แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ทำซาก เรือผี ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ผุดจากใต้ทะเล

21 ต.ค. 64

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ทำ "เรือผี" ซากเรือลำเลียงพล สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กว่า 24 ลำ ผุดขึ้นมาเหนือน้ำอีกครั้ง หลังจมอยู่ใต้ทะเล

วันที่ 20 ต.ค.64 เดลี่เมล เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอังกฤษ รวมถึงสถานีโทรทัศน์เอเอ็นเอ็น นิวส์ ของญี่ปุ่น รายงานข่าวการพบซาก  "เรือผี" ซึ่งเป็นซากเรือลำเลียงพลลำใหญ่ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวน 24 ลำ ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำทะเล ทางใต้ของญี่ปุ่น บริเวณรอบเกาะภูเขาไฟอิโวจิมา

เรือลำเลียงพลเหล่านี้ของญี่ปุ่น ได้ถูกกองทัพสหรัฐฯ โจมตี จนจมลงสู่ก้นมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งแต่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างการสู้รบที่สมรภูมิรบเกาะอิโวจิมะ ในช่วงปี ค.ศ. 1945

49369481-10107925-image-a-57_
ขอบคุณภาพ - ANNnewsCH

รายงานข่าวระบุว่า ซากเรือเรือผีเหล่านี้ที่เคยจมอยู่ก้นทะเล ได้ลอยขึ้นเหนือน้ำ จากแรงสั่นสะเทือนของภูเขาไฟซูริบาจิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอิโวจิมะ ที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะดำเนินการอย่างไรกับเรือผี หรือซากของเรือลำเลียงพลเหล่านี้ 

ขอบคุณภาพ - ANNnewsCH ที่มา - https://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-10107925/Japanese-ghost-ships-sunk-World-War-II-spotted-seismic-activity-raise-them.html 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.1 แมกนิจูด เขย่า จ.ชิบะ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย
ญี่ปุ่นจัดพิธีไว้อาลัย ครบรอบ 10 ปี แผ่นดินไหว สึนามิ ฟุกุชิมะ
ญี่ปุ่น โคลนถล่ม หลังฝนตกหนัก ดับแล้ว 2 คน ยังสูญหายอีก 20 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม