อุโมงค์ลอดรถไฟน้ำท่วมมิด สาวปศุสัตว์ขี่จยย.น้ำพัดหายต่อหน้า แฟนหนุ่มโดดช่วยไร้ผล เห็นจมหายต่อหน้า (คลิป)

22 ต.ค. 64

กรณีอุบัติเหตุหญิงสาวขี่รถจักรยานยนต์ พลัดตกลงไปในอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ซึ่งมีน้ำท่วมขังอยู่ภายในอุโมงค์ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 ม. บริเวณอุโมงค์ทางลอดรถไฟบ้านดงพลอง ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้มีน้ำไหลหลากเข้าท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟจนมิด เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลาในการค้นหาร่างของผู้ที่จมน้ำนานกว่า 4 ชม. จึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้

921598

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.สุมิตรา สิริวิโรจน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 572 หมู่ที่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย ต.นครราชสีมา จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่รพ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

837094501409

 

ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงสถานีรถไฟในอำเภอโนนสูง มีการปิดกั้นเส้นทาง เนื่องจากมีน้ำสูงถึง 1.7-2 เมตร ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทั้งนี้ ครัวครัวผู้เสียชีวิตเดินทางไปรับศพ น.ส.สุมิตรา สิริวิโรจน์ อายุ 30 ปี ชาวต.โนนไทย โดยจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโนนไทย จำนวน 3 คืน ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่สวดพระภิธรรมศพคืนแรก ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 ต.ค.64

303031

นางบุญเมือง ศิริวิโรจน์ อายุ 54 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน ขณะนี้กำลังศึกษาต่อในชั้น ปวส. เพิ่งจบเทอมแรก และเป็นความหวังของที่บ้าน เขาพยายามตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเพิ่มนำความรู้ด้านปศุสัตว์ เพราะพ่อของเขาก็เพิ่งรับตำแหน่ง สท.โนนไทย เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา

279422221601

"เมื่อวานนี้ เป็นวันที่เขาจะต้องไปอยู่บ้านแฟนที่อ.โนนสูงในทุก ๆ วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และจันทร์ โดยตั้งใจว่าจะไปดูควายด้วยกัน เพราะลูกสาวตั้งใจว่าจะพัฒนาควายให้ตัวใหญ่กว่าควายทั่ว ๆ ยอมรับว่าไม่มีลางร้ายอะไรเลย จากนั้นผ่านไปได้เพียง 1 ชั่วโมง แฟนลูกสาวก็โทรมาบอกว่า ฝ่ายหญิงตกน้ำ กำลังเรียกกู้ภัย ซึ่งนาทีนั้นทำใจแล้วว่าลูกต้องไม่รอดแน่ ๆ เพราะสถานการณ์น้ำขณะนี้ค่อนข้างเชี่ยวและก็แรง" แม่ผู้เสียชีวิต กล่าว

อย่างไรก็ตาม อีกใจหนึ่งของตนก็เผื่อไว้ว่าลูกอาจจะรอดก็ได้ เนื่องจากลูกสาวว่ายน้ำเป็น แต่เมื่อไปถึงก็เจอกับร่างที่ไร้วิญญาณ และเห็นกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง จึงเชื่อได้ว่าลูกสาวน่าจะพยายามเอาชีวิตรอดอย่างเต็มที่แล้ว แม้วันนี้จะเสียใจแต่ตนก็ต้องทำใจและตั้งหลักให้ได้ คิดว่าลูกสาวเดินทางมาแค่นี้ วันนี้ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังจากนี้ลูกสาวอยากจะไปเที่ยวไหนก็ขอให้เขาได้ไปเที่ยวตามที่ตั้งความหวังเอาไว้

502417

นายคณิน สุคนธพงศ์ อายุ 50 ปี หัวหน้าจุดโน้นสูง 1 อาสาสมัครฮุก 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ตกน้ำ เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.64) จึงจัดกำลังใช้เวลา 30 นาที ในการเข้าพื้นที่ ซึ่งขณะนั้นตลอดเส้นทางมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าน้ำในอุโมงค์ท่วมสูงเต็มพิกัดประมาณ 3 เมตรแล้ว

cg_3

จากการสอบสวนแฟนของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เดินทางไปฉีดยาให้วัวที่อยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว ทั้งหมดประมาณ 8 ตัว แต่ได้ฉีดไปได้แล้ว 5 ตัว ก่อนมีรายงานว่าน้ำกำลังจะท่วมสูง เจ้าของบ้านจึงแนะนำให้แฟนของผู้เสียชีวิตนำรถออกไปจอดไว้บนที่สูง คือ บริเวณใกล้กับอุโมงค์ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเกือกม้าสูงอยู่ ขณะนั้นแฟนผู้เสียชีวิตได้วนรถขึ้นเกือกม้าไปจอดอีกฝั่งของหมู่บ้าน โดยให้แฟนสาวจอดรออยู่ทางฝั่งของหมู่บ้าน ก่อนที่แฟนสาวจะพยายามม้วนรถเพื่อตั้งหลักจอดรอ แต่ถูกกระแสน้ำที่อยู่ตรงอุโมงค์พัดเข้าไปยังใต้อุโมงค์ ซึ่งแฟนหนุ่มได้เห็นเหตุการณ์ รีบกระโดดน้ำหวังจะช่วยคว้าตัวไว้ แต่กระแสนน้ำแรงมาก ๆ จึงหลุดมือ

517195

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง นำชุดปฏิบัติการทางน้ำ 4 นาย ลงน้ำค้นหาตั้งแต่เวลา 17.30 - 21.00 น.ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง แม้จะพบรถจักรยานยนต์แต่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ ก่อนที่จะพบศพอยู่ในอุโมงค์ฝั่งตรงข้ามของหมู่บ้าน ตนยอมรับว่าอุปสรรคนะขณะนั้น คือ กระแสน้ำที่พัดแรงมาก และบริเวณใต้อุโมงค์น้ำวน เป็นไปได้ว่าในช่วงเวลานั้นผู้เสียชีวิตพยายามเอาชีวิตรอดแล้ว เพราะขณะนำศพขึ้นมาร่างกายยังนิ่ม

สำหรับตนปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้มาตั้งแต่ปลายเดือนก.ย.64 ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมรอบแรก พื้นที่อ.โนนสูง มีผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์น้ำท่วมทั้งหมด 5 ชีวิต ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้ซ้ำอีก จึงพยายามประชาสัมพันธ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทุกคนระมัดระวัง อย่าห่วงข้าวของมากเกินจำเป็น เมื่อน้ำมาควรเอาชีวิตให้รอดไว้ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส