“น้า - หลาน” พายเรือช่วยหมาแมว น้ำเข้าล่มจมดับ ศพเกาะมือกันแน่น แม่ร่ำไห้เจ็บที่หัวใจช่วยลูกไม่ได้ (คลิป)

21 ต.ค. 64

อีกหนึ่งเหตุการณ์สลดใจ เเละกลายเป็นอุทาหรณ์ให้กับใครหลายคนในช่วงน้ำท่วม เพราะที่ผ่านมา มักจะมีคนไปเล่นน้ำตามริมบึง หรือสถานที่ที่น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ จนสุดท้ายมีคนจมน้ำเสียชีวิต เช่นในพื้นที่บ้านบึงโดน ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกเรือจมน้ำสูญหาย 2 ราย ทราบชื่อเบื้องต้น นายเฉลิม ดาแก้ว อายุ 30 ปี และนายปฐมพร แน่นอุดร อายุ 19 ปี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 6 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้พบร่างของทั้ง 2 คนในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว

603819615612

ขณะที่แพทย์จาก รพ.จังหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จังหาร ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ซึ่งไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกาย ญาติจึงไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะรับศพนำกลับไปประกอบทางศาสนาต่อไป

ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บ้านบึงโดน ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ลักษณะเป็นบึงน้ำท่วมทุ่งนาริมถนน เนื่องจากแม่น้ำชีได้หลากเข้าท่วม ลึกประมาณ 3-4 เมตร และพบเรือในที่เกิดเหตุ รวมถึงธูปที่ญาติได้นำมาจุดเรียกวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้าน

983851

นายวุฒิชัย แสงทรา อายุ 22 ปี กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.64) ช่วงประมาณ 17.00 น. ทีมงานได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำสูบหาย จำนวน 2 ราย จึงเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พบคนที่อยู่ในเหตุการณ์ 3 ราย ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าทั้ง 5 คนเป็นเครือญาติกัน เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ แล้วเผอิญมาเล่นน้ำในจุดดังกล่าว แต่ด้วยชาย 2 คนที่จมน้ำไปนั้นเรือล่มเลยทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าญาติ ๆ ที่ไม่สามารถช่วยได้ทัน

cg_2

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง ระดมทีมงานและหน่วยงานเกี่ยวกับนักปะดาน้ำกว่า 10 รายช่วยกันค้นหาภายในบึงน้ำดังกล่าวในรัศมี 20 เมตร กระทั่งเวลา 23.40 น. เจ้าหน้าที่ได้พบร่างทั้ง 2 คน ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร ลักษณะศพที่เจอนั้นทั้งคู่นอนคว่ำหน้าน้ำจมเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน โดยมือของนายเฉลิม เกี่ยวอยู่กับมือของนายปฐมพร ลักษณะช่วยกันดึงขึ้นจากน้ำ แต่น่าจะหมดลมหายใจเสียก่อน

763202

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าอุปสรรคในการค้นหานั้น อาจจะมีในเรื่องของความลึกระดับน้ำจุดที่พบนั้นมีความลึกกว่า 5 เมตร รวมไปถึงความมืด และความแรงของน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการค้นหา ซึ่งจุดที่พบศพ เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาในจุดดังกล่าวประมาณ 2 รอบแต่ไม่เจอ และค้นหาในรอบที่ 3 ถึงจะเจอ เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางพบร่างของทั้งคู่

787331

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดบ้านบึงโดน ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพของนายเฉลิม อายุ 30 ปี และนายปฐมพร อายุ 19 ปี พบว่าครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกันจัดเตรียมงานท่ามกลางความโศกเศร้า

โดยแม่ของนายปฐมพร ได้ร้องไห้ออกมาตลอดเวลา กอดรูปหน้าศพและพูดกับรูปว่า "ขอโทษที่แม่ช่วยลูกไม่ได้" เช่นเดียวกับทางแม่ของนายนายเฉลิม ที่ยังคงอยู่ในอาการช็อกก็ได้นั่งร้องไห้ไม่พูดคุยกับใคร ขณะที่ข้าง ๆ โลงศพของนายปฐมพร ครอบครัวได้นำรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 3 ขถ 2558 ซึ่งเป็นรถของน้องปฐมพร ที่เพิ่งซื้อได้ไม่นานเมื่อช่วงมิ.ย.64 ที่ผ่านมา 

170306

นางศรีแพร แน่นอุดร แม่ของน้องปฐมพร กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.64) ตนและครอบครัวได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อตั้งใจจะมาร่วมทำบุญวันออกพรรษากับครอบครัว ตลอดจนตั้งใจจะนำรถจักรยานยนต์มาให้พระอาจารย์เจิมให้ตามความเชื่อ ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลูกชายไม่ค่อยจะกลับมาบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด เพราะติดสถานการณ์โควิด-19

"พอเดินทางมาถึงบ้านยาย ประมาณเที่ยง ก็นั่งกินข้าวกันตามปกติ ก่อนที่ลูกชายจะขอไปเล่นบ้านญาติ ก็คิดว่าลูกคงจะขี่มอเตอร์ไซค์คันใหม่ไปเล่นกับเพื่อน ๆ แต่ก็ได้เตือนเขาแล้วว่าหากไปเล่นน้ำไม่ให้ไปนะ หลังจากนั้นประมาณ 5 โมงเย็น หลานชายอีกคนมาบอกว่าลูกของจมน้ำ วินาทีนั้นตกใจเลยรีบไปยังจุดเกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างบีบหัวใจ คนเป็นแม่อยากจะกระโดดไปช่วย แต่ไม่สามารถทำได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ จนพบร่างน้อง" นางศรีแพร กล่าว 

900191

ทั้งนี้ หากจะถามว่าตนมีลางสังหรณ์หรือไม่ ตนยอมรับว่าก่อนจะเดินทางกลับมาบ้านที่จ.ร้อยเอ็ด ส่วนตัวจะรู้สึกดี แต่การกลับมาครั้งนี้ระหว่างทางเหมือนมีอะไรดลใจทำให้รู้สึกไม่ดี คล้าย ๆ ไม่อยากกลับบ้าน ทั้ง ๆ ที่ทุกครั้งพอจะได้กลับบ้านเกิด ตนจะรู้สึกดีเสมอ ในส่วนของอนาคตของลูกชาย เขาก็เคยบอกกับตนว่าเขาอยากเป็นไกด์นำเที่ยว แต่ก็คงไม่มีโอกาสเสียแล้ว

"อยากยอกเขาว่าแม่ขอโทษ ที่พาน้องมาที่นี้ ที่พามาน้องมาเสียขีวิต แม่ขอโทษที่แม่ช่วยน้องไม่ได้ คำนี้มันเจ็บใจมากที่เราไม่สามารถช่วยเขาได้ แม่โทษตัวเองว่าแม่เป็นคนพาน้องเขากลับมาบ้าน หากไม่พาน้องมา ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้" แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวตัดพ้อ 

443553

ขณะที่นายชัยกรานต์ โคตรสิริ อายุ 20 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน รวมถึงญาติ ๆ อีก 2 คน รวม 5 คน เพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะมาเยี่ยมญาติและครอบครัว โดยเดินทางตั้งเเต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.64) ก่อนจะเดินทางมาถึงบ้านจังหาร ช่วงเวลา 14.00 น. หลังจากนั้นก็ได้นั่งกินข้าวกับครอบครัว และญาติผู้ใหญ่

ต่อมาในช่วงเวลา 16.00 น. นายเฉลิม ได้ชวนกันไปดูน้ำท่วม รวมถึงตั้งใจจะเข้าไปดูสถานปฎิบัติธรรม สำนักสงฆ์ป่า 19 เพื่อตั้งใจจะเข้าไปช่วยเหลือสุนัขที่ครอบครัวเคยเข้าไปเล่นและดูก่อนหน้านี้ เนื่องจากทราบว่าสำนักสงฆ์ดังกล่าวน้ำท่วม ตนและผู้ตายรวมถึงญาติ จำนวน 5 คน เลยตัดสินใจเดินทางไปยังจุดดังกล่าว ซึ่งจุดที่เกิดเหตุจะเป็นทางผ่านที่จะเข้าไปยังสำนักสงฆ์ 

538151

เมื่อไปถึงตนและผู้ตาย 2 คน ได้ยืมเรือชาวบ้านพายเข้าไปยังสำนักสงฆ์ ขณะที่ญาติอีก 2 คนได้ใช้ห่วงยางสีดำเกาะเพื่อลอยตัวตามไป กระทั่งเข้าไปในบริเวณสำนักสงฆ์ได้ ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. ตัดสินใจพายเรือออกมา ระหว่างทางก่อนจะถึงฝั่งประมาณ 50 เมตร จู่ ๆ เรือก็มีน้ำเข้ามา ไม่นานเรือก็จม ตนรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือเขาทั้ง 2 คน ไม่คิดว่าเรือจะล่ม ทั้งที่ทุกคนเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ แต่จุดดังกล่าวตนเและญาติเพิ่งไปครั้งแรก ไม่ทราบว่าข้างล่างจะมีบ่อน้ำหรืออะไรอยู่หรือไม่ ทราบแค่ว่าเป็นน้ำที่ท่วมที่นาของชาวบ้านเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส