หนูน้อย 7 ขวบถูกคลอกคากองเพลิงดับคาบ้าน คาใจบ้านไหม้ไร้ไฟฟ้า แม่เศร้าลูกตายต่อหน้า (คลิป)

22 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 พ.ต.ท.ศิริวัชร์ ศิริเศรฐวัชร สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักหลังหนึ่ง มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 1 ราย ภายในซอยประชาร่วมใจ 57 ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

897135

โดยที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 1 กิโลเมตร พบบ้านลักษณะเป็นเพิงพักชั้นเดียว สร้างไว้ติดกันจำนวน 3 หลัง ที่ห้องนอนเพิงพักหลังตรงกลางพบศพ ด.ญ.พิมลภัทร บุญเพชร์ หรือ น้องตัสนีม อายุ 6 ปี ถูกไฟคลอกร่างจนเสียชีวิต

734256

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในซอยประชาร่วมใจ 57 ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พบว่าบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้เป็นบ้านหลังที่ 2 ซึ่งปกติเป็นบ้านติดกัน 3 หลัง ลักษณะบ้านเพิงพักชั้นเดียว เป็นบ้านไม้ ที่มีผ้ายางกั้น บริเวณรอบข้างเป็นป่ามีหญ้าขึ้นรก และตรวจสอบพบว่าจุดที่เป็นเพลิงไหม้ ข้าวของทุกอย่างกลายเป็นเถ้าถ่านทั้งหมด

560589

ทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับน.ส.มาลี บุตรแขก อายุ 36 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ช่วงเวลา 03.00 น. เป็นช่วงที่เพลิงได้ลุกไหม้ที่บ้านพักแห่งนี้ที่ติดกัน 3 หลัง หลังแรกมีลูกสาวกับลูกเขยอาศัยอยู่ด้วยกัน หลังที่ 2 มีตน สามี และลูกสาววัย 7 ขวบ อาศัยอยู่ และหลังที่ 3 ก็มีลูกสาวกับลูกเขยอีกคู่หนึ่งอาศัยอยู่กัน 2 คนเช่นกัน

cg_4

โดยบ้านทั้ง 3 หลังไม่มีไฟฟ้า​ จุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านหลังที่ 2 ขณะนั้นลูกสาวนอนอยู่เพียงลำพัง สามีของตนที่กำลังนอนอยู่กับลูกออกไปหาของเก่า ระหว่างเกิดเหตุตนกำลังแยกของเก่าอยู่ด้านหลังบ้าน ของหลังที่ 3 ต่อมาไม่นานก็ได้ยินเสียงลูกร้องตะโกนร้องขึ้นมา ตนก็แปลกใจ เพราะปกติลูกสาวคนนี้ไม่เคยร้องไห้งอแง ต่อมาก็ได้ยินเสียงลูกสาวตะโกนเรียกตนว่า “มะ มะ ช่วยลูกด้วย”

จากนั้นตนรีบวิ่งมาดู เห็นเปลวไฟกำลังลุกลามตัวบ้านแล้ว เพราะบ้านที่สร้างทำจากแผ่นไม้และผ้าใบ ซึ่งก็อาจจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้ เมื่อได้ยินเสียงลูกสาวขอความช่วยเหลือ ตนก็ได้พยายามหาทางเข้าไปช่วยลูก แต่ก็ไม่ทัน จากนั้นได้ช่วยกันเรียกทั้งลูกสาวและลูกเขย นำน้ำในบ่อมาดับไฟ กว่าเพลิงจะสงบลงก็ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ๆ

398515

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าได้แต่ร้องไห้ คร่ำครวญโทษตัวเองอย่างเดียวว่า “นี่คือลูกของเราเองแท้ ๆ ทำไมถึงเข้าไปช่วยเหลือลูกไม่ได้เลย” ตอนนี้ตนยังแปลกใจว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากที่บ้านไม่มีไฟฟ้า ไม่ได้จุดยากันยุง หรือตะเกียงแต่อย่างใด ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือครอบครัว หรือหากมีผู้ใจบุญอยากเข้าช่วยเหลือ ก็สามารถเดินทางมาที่บ้านก็ได้

550036

ทีมข่าวเข้าพูดคุยกับนายสำเนียง โทมา อายุ 63 ปี พ่อเลี้ยง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ตนได้พาลูกสาวเข้านอน ต่อมาก็ได้เดินไปบอกภรรยาว่าจะขอออกไปดูของเก่าข้างนอก ซึ่งขณะนั้นภรรยาก็กำลังนั่งคัดของเก่าอยู่ที่หลังบ้านของบ้านหลังที่ 3 ตนก็ได้ขับรถออกจากบ้านไป

กระทั่งตนกลับมาช่วงเวลา 05.00 น. ก็พบว่าบ้านหลังที่ 2 ถูกไฟไหม้หมดจนเกลี้ยง ไม่เหลืออะไรสักอย่าง ตอนแรกไม่คิดด้วยซ้ำว่าลูกสาวจะเสียชีวิตในกองเพลิง ตนก็ยังแปลกใจว่าสาเหตุของไฟไหม้บ้านนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไร ตอนนี้ก็ยังหาต้นตอของเพลิงไม่ได้ ปกติแล้วบ้านของตนไม่มีไฟฟ้า จะมีไฟกบที่ใช้คาดศีรษะแค่คนละอัน เป็นอุปกรณ์ส่วนตัวของแต่ละคน และจะใช้ไฟจากแผงโซลาร์เซลล์ ตนไม่เชื่อว่าจะเป็นอันตรายจนเกิดเพลิงไหม้ได้

286620

ทั้งนี้ ตนรู้สึกคิดถึงลูกสาวคนนี้มาก ๆ ไม่คิดว่าจะสูญเสียไปแบบนี้ และสมบัติของภายในบ้านที่ถูกไฟเผาไป มีทั้งอุปกรณ์เครื่องนอน เสื้อผ้า ที่ถูกไฟเผาจนหมด เหลือแต่เสื้อผ้าที่ใส่อยู่ชุดเดียวในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะวิงวอนหากมีผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือ ก็สามารถเข้าช่วยเหลือได้ ที่สำคัญตนก็อยากได้บ้านใหม่ด้วย เบื้องต้นตอนนี้ก็มีสำนักงานเขตเข้ามากางเต็นท์ให้พักอาศัยชั่วคราว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส