่น้องต้องมารับผิดชอบในภายหลัง

นอกจากนี้ อยากจะฝากเตือนภัยว่าอย่าไปหลงเชื่อแอปพลิเคชันเหล่านี้ เพราะพวกนี้คือมิจฉาชีพ ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่ารับแต่เงินเดือน และควรจะช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาด้วย

178770

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตนได้ประสานงานทางเจ้าของคดีความแล้ว และจะติดตามให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ตนอยากจะฝากถึงกระทรวงดิจิทัล และทางกองปราบฯ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวสจสอบ และอยากจะให้มีเจ้าภาพเข้ามาดูแล นอกจากนี้ ตนอยากจะแนะนำประชาชนว่าธนาคารทุกแห่งมีการเปิดให้ตรวจสอบบัญชีปลายทางเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน หากใครกังวลว่าเป็นบัญชีจริงหรือไม่ สามารถทำการตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม ตนรวมถึงทีมงานทำได้เพียงแค่ป้องกันหลังจากที่ได้รับความเสียหายแล้ว ซึ้งหากใครกู้เงิน ตนขอแนะนำให้ไปแจ้งความ และ ไม่ต้องไปจ่ายเงินแล้ว รวมถึงไม่ต้องกลัวการถูกข่มขู่ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ คือ มิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวง

ทั้งนี้ แอปพลิเคชันที่ตรวจสอบได้และเกี่ยวข้องกับการกู้เงิน เบื้องต้นมีทั้งหมด 7 แอปฯ ซึ่งบางครั้งผู้ใช้งานอาจจะยังไม่ได้ตกลงกู้เงิน หรือได้รับเงินกู้ แต่มิจฉาชีพจะมีวิธีการหลอก โดยมีการให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันกดอนุญาตเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวภายในโทรศัพท์ตั้งแต่แรก

526821

ระหว่างที่ลงพื้นที่มีผู้เสียหาย เป็นประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้ามาร้องเรียนกับหมอปลา ทนายไพศาล และทีมงานว่าได้กู้เงินจากแอปพลิเคชันในลักษณะเดียวกัน และได้ทำการโอนเงินมัดจำไปประมาณ 100,000 กว่าบาท แต่ยังไม่ได้รับเงินที่กู้ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นกระบวนการเดียวกับ แต่ใช้ชื่อแอปพลิเคชันคนละชื่อกัน ขณะที่พูดคุยแอดมินเงินกู้ได้ส่งข้อความเข้ามาทวงเงินมัดจำเพิ่ม และได้โทรมาหา โดยได้พูดคุยทำนองว่าหากโอนเงินมัดจำมาให้ จะโอนเงินที่ต้องการกู้ไปให้ทันที โดยอ้างว่าชื่อ นายสรวิชญ์ และมีบริษัทอยู่ใน จ.ราชบุรี

829197

ด้านนางลำพอง จันทร์ประจักษ์ อายุ 69 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 8.00 น. งูเหลือมได้เข้ามากินไก่ในเล้าที่บ้าน ซึ่งเมื่อ 2 วันที่แล้วก็เพิ่งจะเข้ามา หลังจากที่นายจีระ ผู้ตายซึ่งเป็นลูกชายของตน ดื่มกาแฟเสร็จ ได้กล่าวว่าจะนำงูเหลือมไปปล่อยเอง จากนั้นคนได้เดินทางไปทำบุญที่วัด เวลาประมาณ 11.0 น. ตนเดินทางกลับจากวัด โทรหานายจีระ ผู้ตาย แต่ว่าไม่มีใครรับสาย

cg

กระทั่งตนได้เดินทางมาที่ทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ตนได้เดินไปที่กระท่อมกลางทุ่งนา พบว่านายจีระนอนอยู่ข้างกระท่อม ในสภาพศพนอนแน่นิ่ง มีรอยกระสุนปืนยิ่งเข้าขมับขวาทะลุขมับซ้าย มีเลือดไหลออกจากจมูกไหล คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่ตนกำลังทำบุญอยู่ อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของสามีตนซึ่งเก็บไว้ที่บ้าน และไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ลูกชายมีพฤติกรรมแปลกไปจากเดิม คือมักจะวิ่งเข้าออกจากบ้านอยู่ตลอด และรับโทรศัพท์อยู่บ่อยครั้ง แต่นายจีระไม่เคยระบายความเครียดให้ฟัง และดูจากสภาพแล้วน่าจะเครียดมากเลยทำร้ายตัวเอง

อีกทั้งคนในครอบครัวก็มีหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน แต่ไม่ได้มีเยอะมาก และพอจะกำลังรับผิดชอบไว้ ซึ่งไม่ได้เดือดร้อนทางนายจีระเพราะตอนนี้ได้ทำเรื่องขายที่ดินแล้ว ทั้งนี้ หากขายที่ดินได้น่าจะปลดหนี้ได้พอสมควร และในส่วนของหนี้สินที่ลูกชายสั่งเสียไว้ ทางครอบครัวก็ต้องหาวิธีการมารับผิดชอบใช้หนี้แทน แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส